Tuyển Việt Nam: Kỳ vọng đặc biệt từ truyền thông Hàn Quốc

Quốc Việt
Quốc Việt
19/01/2019 08:56 GMT+7

Sau khi cầu nguyện thành công cho Việt Nam vượt qua vòng bảng, lượng phóng viên Hàn Quốc theo dõi buổi tập của thầy trò HLV Park Hang-seo tại Dubai đã tăng đột biến.

[VIDEO] MC HÀN QUỐC GỬI GẮM GÌ CHO HLV PARK HANG-SEO?
Chiều 18.1, đã có rất đông phóng viên Hàn Quốc có mặt tại sân Humaid Al Tayer theo dõi buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam tại Dubai, chuẩn bị cho trận gặp Jordan ở vòng 16 đội Asian Cup 2019 ngày 20.1.
Thậm chí, lượng báo giới xứ kim chi ngóng chờ HLV Park Hang-seo còn đông hơn cả các đồng nghiệp Việt Nam. Trước sự xuất hiện rầm rộ này, HLV Park Hang-seo đã tiến lại chào hỏi, nhưng sau đó ngay lập tức tập trung vào công việc.
Trong phần phỏng vấn tiền vệ Nguyễn Huy Hùng, cũng chủ yếu các phóng viên Việt Nam tác nghiệp, trong khi báo chí Hàn Quốc ngồi trên khu vực khán đài. Đây không phải lần đầu, hồi ASIAD 2018, ông Park từng từ chối cho phóng viên Hàn Quốc dự buổi họp báo với phóng viên Việt Nam.
Trong suốt gần một tiếng có mặt ở khán đài, các phóng viên Hàn Quốc rất tích cực và tò mò hỏi các đồng nghiệp Việt Nam. Các câu hỏi đều tập trung quanh: Các bạn nghĩ sao về HLV Park Hang-seo, về cơn sốt tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc? Ý nghĩa của HLV Park Hang-seo trong mối quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc thế nào?...
Thậm chí trước một thông tin có lúc bình luận viên ở Việt Nam “chê” ông Park, truyền thông Hàn Quốc từng “buồn bã” và ngỏ ý rằng Việt Nam đừng vội quên đóng góp của ông thầy 60 tuổi.
Và tất nhiên câu hỏi nhiều nhất là Việt Nam đánh giá thế nào về màn trình diễn của đội tuyển ở Asian Cup 2019, khi chúng ta đã lách qua khe cửa hẹp một cách ngoạn mục để lọt vào vòng 16 đội.
HLV Park Hang-seo chào hỏi phóng viên Hàn Quốc ở buổi tập chiều 18.1 Ngọc Linh
Theo lời các phóng viên Hàn Quốc, việc Việt Nam lọt vào vòng knock-out lại một lần nữa thổi bùng lên cơn sốt “Park Hang-seo và tuyển Việt Nam” ở xứ sở kim chi. Trước đó, rất nhiều phóng viên Hàn đã đến Abu Dhabi để coi trận Việt Nam - Iran...
Sự trùng hợp Hàn Quốc đang có mặt ở Dubai chuẩn bị cho trận vòng 16 đội gặp Bahrain nên lượng phóng viên nước này tề tựu khá đông. Nhưng việc có cả những phóng viên đến từ Trung Quốc tại sân Humaid Al Tayer cho thấy ông Park và các học trò đã tạo ra ấn tượng và kỳ vọng lớn lao ở cấp độ châu lục.
Năm 2002, Hàn Quốc từng tạo ra cơn sốt bóng đá khủng khiếp khi đội nhà lọt vào đến bán kết World Cup đồng tổ chức với Nhật Bản. Người ta đã thấy những biển người màu đỏ trong khẩu hiệu “Be the Reds” khắp quốc gia này, tạo ra trào lưu bóng đá rất lớn. 
Một phóng viên Hàn Quốc kiên nhẫn chờ đợi đến buổi tập của tuyển Việt Nam tại sân Humaid Al Tayer Ngọc Linh
Tuy nhiên, dấu ấn sau đó của HLV Guus Hiddink không thể tạo ra hiệu ứng đặc biệt và thú vị như cách ông Park đang là cầu nối không chỉ bóng đá giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Kỷ lục về lượng xem trận chung kết AFF Cup 2018 "xa lạ" tại Hàn Quốc là minh chứng rõ nét.
Từ chỗ tò mò, mọi người bắt đầu có những đánh giá ngày một cao cách ông Park làm lột xác đội tuyển Việt Nam nhanh một cách ngoạn mục, theo lời nhận xét của HLV hàng đầu thế giới Carlos Queiroz - thầy cũ của siêu sao Cristiano Ronaldo, đang dẫn dắt Iran.
Từ đó, những kỳ vọng ngày một cao. Việc truyền thông Hàn Quốc “để ý” và nhạy cảm trước một vài lời phản biện hay “chê” ông Park càng cho thấy ông Park bây giờ đang mang theo những giá trị đặc biệt hơn một nhà cầm quân đơn thuần. 
Tuyển Việt Nam không chỉ đem theo tình yêu của người CĐV nhà mà còn kỳ vọng từ rất nhiều người hâm mộ Hàn Quốc Ngọc Linh
Còn nhớ sau trận thua ngược đáng tiếc Iraq, rất nhiều phóng viên Hàn Quốc cho biết sẽ cầu nguyện để Việt Nam làm nên bất ngờ trước Iran và mở ra cơ hội đi vào vòng trong.
Và chắc chắn vào ngày 20.1 tới, bên cạnh hàng triệu CĐV Việt Nam trực tiếp cổ vũ đội tuyển tại Dubai và quê nhà, sẽ có rất đông người hâm mộ Hàn Quốc bật truyền hình để là một fan của “những chiến binh rồng vàng”.
Và tin rằng các cầu thủ của chúng ta cũng hiểu được điều đó. Sự kỳ vọng lớn của truyền thông Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung cũng là cơ hội chứng tỏ với tất cả tiềm năng của bóng đá Việt Nam có những cầu thủ đủ trình độ chơi bóng ở những giải lớn tại châu Á hoặc tầm trung châu Âu như nhiều nhận xét gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.