Tuyển Việt Nam phải thắng đội nhóm 3 tại vòng loại World Cup 2022

16/07/2019 07:38 GMT+7

16 giờ ngày mai (17.7), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm vòng loại World Cup 2022 cho 40 đội vào 8 bảng. Theo mã số định sẵn, tuyển VN mang mã số 2 trong bảng và sẽ đá trận đầu với đội thuộc nhóm 3 trên sân khách ngày 5.9.

Với việc chỉ có 12 trong số 40 đội lọt tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (gồm 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất), để đảm bảo cơ hội đi xa một cách an toàn thì điều kiện đầu tiên là tuyển VN không được mất điểm với 3 đối thủ thuộc nhóm 3, 4, 5. Trong đó, đối thủ nhóm 3 với trình độ tương đồng là quan trọng nhất khi thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chạm mặt ngay trận mở đầu vòng loại ngày 5.9.
Bởi nếu không mất điểm trận này thì tinh thần cũng như cơ hội của tuyển VN sẽ tăng đáng kể khi chúng ta sẽ đấu 2 trận trong tháng 10 gặp đội nhóm 4 và 5 (thuộc loại vừa sức) để tích lũy điểm trước khi bước vào giai đoạn quyết định trong tháng 11 gặp đối thủ nặng ký nhất trong bảng là đội nhóm 1 và trận lượt về với đội nhóm 3 trên sân nhà.
Tiền đạo Việt Kiều Alexander Đặng ghi điểm với HLV Park Hang-seo
Phân tích như thế để thấy trận mở đầu vòng loại World Cup vô cùng quan trọng với tuyển VN. Vừa phải đá sân khách vừa gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp không hề dễ dàng. Trong 8 đối thủ nhóm 3 liệu ai là đội bóng “dễ chơi” nhất của thầy trò ông Park khi có kết quả bốc thăm?
Tuyển VN phải thắng đội nhóm 3 tại vòng loại World Cup 20221

Phân chia nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm

Ảnh: AFC

Nếu đối thủ nhóm 3 là 1 trong 2 đội Đài Bắc Trung Hoa (hạng 125) hoặc Philippines (127) thì dù đá sân khách cơ hội có 3 điểm của tuyển VN rất lớn. Nếu là Triều Tiên (122), Tajikistan (120) thì ông Park vẫn có đối sách để chơi tốt vì hai đối thủ này VN có thể vượt qua. Nếu là 1 trong 2 đội Tây Á Palestine (100) hoặc Bahrain (110) thì chúng ta cũng không hề quá ngán ngại bởi Quang Hải và đồng đội từng chơi rất tốt với các đối thủ khu vực này. Nếu là Ấn Độ thì cơ hội là 50-50 vì đội này có trình độ khá tốt, từng 2 lần thắng Thái Lan ở Asian Cup và King’s Cup vừa rồi.
Một kịch bản hấp dẫn mà người hâm mộ chờ đợi ở đối thủ nhóm 3 chính là tuyển Thái Lan (116). Nếu điều này xảy ra thì trận đại chiến VN - Thái Lan sẽ gần như quyết định cục diện bảng đấu này. Hy vọng tuyển VN sẽ rơi vào bảng đấu dễ thở và có được chiến thắng ở trận mở đầu tạo khí thế cho vòng loại World Cup 2022.
Trang Football Palestine dự báo một bảng rất “đẹp” cho tuyển VN đó là cùng bảng với Trung Quốc (nhóm 1), Thái Lan (nhóm 3), Turkmenistan (nhóm 4) và Sri Lanka (nhóm 5). Tờ Goal dự báo VN có thể chung với Qatar, Iraq, Thái Lan và Indonesia. Còn ESPN phân tích bảng nặng nhất của VN là chung với Iran, Bahrain, Kuwait và Indonesia. Các báo Đông Nam Á thì hy vọng có ít nhất 3 - 4 đội khu vực chung bảng để cơ hội đi tiếp nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.