Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận đại chiến với Thái Lan

16/11/2019 07:17 GMT+7

Sau một đêm nghỉ ngơi, gác lại dư vị của trận thắng UAE, tuyển Việt Nam tiếp tục hướng đến trận đại chiến khác với đối thủ “không đội trời chung” Thái Lan vào ngày 19.11 tới trên sân Mỹ Đình.

19.11 là trận đấu lớn nhất của năm 2019

Theo dõi diễn tiến cuộc đua ở bảng G mới thấy sự thay đổi về tâm thế của tuyển Việt Nam. Chỉ vài năm trước, ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018, chúng ta nhìn đâu cũng thấy bảng tử thần. Còn lúc này thầy trò HLV Park Hang-seo đang có một tâm thế hoàn toàn tự tin. Thậm chí, tuyển Việt Nam đang là người chơi hay nhất với 10 điểm sau 4 trận, hơn Thái Lan và UAE lần lượt là 3 và 4 điểm.

Malaysia thắng Thái Lan 2-1, quá thuận lợi cho Việt Nam

Tự tin khi các học trò đánh bại UAE trong trận đấu rất hay về mặt chiến thuật, nhưng ông Park rất tỉnh táo: “Việt Nam còn đến 4 trận đấu nữa. Đường còn dài lắm. Trong năm nay Việt Nam còn 1 trận nữa rất quan trọng với đối thủ Thái Lan ngày 19.11. Việt Nam vừa giành thắng lợi trước UAE nhưng bây giờ là lúc không được ngủ quên trên chiến thắng. Từ ngày 15.11, chúng tôi không nói gì về trận UAE nữa mà bắt tay chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan. Đó là một đối thủ lớn nhất của chúng ta và trận ngày 19.11 cũng là trận đấu lớn nhất của Việt Nam trong năm 2019”.

Văn Hậu tiến bộ ra sao, xem lại và cảm nhận sau trận Việt Nam - UAE

Ông Park cho biết tiếp: “Từ khi còn ở Hàn Quốc tôi đã theo dõi HLV Akira Nishino, biết ông ta từ khi còn nắm tuyển Nhật Bản hay CLB. Đội bóng của tôi từng chạm mặt với đội của ông ấy. Tôi chỉ nắm bắt Thái Lan qua báo chí, không rành lắm nội bộ. Nhưng tôi biết rõ đặc tính của HLV Akira Nishino. Ông ta có nhiều kinh nghiệm, có lập luận vững chắc. Tôi nghĩ ông ta sẽ mang lại nhiều biến hóa cho Thái Lan. Thực ra tôi không bất ngờ khi họ thua Malaysia vì người Mã không hề yếu chút nào. Họ hoàn toàn có thể đánh bại Thái Lan. Nhưng không vì thế mà chúng ta đánh giá thấp Thái Lan. Người Thái bao giờ cũng vô cùng đáng ngại và là đối thủ trực tiếp của chúng ta. Thất bại của họ đem lại ý nghĩa lớn hơn là ngôi đầu bảng cho Việt Nam. Tôi không cử trợ lý theo dõi trận thua của Thái Lan nhưng sẽ phân tích qua băng hình. Không riêng trận này, chúng tôi sẽ phân tích nhiều trận đấu khác của Thái Lan”.

Công Phượng đã làm gì trước vòng vây các cầu thủ UAE?

Từ ngày 15.11, chúng tôi không nói gì về trận UAE nữa mà bắt tay chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan. Đó là một đối thủ lớn nhất của chúng ta và trận ngày 19.11 cũng là trận đấu lớn nhất của Việt Nam trong năm 2019

HLV Park Hang-seo

Thực dụng vẫn tốt nếu thắng Thái Lan

Ông Park có lý để nhắc đến trận chiến lớn nhất năm 2019. Trận đấu ngày 19.11 tới có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Kết quả trận này sẽ tạo ra bước ngoặt: Việt Nam thắng thì vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ thênh thang. Nhưng cái chính là tính ganh đua, kình địch giữa Việt Nam và Thái Lan vốn luôn hiện hữu lâu nay sẽ càng có thêm chất gia vị từ 2 HLV giàu kinh nghiệm của Hàn Quốc và Nhật Bản.
Ông Park chia sẻ: “Ở Đông Nam Á, Việt Nam và Thái Lan thực sự là kỳ phùng địch thủ. Người Thái sẽ chuẩn bị rất nhiều cho trận đấu tới, trong khi Việt Nam đã sẵn sàng. Người Việt Nam thích bóng đá. Nhưng tôi nghĩ họ thích thứ bóng đá chiến thắng. Tôi sẽ tiếp tục duy trì, không thay đổi lối chơi thực dụng của Việt Nam. Lối chơi đẹp làm cho người hâm mộ sướng là rất cần thiết, nhưng kết quả là cực kỳ quan trọng và Việt Nam sẽ làm sao để gặt hái kết quả tốt nhất trước Thái Lan”.
Trong phần phát biểu của mình, ông Park cũng đáp trả lại chiêu tâm lý “mất hay” trước đó khi HLV Akira Nishino công kích trung vệ Bùi Tiến Dũng khi nằm sân sau pha va chạm ở trận hòa 0-0 tại Thammasat ngày 5.9. Chính những màn đấu khẩu nhỏ như thế sẽ tăng thêm những chất xúc tác mạnh cho cuộc chiến vốn chất chứa quá nhiều ân oán lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.