'Tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu rất thú vị ở vòng loại World Cup 2018!'

14/04/2015 17:46 GMT+7

(TNO) Đó là bình luận của phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn về kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

(TNO) Đó là bình luận của phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn về kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.
Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F cùng Iraq, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan - Ảnh: AFC
Ông Tuấn hiện đang có mặt ở lễ bốc thăm và tiếp tục trao đổi với Thanh Niên Online qua điện thoại: “Sở dĩ tôi nói thú vị vì ở bảng này, chúng ta được gặp lại những kỳ phùng địch thủ của Đông Nam Á, và đối đầu với đội bóng từng vô địch châu Á là Iraq".
 
* Thưa ông, lịch thi đấu sẽ đưa Việt Nam gặp lại Thái Lan vào ngày 11.6. Liệu đây có phải lợi thế cho chúng ta ở vòng loại?
 
Ông Trần Quốc Tuấn: Theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Việt Nam được nâng bậc và rơi vào nhóm hai nên lịch thi đấu có sự thay đổi so với dự kiến ban đầu.
 
Ngày 11.6, chúng ta gặp Thái Lan trên sân khách và nếu chiếu theo lịch cũ thì ngày 16.6 phải thi đấu tiếp trên sân nhà. Nhưng nay đã có sự thay đổi là Việt Nam được nghỉ trận ngày 16.6.
 
Nói về trận gặp Thái Lan - tôi cho rằng, đây sẽ là trận đấu hấp dẫn. Hiện tại họ đang là đương kim vô địch AFF Cup 2014, giải đấu mà năm ngoái, Việt Nam không lọt vào trận chung kết.
 
Mới đây, U.23 Việt Nam đã thua U.23 Thái Lan trong trận giao hữu trước vòng loại U.23 châu Á.
 
Tất cả những yếu tố này sẽ càng làm cho chúng ta có động lực để có sự chuẩn bị tốt nhất, không chỉ cho trận đấu đầu tiên gặp Thái Lan mà cả những trận tiếp theo đó.
 
* Những đối thủ khác của bảng đấu thì sao thưa ông?
Ông Trần Quốc Tuấn: Indonesia cũng là đối thủ nhiều duyên nợ với Việt Nam. Mới năm ngoái thôi, Việt Nam và Indo đã hòa nhau 2-2 trong trận đấu đầy kịch tính ở khai màn AFF Cup 2014. Việc gặp lại họ cũng hết sức thú vị.
 
Đài Loan - có thể không được đánh giá cao như các đối thủ khác nhưng Việt Nam cũng không thể xem thường.
 
Dĩ nhiên, mạnh nhất vẫn là Iraq. Tôi xin thông báo một thông tin rằng, vì nhiều lý do khác nhau mà Iraq phải đá sân trung lập. FIFA và AFC đã yêu cầu họ phải tổ chức các trận đấu trên sân nhà ở Qatar hoặc tại Các Tiếu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).
 
Điều này sẽ đem lại lợi thế cho những đội bóng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam bởi Iraq không có lực lượng khán giả đông đảo như khi họ được thi đấu trên chính quê nhà của mình.
 
* Việt Nam có cơ hội gì không thưa ông, bởi các đội nhất bảng mới được vào thẳng vòng loại thứ 3 và vào thẳng ASIAN Cup. 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất vào ASIAN Cup và 4 đội nhì bảng còn lại đá tiếp để chọn đội dự ASIAN Cup?
 
Ông Trần Quốc Tuấn: Từ lịch thi đấu và kết quả bốc thăm này, chúng tôi sẽ bàn tiếp với HLV Miura về mục tiêu cụ thể và sẽ được thực hiện như thế nào. Nhưng theo tôi, đội nào có sự tập trung tốt nhất, chuẩn bị tốt nhất, đội đó sẽ có nhiều cơ hội.
* Cám ơn ông.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phát biểu: “Việt Nam rơi vào bảng phải nói là khá nhẹ nhàng, dễ thở. Vì thế, cũng có thể tạm nói rằng, Việt Nam có nhiều cơ hội. Khi có điều kiện vào sâu hơn thì dĩ nhiên chúng ta phải chớp lấy thời cơ và không nên bỏ lỡ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.