Tuyển Việt Nam lội ngược dòng thắng Malaysia 3-1

16/11/2014 19:33 GMT+7

(TNO) Tối 16.11, tại sân vận động Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã thắng Malaysia 3-1 trước thềm AFF Cup 2014, nhưng HLV Toshiya Miura vẫn không thể yên tâm về hàng phòng ngự của mình.

(TNO) Tối 16.11, tại sân vận động Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã thắng Malaysia 3-1 trước thềm AFF Cup 2014, nhưng HLV Toshiya Miura vẫn không thể yên tâm về hàng phòng ngự của mình.

>> HLV Miura: 'Không thể phá vỡ cấu trúc của đội tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển Việt Nam hứng cái rét đầu mùa ở Hà Nội
>> Đội tuyển Việt Nam vẫn làm HLV Miura bất ngờ

 
Tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã thi đấu trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho AFF Cup 2014 - Ảnh: Minh Tú

Trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho AFF Cup 2014 (diễn ra vào ngày 22.11), vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura tiếp tục xáo trộn hàng thủ để tìm ra những người chơi chắc chắn nhất.

Ở trận này, ông Miura đã xếp Tiến Thành - Phước Tứ đá trung vệ, hai hậu vệ biên là Ngọc Hải và Xuân Thành. Đây được xem là những cầu thủ tốt nhất mà ông Miura có được ở hàng phòng ngự, nhưng đáng tiếc họ đã chơi quá lỏng lẻo trong 45 phút đầu trận.

Malaysia đã chủ động chơi phản công nên thế trận có phần nghiêng về đội chủ nhà. Ấy thế mà khi đội khách bất ngờ đẩy cao tốc độ ở giữa hiệp 1, họ lập tức có được bàn tỷ số.

Pha mở ghi bàn của Yahyah ở phút 22 cho thấy hàng phòng ngự Việt Nam bọc lót không tốt khi bị đối phương đánh thẳng trung lộ.

Không chỉ sai lầm dẫn đến bàn thua, các cầu thủ Việt Nam còn mắc rất nhiều lỗi trong phòng ngự từ bọc lót đến kèm người để Malaysia có đến 5 cơ hội đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh. Nếu các chân sút Malaysia dứt điểm chỉn chu hơn trong hiệp 1, tuyển Việt Nam có thể đã bị thủng lưới đến 4 bàn.

 
Hàng phòng ngự tuyển Việt Nam (áo đỏ) vẫn để lại nhiều nỗi lo - Ảnh: Minh Tú

Ghi 3 bàn vào lưới Malaysia, nhưng không thể nói Việt Nam dứt điểm tốt ở trận đấu này, bởi ngoài bàn san bằng 1-1 của Mạc Hồng Quân ở phút 47, các bàn còn lại do Văn Quyết (11m, phút 56), Hoàng Thịnh ghi phút 80 trong thế Malaysia chỉ còn 10 người do Ahmad lãnh thẻ đỏ rời sân ở phút 48.

Ở thế hơn người lại được chơi trên sân nhà nên Việt Nam đã lội ngược dòng để chiến thắng là điều bình thường.

Nhưng điều đáng nói là các chân sút Việt Nam vẫn chưa cải thiện được khâu dứt điểm khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ăn bàn. Đó là tình huống đá ra ngoài khó hơn đá vào lưới của Hải Anh ở phút 44 (Mạc Hồng Quân vào thay đầu hiệp 2), hay là pha bỏ lỡ của Công Vinh sau khi anh được vào thay Văn Quyết. Mạc Hồng Quân, Văn Quyết, Minh Tuấn và Tấn Tài… cũng bỏ lỡ những pha bóng mười mười ở trận đấu này.

Không thực hiện tốt những pha dứt điểm trong một trận giao hữu, thì khi đá chính thức cơ hội rất hiếm và sức ép cũng nhiều hơn, nên khả năng dứt điểm của Việt Nam càng đáng lo ngại.

Trận gặp Malaysia cũng là trận đấu tập cuối cùng của đội quân HLV Miura trước khi bước vào trận đánh lớn. Hy vọng ở các buổi tập ít ỏi còn lại, vị HLV người Nhật sẽ có cách để giúp học trò của mình hạn chế những nhược điểm trong phòng ngự cũng như cải thiện khâu dứt điểm để tuyển Việt Nam chơi mạnh mẽ ở AFF 2014 nhằm lấy lại hình ảnh với người hâm mộ.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.