Tuyển Việt Nam: Những cầu thủ nào sẽ đá chính tại Asian Cup?

01/01/2019 20:41 GMT+7

Sau hai trận đấu giao hữu của tuyển Việt Nam trước CHDCND Triều Tiên và trước Philippines vào đêm 31.12 tại Qatar, có thể hình dung phần nào đội hình chính thức mà ông Park có thể sẽ sử dụng tại Asian Cup 2019.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã có 18 trận liên tiếp bất bại – bao gồm cả trận hòa CHDCND Triều Tiền với tỷ số 1-1 và thắng Philippines 4-2. Mẫu số chung của cả hai trận đấu này nằm ở nhân sự hàng thủ. Khi Thành Chung đá ngay từ đầu cùng với hai trung vệ khác là Duy Mạnh và Ngọc Hải. Vậy Thành Chung hay Tiến Dũng sẽ là sự lựa chọn tối ưu của ông Park tại Asian Cup. Xin được nhắc lại, bộ ba trung vệ ăn ý nhất tại AFF Cup gồm Mạnh, Hải và Đình Trọng. Nhưng Trọng tái phát chấn thương nên ít ngày nữa sẽ sang Hàn Quốc điều trị.
HLV Đoàn Minh Xương bình luận: “Theo tôi, gần như chắc chắn, Thành Chung sẽ là kép chính. Tiến Dũng cũng rất xuất sắc bởi là mẫu cầu thủ thông minh, phán đoán tình huống rất tốt. Nhưng Dũng lại hơi bất lợi về chiều cao. Tại bảng D Asian Cup, các đối thủ của chúng ta đều rất cao to. Bởi vậy, hàng thủ của Việt Nam cũng nên có “đối trọng” tương xứng về chiều cao, mà ít ra Thành Chung thỏa mãn được điều đó.
Thành Chung không phải là nhân tố mới. Bởi anh đã từng được thầy Park dẫn dắt tại giải U.23 châu Á 2018 và trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD 18, Chung cũng là nhân vật nhận được sự tin tưởng của ông Park. Chung đã kém may mắn khi vào giờ chót bị chấn thương nên buộc lòng ông Park phải gọi Minh Vương thay thế vào thời điểm đó.
Iraq, Iran đều chơi bóng bổng cực tốt. Vì vậy nếu có Thành Chung, hàng phòng ngự Việt Nam sẽ hạn chế được những tình huống bóng bổng. Chúng ta nên tin tưởng vào sự lựa chọn của ông Park”.
Thành Chung (11) có chiều cao tốt Đoàn Nhật
Trong trận tái đấu và lại thắng Philippines, vị trí hậu vệ phải tiếp tục được giao cho Ngân Văn Đại mà theo HLV Đoàn Minh Xương: “Dù ông Park vẫn đang chờ sự trở lại của Trọng Hoàng nhưng rõ ràng ý đồ sử dụng Đại trong đội hình chính thức ngày càng rõ nét. Khó có thể thay thế vị trí hậu vệ trái của Văn Hậu. Hậu ra sân ở hiệp 2 trận gặp Philippines vào đêm 31.12 và ghi một bàn thắng. Điều này chứng tỏ Hậu luôn có giá trị dù cậu ấy mới bước sang tuổi 20”.
Cũng theo ông Đoàn Minh Xương, những cầu thủ sẽ đá ngay từ đầu tại Asian Cup còn gồm thủ môn Văn Lâm, tiền vệ Quang Hải, Văn Đức. Hàng công của Việt Nam sẽ phải lựa chọn Công Phượng hay Tiến Linh hoặc Đức Chinh. Mà mấy ngày tới, ông Park sẽ còn tiếp tục thử nghiệm ở những trận đấu tập nội bộ.
Công Phượng liệu sẽ đá trung phong? Đoàn Nhật
Xuân Trường đá chính trong trận tái đấu với Philippines Đoàn Nhật
Còn ở tuyến giữa, liệu ai sẽ được lựa chọn? Ông Đoàn Minh Xương phán đoán: “Tôi cho rằng, rất có thể Xuân Trường sẽ cặp với Huy Hùng. Tuyển Việt Nam vẫn cần một người giữ nhịp mà nếu lấy lại được phong độ, Trường sẽ làm tốt điều này. Anh có những đường chuyền phản công rất lợi hại. Trả lời báo chí, Trường chia sẻ rất chân thành rằng cậu ấy đang cực kỳ nỗ lực để được đá chính và hy vọng bản thân minh cũng như đội tuyển thi đấu ở Asian Cup 2019 càng lâu càng tốt. Trường nếu tìm lại chính mình, cậu ấy sẽ hỗ trợ rất hiệu quả cho tuyến trên.
Tôi đã đọc những đánh giá của ông Park sau trận thắng Philippines. Ông ấy không coi trọng kết quả trận giao hữu này mà chủ yếu muốn kiểm tra thể trạng và phong độ của các cầu thủ. Theo ông Park, trong mấy ngày tập huấn tại Qatar, các cầu thủ cũng đã dần thích nghi được với sự thay đổi về múi giờ. Tuy vẫn chưa đạt được 100% về thể lực nhưng họ cũng đã thể hiện những mặt tích cực để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới. Tôi tin ông Park sẽ có những nước cờ “độc đáo” để làm nên những điều khó tin tại Asian Cup. Tùy từng đối thủ mà Việt Nam lại để lộ một bộ mặt khác mà như ông Park chia sẻ, bảng đấu của Việt Nam gồm những đối thủ rất mạnh nên sẽ phải cố gắng hết sức để giải quyết từng trận đấu một. Cá nhân tôi hy vọng, chúng ta sẽ hòa được cả Iraq và Iran”, ông Xương bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.