Tuyển Việt Nam: Phương án Công - Công và Văn - Văn

02/12/2016 08:58 GMT+7

HLV Hữu Thắng dự định sẽ tung ra đòn bất ngờ để giành chiến thắng quyết định ngay trên đất Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 (19 giờ, 3.12 - giờ VN).

3 trận đấu vòng bảng, đội tuyển Việt Nam thường xuất trận với sơ đồ 4-1-4-1. Sơ đồ chiến thuật này khá quen thuộc và đã được HLV trưởng Indonesia Alfred Riedl nắm bắt nên sẽ có cách hóa giải. Vì thế, HLV Hữu Thắng không dại gì cho tuyển Việt Nam đi lối đi mòn mà ông sẽ gây bất ngờ bằng “cung đường mới”.
Quan sát các buổi tập của tuyển Việt Nam trước trận bán kết lượt đi, có thể thấy HLV Hữu Thắng luôn chú tâm đến Công Phượng và luôn dành thời gian cho Phượng sút cầu môn. Điều này chứng tỏ HLV Hữu Thắng tính đến phương án đưa Công Phượng đá cặp với Công Vinh trên hàng công để gây bất ngờ. Phượng chưa thể hiện nhiều ở giải đấu năm nay, nhưng trên sân tập, anh luôn là người tích cực nhất. Phượng đã chuẩn bị sẵn sàng để chiến với Indonesia nếu được HLV Hữu Thắng tung ra sân.
Phương án Công Phượng, Công Vinh và 2 bên cánh là Văn Quyết, Văn Toàn sẽ giúp Việt Nam có 4 mũi giáp công cùng lúc để xé toang mành lưới đối phương. Cách chơi tấn công phủ đầu được HLV Hữu Thắng tính toán cho trận bán kết lượt đi, bởi dựa vào tình hình thực tế khi Indonesia vắng cùng lúc cặp trung vệ Fahrudin Aryanto và Yanto Basna nên hàng thủ vốn đã lỏng lẻo sẽ càng yếu ớt hơn. Chính vì vậy, nếu Việt Nam chơi đòn phủ đầu và sớm tìm được bàn thắng, Indonesia sẽ vỡ trận ngay trên sân nhà.
Một lý do nữa để tin rằng HLV Hữu Thắng sẽ mạo hiểm chơi tấn công vì ông biết rõ HLV Riedl sẽ lấy công để khỏa lấp phòng ngự ở trận này, khi hai cầu thủ thay thế đá trung vệ là Gunnawan và Hansamu Yama chưa từng đá cặp cùng nhau, nên thiếu ăn ý.
Cũng không thể không nhắc đến sự ăn ý của cặp Văn Toàn (trái) và Xuân Trường Độc Lập
Trong khi đó, tuyển Việt Nam lại đang có hàng tấn công rất tốt đặc biệt là chân sút Lê Công Vinh đang chơi rất hay. Lúc đó, sự góp mặt của Công Phượng ngay từ đầu sẽ khuấy đảo hàng thủ Indonesia, để Công Vinh, Văn Quyết, Văn Toàn và cả Văn Thanh… rảnh chân dứt điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.