'Tuyển Việt Nam rất cần đối đầu với những gã xù xì' hơn để ra vấn đề'

01/06/2016 08:38 GMT+7

Tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước Syria và HLV Nguyễn Đức Thắng nhận định rằng, nếu đối thủ nhiều duyên nợ này đá 'máu' hơn nữa thì đội tuyển Việt Nam sẽ còn rút tỉa ra nhiều bài học hơn.


[VIDEO]: VIỆT NAM 2-0 SYRIA

“Thành Lương đã có pha đi bóng phản công, giật lại làm lỡ hàng phòng ngự Syria và chuyền vào rất đẹp để Công Vinh ghi bàn. Lương quá hay, nhưng cũng có thể thấy lỗi của trung vệ số 5 bên Syria.

Bàn thua thứ 2, Xuân Trường đã có pha kiến thiết đẳng cấp cho Văn Quyết thoát xuống. Công Vinh đã lôi kéo tốt và Văn Quyết chiếm lĩnh khoảng trống tốt. Nhưng cũng thấy hàng thủ Syria không bắt người tốt.

Đó là 2 bàn thắng đẹp, nhưng trên góc độ cá nhân tôi thấy lỗi cá nhân của hàng phòng ngự Syria. Đó có thể là lý do HLV của họ thay thủ môn ra. Đây là một trận giao hữu và dường như Syria đã quá giao hữu. Họ mắc nhiều lỗi cá nhân, hơi thiếu quyết liệt”, HLV Nguyễn Đức Thắng nhận định.

Tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã tiếp tục lối chơi “tiki-taka” phiên bản HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trận thứ 3 dưới triều đại của nhà cựu vô địch V-League này.

Cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh và Xuân Trường đã cầm trịch khá tốt ở giữa, trong khi phía trên sự tỏa sáng của những tiền vệ đã giúp Công Vinh và Văn Quyết ghi bàn.

Về điều này, là người thiên về cảm xúc, HLV Đức Thắng bày tỏ: “Tôi đã nhìn thấy sự tích cực của mỗi cá nhân. Chúng ta có thể thấy nhiều điểm sáng của các vị trí. Đó là điều tôi rất thích.

Nhưng Syria là đội đã lọt vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á để lấy vé dự World Cup. Thi thoảng, tôi có cảm giác nếu họ quyết liệt hơn hoặc tận dụng những tình huống cố định tốt hơn thì có thể chúng ta đã gặp khó khăn nhiều hơn.

Tuyển Việt Nam đã kiểm soát bóng tốt. Trong tâm tâm, tôi vẫn chờ đợi một trận đấu “khắc nghiệt” hơn. Chúng ta đang có một đội tuyển mới mẻ, với lối chơi và triết lý mới mẻ và rất cần đối đầu với những gã "xù xì" để ra vấn đề.

Những trận đấu với đối thủ đẳng cấp là rất quý giá để các cầu thủ thể hiện mình cũng như làm lộ ra những điểm chưa được để điều chỉnh. Về điều này, tôi hơi tiếc vì hơi khó đánh giá khi Syria chơi không mạnh mẽ như kỳ vọng. Có thể họ đang giữ chân cho những mục tiêu xa hơn. Nhưng họ đã để đất cho cầu thủ Việt Nam chơi nhiều quá”.

Công Vinh ăn mừng bàn thắng cùng HLV Hữu Thắng Minh Tú

Nói là như vậy không phải để “dìm hàng” đội tuyển, bởi HLV Nguyễn Đức Thắng - một người trẻ đang dẫn dắt đội bóng trẻ - rất muốn được thấy những “khắt khe” trong các trận đấu như thế này cho đội tuyển trẻ trung, với mục tiêu quan trọng là AFF Cup 2016.

Bởi vậy, ông vui khi nhìn thấy chất lửa của các cầu thủ: “Syria đã chơi tốt hơn trong hiệp 2, khi những cầu thủ vào sân đã khiến trận đấu bừng lên hẳn.

Tôi cho rằng với 10 ngày chuẩn bị cho một trận đấu thì kết quả không phải là điều quan trọng nhất với HLV Hữu Thắng. Đội tuyển đã chuẩn bị cho trận đấu này với nhiều vấn đề nhân sự, có người tập trung sớm có người về trễ, có người chấn thương.

Bởi vậy, tôi cho rằng sự lắp ghép của các cầu thủ lại với nhau là điều quan trọng. Văn Quyết trở lại và Hữu Thắng nhìn ra những mặt được và chưa được về phong độ, sự ảnh hưởng trong lối chơi của các vị trí.

Thành Lương là một trong những điểm sáng. Đình Hoàng. Xuân Trường cũng có một trận đấu được. Tuấn Anh chỉ có một vài pha bóng thôi, chưa thực sự ổn định và đôi khi lùi hơi sâu.

Nhưng đó là điều bình thường, quan trọng là tất cả đã cùng nỗ lực, đó là điều quan trọng và tôi tin rằng cảm xúc của CĐV trên khán đài cho thấy họ hài lòng về cách chơi bóng của các cầu thủ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.