'Tuyển Việt Nam phải lấy lại hình ảnh tại Đài Loan'

08/09/2015 15:20 GMT+7

(TNO) Trao đổi cùng Thanh Niên Online , HLV Phan Thanh Hùng cho rằng trận gặp Đài Loan vào 18 giờ tối nay sẽ là cơ hội ‘đẹp’ để tuyển Việt Nam quên đi thất bại khó nuốt trước Thái Lan.

(TNO) Trao đổi cùng Thanh Niên Online, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng trận gặp Đài Loan vào 18 giờ tối nay sẽ là cơ hội ‘đẹp’ để tuyển Việt Nam quên đi thất bại khó nuốt trước Thái Lan.

Huy Toàn được kỳ vọng sẽ tiếp tục là "gà son" của đội tuyển - Ảnh: Khả Hòa

“Phải thắng trận này thôi. Đài Loan có lợi thế sân nhà nhưng tuyển Việt Nam trên cơ. Với đối thủ như Đài Loan, một khi đã sắp đội hình theo sơ đồ 4-4-2 có nghĩa là HLV Toshiya Miura xác định sẽ chơi tấn công rồi.

Tôi cho rằng một chiến thắng trước Đài Loan là yêu cầu bắt buộc. Vấn đề là cách thắng, sao cho thể hiện được vị thế của mình, thắng sao cho đẹp để lấy lại hình ảnh của đội tuyển”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Trận thua 0-1 trước Thái Lan đã để lại những hậu quả khá nặng nề, khi thầy trò HLV Toshiya Miura nhận khá nhiều ‘gạch đá’ từ dư luận vì lối đá phòng ngự tiêu cực suốt 90 phút và rời sân với chỉ 10 người.

Đã 4 tháng kể từ trận đấu tại Rajamangala, nhưng thất bại ấy vẫn để lại những dư vị không hề dễ chịu cho đội tuyển, khi khiến uy tín của ông thầy người Nhật bị ảnh hưởng không nhỏ.

Các cầu thủ Việt Nam trong buổi tập nhẹ tại Đài Loan - Ảnh FBNV

Ông Hùng tin rằng: “Đài Loan tiến bộ, nhưng tầm của họ mình xử lý ngon lành được. Về thế trận, tôi tin tưởng rằng tự thân cầu thủ sẽ kiểm soát được trận đấu. Khó có kịch bản xấu được vì tôi tin vào những con người đang có của đội tuyển.

Về lối chơi, nhìn theo cách gọi quân của HLV Miura, tôi nghĩ rằng sẽ không có gì thay đổi vì mọi thứ vẫn đang ổn định. Riêng việc ào lên tấn công ngay từ đầu hay chơi chậm rãi sẽ là quyết định của ông Miura. Riêng cá nhân tôi và có lẽ là mọi người hâm mộ, đều muốn thấy một hình ảnh tuyển Việt Nam mạnh mẽ, giàu khát vọng và chơi đẹp mắt".

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu dưới sự ủng hộ mạnh mẽ của đồng bào xa xứ - Ảnh FBNV

Ông Hùng cho rằng tuyển Việt Nam có lợi thế không nhỏ: "Đây là thời điểm thích hợp nhất để tuyển Việt Nam lấy lại hình ảnh vì V-League đang ở giai đoạn cao trào, phong độ của các cầu thủ đều đang rất tốt và tất cả đều đang rất khát khao về một chiến thắng sau thất bại trước Thái Lan.

Tôi sẽ kỳ vọng vào cặp tiền đạo Công Vinh - Văn Quyết. Quyết đang là học trò của tôi tại Hà Nội T&T, Công Vinh cũng từng làm việc cùng tôi nên có thể nói tôi hiểu khá rõ về họ. Cả 2 chơi tương đối kỹ thuật, khả năng ghi bàn tốt, khả năng phối hợp và đột phá đều rất tốt. Hy vọng rằng tối nay, trên sân Municipal, cả 2 sẽ cùng nổ súng để lấy lại niềm vui cho đội tuyển lẫn người hâm mộ quê nhà".

"Hơi tiếc khi lần tập trung này không gọi Anh Đức. Cậu ấy đang có phong độ rất tốt cùng B.Bình Dương. Tuy nhiên, Đình Tùng là cái tên đáng để đặt kỳ vọng. Cậu ấy là mẫu tiền đạo đánh hơi và tận dụng cơ hội rất tốt. Chỉ cần có cơ hội, Đình Tùng sẽ biết cách lên tiếng để khẳng định mình", HLV Phan Thanh Hùng nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.