Tuyển Việt Nam 'phê' với cái nắng miền tây

10/11/2016 15:26 GMT+7

Ở buổi tập đầu tiên, Cần Thơ chào đón đội tuyển bằng cái nắng 'kinh hồn' khiến người húp gió Lào thành quen như HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng phải chịu thua mà trùm áo qua đầu trốn nóng.

“Sau trận lượt về với Indonesia ở Hà Nội, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm một trận giao hữu nữa. Tôi đang bàn với Liên đoàn bóng đá Việt Nam tìm địa điểm nào có điều kiện thời tiết tương đồng với Myanmar.
Có thể đội tuyển sẽ chọn TP.HCM chẳng hạn, vì nơi đây có điều kiện thời tiết tương đồng với Yangon, Myanmar”, HLV Hữu Thắng chia sẻ với Thanh Niên thời điểm đang tập huấn tại TP.HCM.
Và ông Thắng đã được toại nguyện. Khi ở buổi tập sáng ngày 10.11, đội tuyển đã được hưởng cái nắng nóng đúng thương hiệu miền Tây, mà như chính người địa phương cũng phải thừa nhận "đã lâu lắm rồi mới thấy kinh khủng thế".
Đúng là đội tuyển đã có thêm một trận giao hữu nữa sau khi thắng Indonesia. Đó là đối thủ chất lượng, CLB Avispa Fukuoka đang chơi tại J-League 1. Chỉ có một chút khác với dự tính ban đầu, địa điểm thi đấu nằm tại thủ phủ miền Tây, thành phố Cần Thơ.
Đó là một trải nghiệm hoàn toàn khác giai đoạn 2 tuần tập trung tại Hà Nội: “Phê quá. Nắng gì mà nắng quá trời. Đang ở Hà Nội hưởng cái lạnh sướng sướng, đùng một phát vào nam choáng luôn. Nắng hừng hực như lửa thiêu. Anh em tập về ai cũng “phê” hết”, lời một tuyển thủ.
Do nóng quá, ban huấn luyện buộc phải cho cả đội căng cơ trong đường hầm để khỏi bị hốc Trung Phạm
Trời Cần Thơ những ngày qua vẫn có mưa nhưng khi nắng thì chang chang, khá oi bức. Như chiều 9.11, khi đặt chân xuống sân bay toàn đội lập tức cảm nhận được điều mới mẻ.
Không còn thời tiết nồm và lạnh của Hà Nội những ngày cuối thu đầu đông, Cần Thơ chào đón đội tuyển bằng bầu không khí thoáng đãng nhưng vẫn khô nóng dù khi đặt chân xuống sân bay đã là 18 giờ.
Khuôn mặt phờ phạc của các tuyển thủ trong khi HLV Hữu Thắng phải trùm nón qua đầu  Trung Phạm
Đến hôm nay, sau buổi tập sáng đầu tiên tại  Cần Thơ, khá nhiều tuyển thủ đang phải tập thích ứng khi chuyển từ xứ lạnh sang xứ nóng, nhất là cái nắng rát da miền tây.
Bởi vậy mới có chuyện ban huấn luyện sau khi cho cả đội chạy nhẹ tất cả đồng loạt chui vào đường hầm dưới khán đài để căng cơ. Nói thế là hiểu cái nắng nó gây ấn tượng mạnh đến thế nào.
Cái nắng đổ lửa khiến nhiều cầu thủ quên mất luôn mặt sân Cần Thơ rất đẹp Trung Phạm
“Nhưng mà nói là vậy, chứ việc tập huấn tại Cần Thơ và TP.HCM trước khi lên đường đi Myanmar là điều tốt. Tại đây có điều kiện khí hậu khá tương đồng với Yangon, chứ không khác biệt lớn như tại Hà Nội đang vào mùa lạnh.
Vì vậy nam tiến đợt này cũng có thể xem là bước chuyển để cả đội làm quen lại điều kiện thời tiết nắng nóng, để ngày 15.11 không bị sốc khi đặt chân đến Yangon”, tiếp lời tuyển thủ của chúng ta.
Vào lúc 16 giờ, CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản) sẽ có buổi tập làm quen sân Cần Thơ trong khi thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ tập ngay sau đó, vào lúc 17 giờ 30 đến 19 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.