Tuyển Việt Nam lại bị mưa hành ở Myanmar

02/06/2016 19:19 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam tỏ ra rất có duyên với… mưa vì hôm tập ở sân Mỹ Đình cũng bị mưa hành một trận tơi bời thì chiều 2.6, cũng lại gặp mưa ngay trong buổi tập đầu tiên tại sân vận động chính của thành phố Yangon (Myanmar).

Trước khi ra sân tập, một tuyển thủ đã thốt lên với chúng tôi đầy vẻ lo lắng qua tin nhắn Facebook: “Lịch thi đấu dã man quá. Đá vào 15 giờ (giờ địa phương) thì mất sức lắm đây vì Myanmar đang nắng nóng kinh hồn. Nhưng thôi kệ, khó mình cũng là khó người. Tập trung vào đá để đạt kết quả tốt nhất có thể”.
Thế nhưng nắng nóng chẳng thấy đâu, chỉ thấy nước rào rào từ trên trời rơi xuống khiến buổi tập đã bị eo hẹp về thời gian lại còn bị ảnh hưởng về chất lượng chuyên môn.
Nói bị eo hẹp thời gian là có nguyên do của nó. Theo kế hoạch, buổi tập của Việt Nam bắt đầu từ 15 giờ nhưng do cuộc họp báo trước đó bị kéo dài “quá cỡ thợ mộc”, HLV Hữu Thắng bị giới báo chí các nước quây tơi bời nên phải đến gần 16 giờ, thầy trò mới hộc tốc phi ra sân. Có muốn tập kỹ cũng khó vì ban tổ chức quy định, mỗi đội chỉ được tập 1 tiếng là phải trả sân nhường cho đội khác.
HLV Hữu Thắng không thể chia đôi đội hình tập đối kháng mà chỉ cho tập nửa mặt sân với bài chuyền bóng nhỏ, ngắn quen thuộc. Ông Thắng yêu cầu các cầu thủ giữ tốc độ nhanh nhưng phải chuẩn xác trong từng đường chuyền. Sau đó đội tuyển chuyển sang thực hiện những pha đá phạt. Riêng Công Phượng phải tập nhẹ ở ngoài vì anh bị lật cổ chân. Trời mưa nên buổi tập không được HLV Hữu Thắng ưng ý cho lắm.
Đội đang tập dở được khoảng gần 45 phút thì phải bỏ dở vì đã đến giờ tập của Hồng Kông. Thế là thầy trò đành phải thu gọn đồ đạc, lên xe ô tô về khách sạn.
Dù thời tiết ở Myanmar khá thất thường nhưng cầu thủ Việt Nam vẫn tranh thủ tập rất hăng Đoàn Hà
Xuân Trường (6) trong lúc nghỉ xả hơi Đoàn Hà
Công Phượng phải tập nhẹ ở ngoài vì anh bị lật cổ chân Đoàn Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.