'Tuyển Việt Nam sẽ học theo phong cách của Guardiola'

12/03/2016 06:52 GMT+7

Đó là khẳng định của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng khi ông mong muốn xây dựng đội tuyển bóng đá VN chơi theo trường phái của nhà cầm quân người Tây Ban Nha này.

Đó là khẳng định của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng khi ông mong muốn xây dựng đội tuyển bóng đá VN chơi theo trường phái của nhà cầm quân người Tây Ban Nha này.
HLV Hữu Thắng (phải) trả lời báo chí - Ảnh: Ngô Nguyễn
Trong cuộc họp báo hôm qua về danh sách 32 cầu thủ của đội tuyển VN, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã giải thích lý do tại sao không gọi nhiều gương mặt mới: “Tôi vẫn giữ nguyên chủ trương sẽ trẻ hóa đội hình chuẩn bị cho SEA Games 28. Nhưng hai trận đấu vòng loại World Cup vào cuối tháng 3, vì thời gian tập trung quá ngắn nên tôi gọi cầu thủ trẻ với mục đích chính là để họ làm quen với không khí đội tuyển, được cọ xát và học hỏi lớp đàn anh.
Những cầu thủ kỳ cựu dù phong độ có thể không còn như trước nhưng vẫn làm tấm gương cho đàn em. Dẫu sao tôi muốn có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các vị trí. Chỉ có điều khiến tôi hơi tiếc là không thể có Công Phượng lần này vì cậu ấy chưa khỏi chấn thương. Nhưng hai tài năng trẻ khác là Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ về nước. Tôi cũng chưa thể gọi cầu thủ nhập tịch nhưng sau này có thể có”.
Trả lời Thanh Niên, Hữu Thắng nhấn mạnh: “Tôi không muốn học trò mắc bệnh ngôi sao. Đội tuyển sẽ không có cầu thủ trụ cột. Một tập thể làm nên ngôi sao chứ ngôi sao không làm nên đội tuyển. Tôi gọi nhiều cầu thủ Bình Dương không có nghĩa lối chơi của đội sẽ mang âm hưởng từ đội bóng này. Tôi không phải người hô phép thần thông biến hóa để làm thay đổi đột biến lối đá của tuyển VN. Nhưng tôi xin nhắc lại là tôi sẽ hướng tới lối đá ngắn, trung bình, có những tình huống phản công nhuần nhuyễn trước những đối thủ mạnh. Tôi thần tượng HLV Pep Guardiola và rất muốn hướng VN đi theo phong cách của Pep”.
Hữu Thắng nói tiếp: “Tên của tôi có thời điểm bị gọi chệch đi là... Hữu Hòa vì SLNA 9 trận liên tiếp chỉ có hòa. Tôi hy vọng tuyển VN sẽ làm tốt hơn thế. Chúng ta không còn cơ hội đi World Cup, nhưng vẫn còn cơ hội dự vòng chung kết Asian Cup 2019 nếu là đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất ở vòng loại. Vì thế, tôi không buông xuôi khi đối đầu với Đài Loan và Iraq”.
Hữu Thắng cũng đã dự lễ ký hợp đồng giữa VFF và Tập đoàn GMO Internet - Nhật Bản (thương hiệu triển khai toàn cầu là Z.com) tài trợ 1 năm cho tuyển VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.