Tuyển Việt Nam luôn khởi đầu tốt trong năm mới

05/01/2019 13:00 GMT+7

Kể từ sau trận thua 0-3 trước tuyển Trung Quốc trong trận giao hữu tại Vũ Hán mở đầu năm 2012, đội tuyển Việt Nam đã trải qua 6 năm liên tiếp bất bại trong các trận đấu khai xuân.

[VIDEO] XUÂN TRƯỜNG CƯỜI TÍT MẮT TRONG BUỔI TẬP ĐẦU TIÊN TẠI UAE
Năm 2013, tuyển Việt Nam đã khởi đầu năm mới bằng trận giao hữu với CLB Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) và giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Mạc Hồng Quân và Huỳnh Quốc Anh.
Một năm sau, trong trận đấu giao hữu mở màn năm 2014, tuyển Việt Nam đã có trận hòa không bàn thắng với Sinh viên Hàn Quốc.
Năm 2015, tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì mạch bất bại khi thủ hòa CHDCND Triều Tiên 1-1 trong trận giao hữu mở màn năm mới nhờ pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Mạc Hồng Quân ở phút thứ 65.
Đội tuyển Việt Nam tiếp tục mở màn năm 2016 bằng chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-1 trước tuyển Đài Bắc Trung Hoa trong trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á nhờ sự tỏa sáng của 2 tiền đạo Lê Công Vinh và Nguyễn Văn Toàn khi mỗi người lập được một cú đúp trong trận này.
Một năm sau, pha lập công của tiền đạo Công Phượng tiếp tục giúp tuyển Việt Nam thủ hòa Đài Bắc Trung Hoa 1-1 trong trận giao hữu khai xuân 2017 trên sân nhà.
Công Phượng đã sẵn sàng cho Asian Cúp VFF
Gần đây nhất, trận đấu đầu tiên của đội bóng áo đỏ trong năm 2018 là cuộc đọ sức với tuyển Jordan trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2019. Ở trận đấu đó, bàn thắng của tiền đạo Anh Đức đã giúp tuyển Việt Nam giành được trận hòa với tỷ số 1-1 trước đối thủ mạnh nhất bảng và qua đó giành quyền tham dự Vòng chung kết châu lục với tư cách đội xếp thứ 2 ở bảng C.
Như vậy trong 6 trận mở màn năm mới gần đây, tuyển Việt Nam không thua trận nào, thắng 2 trận và hòa 4 trận. Đó là lý do để người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin rằng ở trận đấu đầu tiên của năm 2019 sắp tới với Iraq, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục giành được một kết quả khả quan (thắng hoặc hòa), để tạo đà thuận lợi hướng tới mục tiêu giành 4 điểm và vượt qua vòng bảng Asian Cup năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.