Tuyển Việt Nam sẽ 'ghi điểm' trong mắt tân HLV Park Hang-seo

02/10/2017 11:12 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn một trận được dẫn dắt bởi HLV nội, bởi vào ngày 14.11, HLV Park Hang-seo chính thức ra mắt khán giả Việt Nam (VN) với trận gặp Afghanistan.

Theo Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, ông Park đang sắp xếp kế hoạch để có mặt ở Hà Nội và dự khán trận đấu lượt về vòng loại Asian Cup 2019 giữa tuyển VN gặp Campuchia vào ngày 10.10, dù ông còn trận đấu cuối cùng với CLB Chunnam Dragons vào ngày 14.10.
HLV tạm quyền Mai Đức Chung cho hay: “Dù ông Park dự khán sân Mỹ Đình hay chỉ xem qua video thì VN cũng sẽ cố gắng chơi một trận thật hay. Chơi hay để mở rộng cánh cửa đi tiếp vào vòng trong, và còn để “ra mắt” tân HLV trưởng, vốn là trợ lý của cựu HLV tài danh Guus Hiddink. Tôi sẽ nói với các học trò rằng các bạn phải thi đấu thật ấn tượng để chiếm cảm tình của ông Park. Hiện tại, tôi có trong tay những cầu thủ đạt phong độ tốt nhất. Tôi đã cho gọi lại trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Đinh Thanh Trung. Tiền đạo đang chơi tốt trong màu áo Sài Gòn là Ngân Văn Đại cũng đã có tên trong danh sách. Cuối mùa giải năm ngoái và đầu mùa 2017, Đại không thể ra sân vì phải ra Hà Nội điều trị bệnh bướu cổ tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Anh đã được thi đấu
10 trận gần đây tại V-League và ghi 4 bàn, kiến tạo nhiều tình huống cho đồng đội. Tôi vẫn duy trì lối chơi bóng ngắn, nhỏ, trung bình, không chơi bóng dài. VN sẽ quyết thắng”.
Có một sự trùng hợp về triết lý bóng đá giữa HLV Park Hang-seo với ông Mai Đức Chung (và kể cả cựu HLV đội tuyển Nguyễn Hữu Thắng) là đều ưa thích lối chơi thiên về bóng ngắn, thay vì sử dụng các đường chuyền dài. Ông Park đã thuyết phục được lãnh đạo VFF cũng nhờ bản “thuyết trình” về lối chơi được xem là phù hợp nhất với cầu thủ VN. Ông Park khẳng định rằng sẽ phát huy lối đá kỹ thuật của cầu thủ Việt dựa trên việc rèn luyện nền tảng thể lực thật tốt.
Triết lý bóng đá này được đội trưởng Nguyễn Văn Quyết đồng tình: “Hầu hết chúng tôi đều sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo. Tuy nhiên, thể trạng của người VN không phù hợp với bóng dài nên tôi rất hy vọng HLV Park sẽ thành công tại VN nếu đưa ra lối chơi hợp lý. Chúng tôi sẽ cố gắng “ghi điểm” trong mắt HLV Park Hang-seo”.
Cũng theo đội trưởng đội tuyển VN: “Lượt đi trên sân khách phải chơi trên mặt cỏ nhân tạo, VN thắng 2-1 với hai bàn thắng của tôi và Quang Hải. Lần này được đá ở mặt cỏ tự nhiên và với lợi thế sân nhà, không lý do gì chúng tôi lại không cống hiến trên 100% sức lực để quyết tâm thắng lợi. Nhân sự thế nào không phải là điều quan trọng nhất mà yếu tố tinh thần sẽ làm nên sức mạnh cho đội tuyển. Cơ hội đi tiếp sẽ rất lớn nếu VN có được trọn vẹn 3 điểm”. Còn trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Bản lý lịch của thầy Park thật sự ấn tượng, chứng tỏ ông có năng lực chuyên môn rất tốt. Tôi sẽ cố gắng tập luyện để có tên trong danh sách của HLV người Hàn Quốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.