Tuyển Việt Nam: Tân binh Lê Văn Đại ‘lạ mà quen’ của HLV Park Hang-seo

Quốc Việt
Quốc Việt
25/10/2019 21:02 GMT+7

Khi không gian cho các tân binh ngỡ đã chật ních thì HLV Park Hang-seo lại gây bất ngờ khi triệu tập tân binh Lê Văn Đại, trung vệ trẻ chuẩn bị đá play-off cùng Thanh Hóa.

Nỗ lực đãi cát tìm vàng liên tục suốt 2 năm qua của HLV Park Hang-seo đã giúp định hình được bộ khung đội tuyển Việt Nam, nhận được sự ủng hộ hầu như tuyệt đối của dư luận lẫn các nhà chuyên môn. Kể cả lần này với cái tên mới Lê Văn Đại.
Hướng đến 2 trận sân nhà quan trọng sắp tới với UAE và Thái Lan, ông Park đã tung ra danh sách với hầu hết là những cầu thủ quen thuộc, với 23 trong 27 cái tên đã có mặt ở 2 trận gặp Malaysia và Indonesia tháng 10 này.
Không tính Hoàng Thịnh trở lại sau lần lỡ trước đó vì bị bệnh, Trọng Hùng và Tiến Linh được chuyển xuống U.22 Việt Nam. Người ta thấy tiền đạo Nguyễn Việt Phong vẫn tiếp tục được ông Park gọi tên ở tuyển Việt Nam.

Lê Văn Đại trong lần lên tập trung tuyển Việt Nam

Minh Tú

Bất ngờ nhất là sự xuất hiện đột ngột của Lê Văn Đại, trung vệ đang có một mùa bóng không thực sự thành công cùng Thanh Hóa. Dù vậy, phản ứng của dư luận là khá "bình thản" vì dường như lần nào ông Park cũng đúng ở các quyết định gây sốc của mình.
Thực tế, mùa giải xuống dốc của Thanh Hóa đến từ những biến động thượng tầng. Khi đang mạch chiến thắng đột ngột bị chặn đứng bởi sự ra đi của HLV Nguyễn Đức Thắng.
Được mời về để nâng tầm đội bóng, HLV Vũ Quang Bảo ngược lại khiến Thanh Hóa rơi tự do khi không có nổi chiến thắng nào sau 11 trận liên tiếp chỉ toàn thua (9) và hòa (2).
Có thể nhiều người còn lạ lẫm, nhưng chắc chắn HLV Park Hang-seo biết mình gọi cậu học trò như thế nào khi Lê Văn Đại từng sát cánh cùng ông ở giải U.23 châu Á 2018. 

Lê Văn Đại trong màu áo Bình Dương tại vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên 2017

Khả Hòa

Văn Đại sau đó cũng được gọi tập trung đến đợt cuối cùng, trước khi bị loại phút cuối đáng tiếc trước thềm ASIAD 2018 cũng như một số đợt tập trung đội tuyển gần đây.
Sau một năm, tâm tính và năng lực chuyên môn của Lê Văn Đại đã hoàn toàn lột xác. Sau nhiều mùa bị “dím” trên băng ghế dự bị, anh đã lấy trọn niềm tin của lãnh đạo và BHL Thanh Hóa, giúp trở thành kép chính thực sự ở mùa giải này.
Thanh Hóa lao đao nhưng riêng với cá nhân Lê Văn Đại, đây là mùa bóng tương đối thành công khi dù ở triều đại của HLV nào thì anh luôn được sắp đá chính, với tổng cộng 20 lần ra sân ở V-League 2019. 

Sở hữu ngoại hình tốt và khả năng đọc tình huống tốt, Lê Văn Đại là một phương án dự phòng triển vọng của tuyển Việt Nam

Khả Hòa

Sở hữu thể hình tốt nhưng Văn Đại có lối chơi khá khôn ngoan, giúp anh rất ít khi phải phạm lỗi khi chỉ nhận đúng một thẻ vàng, không nhận thẻ đỏ nào ở mùa giải này (theo thống kê của VPF). Anh cũng sớm bộc lộ tiềm năng này trong các mùa U.21 Báo Thanh Niên và U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.
Sẽ không dễ cho chàng trai quê Thanh Hóa khi bộ ba Quế Ngọc Hải – Duy Mạnh – Tiến Dũng đang chơi quá ổn định, bên cạnh Thành Chung và Hữu Tuấn liên tục có trong danh sách cuối cùng của ông Park. Có tên trong đợt tâp trung chiều 28.10 sẽ là một cơ hội HLV Park Hang-seo trao cho Lê Văn Đại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Một sự ghi nhận cho nỗ lực và sự vươn lên của chàng trai sinh năm 1996 này. Những ngày này, Lê Văn Đại tập trung tối đa để cùng Thanh Hóa đá trận play-off sống còn với Phố Hiến (29.10). Sau đó, anh sẽ trình diện thầy Park tại tuyển Việt Nam ngày 30.10 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.