Tuyển Việt Nam 'nội soi' đối thủ Campuchia

04/09/2017 10:42 GMT+7

Được Liên đoàn Bóng đá Campuchia bố trí hai buổi tập trên mặt cỏ nhân tạo Sân vận động quốc gia Campuchia ngày 3.9, nhưng HLV Mai Đức Chung chỉ cho các cầu thủ tập làm quen sân chính vào buổi chiều, bởi ông dành cả sáng để mổ băng phân tích trận Campuchia thắng Afghanistan hồi giữa tháng 6 vừa qua.

Ông Chung nói: “Về mức độ hâm mộ bóng đá, có lẽ khán giả nước bạn cũng không hề thua kém chúng ta. Bằng chứng trận đấu này, gần 70.000 khán giả tạo cho đội khách Afghanistan một sức ép cực lớn trên khán đài. Trận đấu vào tối 5.9 chắc chắn số khán giả cũng khổng lồ như thế và đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ phải chịu một thử thách rất lớn về mặt tâm lý. Nhưng chúng tôi cũng sẽ có sự cổ vũ nồng nhiệt từ một lượng khán giả VN sang tận đây và điều đó sẽ giúp toàn đội thi đấu tốt hơn”.
HLV Mai Đức Chung nhận xét tiếp: “Theo quan điểm của nhiều người, Campuchia là đội yếu nhưng kỳ thực không phải. Dưới sự dẫn dắt của HLV người Brazil Vitorino, Campuchia sở hữu lối chơi khá hiện đại với sơ đồ 4-3-3. Tôi đã phân tích khá kỹ về sự lợi hại của đội trưởng trung phong Khoun Labovary (sinh năm 1988) và ngôi sao nổi bật nhất được mệnh danh “Ronaldo Campuchia” là Chan Vathanaka - rất nhanh nhẹn, khéo léo. Tìm hiểu qua báo chí, tôi được biết Vathanaka đang đầu quân cho CLB Fujieda MYFC thi đấu giải J-League 3 Nhật Bản với bản hợp đồng cho mượn từ CLB Boeung Ket Angkor. VN sẽ cắt cử người bám sát hai cầu thủ này.
Ngôi sao nổi bật nhất của tuyển Campuchia được mệnh danh “Ronaldo Campuchia” là Chan Vathanaka Trân Quý
Một thông tin mang lại nhiều tín hiệu phấn khởi cho VN là tiền vệ trung tâm Chrerng Polroth - cầu thủ chơi khá hay trận gặp Afghanistan sẽ vắng mặt vì đang chịu kỷ luật nội bộ. Anh này đã không tuân thủ chiến thuật của HLV trưởng tại SEA Games 29 nên bị phạt 4 tháng. Nếu đó là sự thật, VN sẽ có nhiều thuận lợi”.
Cũng theo ông Chung, Campuchia rất tự tin khi tổ chức phòng ngự, hậu vệ dám cầm bóng và phát dài lên trên. Tuy nhiên, đội bạn lại không nhanh nhạy ở thời điểm chuyển từ phòng thủ sang tấn công nên khoảng giữa sân hay để trống.
Ông Chung nói tiếp: “Tận dụng điểm yếu này, VN sẽ bố trí nhiều tiền vệ giữa sân, thực hiện những pha phản công nhanh từ biên, chuyền về cho tuyến hai để các chân sút đột phá vào vòng cấm ghi bàn. Tôi cũng căn dặn cầu thủ rất kỹ là không được phép chểnh mảng trong bất kỳ thời điểm nào của trận đấu. Họ đã từng chơi không quá lép vế trước Afghanistan mà lại tận dụng được sai lầm đáng tiếc của hậu vệ và thủ môn để ghi bàn duy nhất do công của Prak Mony Udom. Hiện tại Campuchia vẫn đứng trên chúng ta ở bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Nếu muốn đi xa hơn, VN phải giành chiến thắng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.