Tuyển Việt Nam làm quen với cái nắng thiêu đốt ở Yangon

21/11/2016 19:44 GMT+7

Chiều 21.11, cuối buổi tập dưới nắng cái gay gắt kéo dài 1 tiếng đồng hồ để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia, trung vệ Bùi Tiến Dũng không may bị đồng đội giẫm trúng tay.

[VIDEO]: BUỔI TẬP CHIỀU NGÀY 21.11 CỦA TUYỂN VIỆT NAM - Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Ngay sau pha va chạm, Tiến Dũng đã tỏ ra đau đớn và lập tức được bác sĩ đưa ra ngoài sân để chăm sóc. Tay anh sau đó đã phải băng lại và vào nghỉ sớm. Rất may, sau khi kiểm tra thì Tiến Dũng không bị nặng.
Đây là ca chấn thương đầu tiên của đội tuyển, phát sinh trên đất Myanmar. Tai nạn xảy ra khi cầu thủ tập chơi bóng dưới cái nắng nóng hầm hập của Yangon, để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia vào 15 giờ ngày 23.11.
Đúng như HLV Hữu Thắng chia sẻ, trận đấu với chủ nhà Myanmar ai đó nghĩ là dễ chứ thực sự thách thức. Sự dung túng của trọng tài khiến khá nhiều vị trí của đội tuyển như Đình Đồng, Văn Thanh, Văn Toàn… phải dùng thuốc giảm đau vì bầm dập.
Tuy vậy, chiến thắng là thứ men giúp con người ta hồi phục nhanh nhất. Sau một đêm và trọn buổi sáng nghỉ ngơi, toàn đội đã tươi tỉnh hẳn tại buổi tập ở sân phụ kế sát Thuwanna vào lúc 15 giờ.
Các bác sĩ chăm sóc cho chấn thương của Tiến Dũng Khả Hòa
Chủ đề được nói đến nhiều nhất khi các cầu thủ chuẩn bị vào sân là cái nắng nóng gay gắt tại Yangon. Những người kỹ tính như Công Vinh, Phi Sơn… tất nhiên bảo vệ làn da bằng kem chống nắng.
Còn bình dân như các anh em khác thì để da trần dưới nắng trong khi Quế Ngọc Hải hay “trai Hàn Quốc” Xuân Trường thì chọn giải pháp cơ bản nhất là mặc áo khoác trùm đầu.
Đây không phải là mốt thời trang lạ ở đội tuyển. HLV Nguyễn Hữu Thắng từng nhiều lần mặc kiểu này trước cái nắng chói chang ở Myanmar. Dù vậy, không khi buổi tập không vì thế mà lơi lỏng.
Tiến Dũng đã bị đau tay sau một pha cản phá cú sút của đồng đội Khả Hòa
Ý thức được thách thức của việc chơi bóng dưới trời trưa nắng, lại với đối thủ khỏe như Malaysia, toàn đội tập trung ngay từ đầu, sau màn trao đổi khá dài của HLV Hữu Thắng.
Do vừa thi đấu xong ngày hôm trước nên chiều 21.11, HLV Hữu Thắng cho cả đội tập hồi phục và giữ cảm giác. Cũng vì trời quá nắng nên buổi tập hôm nay kém sôi động hẳn các bữa trước. Dù vậy, các cầu thủ vẫn nuốt trọn được khối lượng mà ban huấn luyện đề ra.
Hình ảnh buổi tập dưới nắng thiêu đốt của Yangon
Có rất đông phóng viên đến theo dõi buổi tập Khả Hòa
Các cầu thủ khởi động "làm nóng" dưới cái nắng đổ lửa của Yangon
Văn Toàn (thứ 3 từ bên trái sang phải) tập bình thường cùng đồng đội
Trọng Hoàng tranh bóng cùng Công Phượng
Phi Sơn tranh bóng cùng Văn Thắng. Ở trận gặp Myanmar, Văn Thắng vào sau và chơi như tiền vệ trung tâm
Trọng Hoàng đối mặt Văn Lâm. Hoàng là người đã chuyền bóng rất đẹp vào để Công Vinh ấn định chiến thắng 2-1 cho Việt Nam
Buổi tập diễn ra khá tích cực bất chấp cái nắng gay gắt
Phóng viên Malaysia phỏng vấn Văn Quyết
Tiền đạo Công Vinh có buổi phát biểu rất sõi bằng tiếng Anh
PCT VFF Trần Quốc Tuấn hỏi han trung vệ Đình Luật
Tuyển Việt Nam đã hỏi mua rau trồng quanh sân tập để tăng thêm chất xanh trong các bữa ăn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.