Tuyển Việt Nam: Sẵn sàng cho trận đấu để đời

Quốc Việt
Quốc Việt
23/01/2019 09:10 GMT+7

Sau một ngày xả hơi hoàn toàn, tuyển VN lập tức bắt tay chuẩn bị cho trận tứ kết gặp Nhật Bản (20 giờ ngày 24.1). “Dù có người cho rằng cơ hội của VN không đến 10% nhưng rõ ràng đó vẫn là cơ hội. Nếu không nắm bắt thì thật phí”, một cầu thủ chia sẻ.

[VIDEO] XUÂN TRƯỜNG TÍCH CỰC TẬP ĐỂ NÂNG CAO PHONG ĐỘ 

Sạc đầy năng lượng

Chuyển đến khách sạn mới, cả đội mừng sinh nhật Công Phượng và đổi khẩu vị bằng bữa tiệc BBQ Hàn Quốc, một ngày nghỉ ngơi mua sắm là quá đủ với thầy trò HLV Park Hang-seo. Ngay từ sáng 22.1, toàn đội lập tức gạt hết những món “văn nghệ” ra khỏi đầu để khởi đầu một vòng quay mới khi đối thủ sẽ là ông lớn Nhật Bản. Tiền vệ Xuân Trường cho biết: “Sau trận thắng Jordan, thầy Park đã cho chúng tôi một ngày nghỉ để toàn đội xả bớt những căng thẳng, mệt mỏi. Tinh thần toàn đội hiện rất tốt để chuẩn bị cho trận tứ kết”.
Cũng theo Xuân Trường, ý chí và sự tập trung chuẩn bị đã giúp VN gây sốc khi áp đảo Jordan suốt 120 phút, mà như HLV Vital sau đó thừa nhận là VN có thể lực tốt hơn.
“Tôi nhận thấy đội ngũ ban huấn luyện và y tế trong đội đang làm việc rất tốt. Để chúng tôi có được thể trạng và thể lực như vậy, ngoài việc nhận được sự chăm sóc của bác sĩ, giáo án của ban huấn luyện thì bản thân các cầu thủ cũng có ý thức sinh hoạt tốt để giữ thể lực, từ ăn uống cho nghỉ ngơi. Mỗi đội bóng có những điểm yếu, điểm mạnh riêng và bản thân tôi nghĩ, thể lực không phải là điểm yếu của tuyển VN.
Hy vọng chúng tôi sẽ chơi một trận đấu thật hay nữa và mang đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ VN. Tôi nghĩ phong độ của tôi ở thời điểm hiện tại đang ở mức trung bình. Do đó, tôi cần phải cố gắng hơn nữa để cải thiện, nâng cao phong độ của mình nhằm tìm được một suất thi đấu trong đội hình chính”, Xuân Trường chia sẻ.
[VIDE] ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC TRẬN GẶP NHẬT BẢN?

Xóa bỏ tâm lý tự ti

Nhật Bản quá mạnh là điều không phải bàn cãi. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu đã toàn thắng trước Uzbekistan, Oman, Turkmenistan ở bảng F, trước khi đánh bại ông lớn Ả Rập Xê Út ở vòng 16 đội. Không như các đội Trung Đông chủ yếu cậy sức và đá bóng dài, các “samurai xanh” có cách chơi biến hóa, rải quân đều khắp mặt sân, bật nhả ít chạm và đặc biệt chạy chỗ không bóng hút người, đánh khe rất tốt.
Từng 4 lần vô địch Asian Cup (1992, 2000, 2004, 2011), nhưng lần này Nhật Bản lại thể hiện một mặt đáng sợ khác là sự kiên nhẫn và lạnh lùng. Trung vệ đội trưởng Maya Yoshida và cựu hậu vệ Inter Milan Yuto Nagatomo chỉ huy hàng phòng ngự rất tỉnh táo, dập tắt sức ép từ Ả Rập Xê Út để giúp các chiến binh “samurai xanh” nổ súng 1 lần là đi tiếp. Lịch sử đối đầu ở cấp độ đội tuyển cũng nghiêng về Nhật Bản. Tuy nhiên, tài nhìn xa của HLV Park Hang-seo với chiến thắng trước Olympic Nhật Bản tại ASIAD 2018 sẽ là yếu tố đặc biệt có ý nghĩa vào lúc này, giúp xóa được tâm lý tự ti, yếu thế hình thành từ những trận thua trước đó.
[VIDEO] ĐỘI TUYỂN NHẬT BẢN CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC TRẬN GẶP VIỆT NAM?
 
Trung vệ Duy Mạnh cho rằng: “Trong bóng đá có rất nhiều yếu tố, mỗi trận đấu là một đối thủ có những khó khăn khác nhau. Ở vòng bảng VN đã gặp những đối thủ rất mạnh như Iran, Iraq và mới nhất là Jordan cũng rất mạnh. Tuy nhiên, ban huấn luyện đã có những đấu pháp và chỉ đạo để đối phó hiệu quả. Cá nhân các cầu thủ cũng đã nỗ lực hết mình để có mặt tại tứ kết Asian Cup 2019. Nhật Bản là một đội mạnh và từng tham dự nhiều kỳ World Cup. Tuy nhiên, khi đã có mặt ở trận đấu này, gặp bất kỳ đối thủ nào chúng tôi cũng đều cố gắng. Bên cạnh đó, cũng cần chuẩn bị những đấu pháp tốt nhất và sự tập trung cao độ để thi đấu với họ nhằm hướng tới một kết quả tốt nhất”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.