Tuyển Việt Nam sẽ thêm 7 bớt 3

18/12/2018 06:30 GMT+7

Như Thanh Niên đã đưa tin, đội tuyển bóng đá Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ có sự bổ sung và thay đổi một số vị trí với mục tiêu nhìn về tương lai

[VIDEO] ĐÓN XEM CÁC TÂN TUYỂN THỦ THỂ HIỆN Ở CHUNG KẾT U.21 QUỐC TẾ 2018


Chiều nay HLV Park Hang-seo mới chính thức gút lại danh sách đội tuyển bóng đá Việt Nam chuẩn bi cho vòng chung kết Asian Cup 2018. Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ tạm chia tay với 3 tuyển thủ đã có nhiều đóng góp cho hành trình tham dự ASIAD và AFF Cup.

Đó là trung  vệ Tràn Đình Trọng bị chấn thương phải mổ và phải nghỉ ít nhất 3 đến 4 tháng. Bên cạnh đó là 2 lão tướng tiền đạo Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Văn Quyết. Lý do trọng tâm năm 2019 sẽ là vòng loại giải U.23 châu Á và SEA Games 30 tại Philippines nên rất cần có những nhân tố mới dưới 23 tuổi thay thế cho Văn Quyết và Anh Đức để chuẩn bi cho mục tiêu này.

Để bổ sung và thay thế những vị trí trụ cột tạm chia tay đội tuyển, theo sự giới thiệu của giám đốc kỹ thuật VFF Juergen Gede, HLV Park Hang-seo đã đồng ý gọi 5 cầu thủ đã và đang thi đấu vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên và Giải U.21 quốc tế báo Thanh Niên năm 2018 ở Huế là trung vệ Nguyễn Thành Chung, hậu vệ Ngô Tùng Quốc, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, Phan Thanh Hậu và tiền đạo Đinh Thanh Bình.

Cả 5 cái tên được chấm là những tài năng đã khẳng định hùng hồn phong độ và lối chơi của mình trong vòng chung kết giải U.21 quốc gia và 3 trận đấu đầu tiên giải U.21 quốc tế tại Huế. Hơn nửa đó cũng là các vị trí mà đội tuyển đang có những thiếu hụt và hơi chông chênh cần gia cố và bổ khuyết.

Như Đình Trọng vắng mặt thì Thành Chung thay thế là hoàn toàn hợp lý. Vì trung vệ của Hà Nội to cao, phong ngự rất kín kẻ và hỗ trợ tấn công cũng khá tốt. Hay Anh Đức và Văn Quyết chia tay là cơ hội rất tốt cho Đinh Thanh Bình chứng tỏ khả năng và cạnh tranh sòng phẳng với Hà Đức Chinh cũng như Nguyễn Tiến Linh.

Đinh Thanh Bình mũi nhọn mới của bóng đá Việt Nam Khả Hòa
Còn vị trí của Phan Thanh Hậu cũng là một thử nghiệm và cơ hội cho tiền vệ trẻ này chứng minh anh đủ sức thể hiện vai trò của một hộ công như Quang Hải. Nhưng sự xuất hiện của Ngô Tùng Quốc ở hành lang phải không chỉ bất ngờ cho nhiểu người mà còn tạo nên sự thú vị khi anh sẽ đựợc thử nghiệm thay cho Trọng Hoàng trong điều kiện Văn Thanh vẫn chưa thể trở lại

Ngoài ra, ông Park cũng sẽ gọi tiền vệ từng dự World Cup U.20 Nguyễn Hoàng Đức của Viettel đã thi đấu trong màu áo U.21 tuyển chọn Việt Nam năm 2017 ở Cần Thơ. Hoàng Đức được ông Jjuergen Gede khen ngợi rất nhiều và lẽ ra đã gọi lên tuyển U.23 từ năm rồi.

Nguyễn Hoàng Đức chơi rất hay tại VCK Giải U.21 năm 2018 Khả Hòa
Ở vòng chung kết U.21 vừa qua dù bị chấn thương nhưng Hoàng Đức vận gắng gượng thi đấu, giữ cho trục giữa của Viettel mạnh mẽ. Trong đội tuyển chọn U.21 Việt Nam dự giải U.21 quốc tế 218 ban đầu cũng có tên Hoàng Đức, nhưng do lãnh đạo đội Viettel xin giữ anh lại chuẩn bị cho đội hình mới lên hạng V-League nên VFF chấp thuận không gọi. Nhưng lần này thầy Park triệu tập khó cho Hoàng Đức không thể không lên.
Nguyễn Thành Chung xứng đáng lên tuyển Khả Hòa

Ngoài ra 2 bổ sung khác đều trên 23 tuổi là tiền đạo Ngân Văn Đại của Hà Nội và tiền vệ Trần Minh Vương của Hoàng Anh Gia Lai.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tái tập trung từ ngày 20.12 thi đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên ngày 25.12 sau đó sẽ đi UAE dự vòng chung kết Asian Cup 2019 vào đầu tháng 1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.