Tuyển Việt Nam tập bài tấn công, U.22 rèn ‘vũ khí” trên sân cỏ nhân tạo

04/11/2019 23:28 GMT+7

Trong khi đội tuyển Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị cho hai trận đấu trên sân Mỹ Đình tới đây thì đội tuyển U.22 Việt Nam cũng đang tích cực làm quen sân cỏ nhân tạo cho mục tiêu lớn SEA Game s 30.

Chiều ngày 4.11, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập thứ 6 trong quá trình chuẩn bị cho hai trận đấu với đội tuyển UAE (14.11) và đội tuyển Thái Lan (19.11) trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2022 bảng G trên sân vận động Mỹ Đình.
Tính đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ hai cầu thủ Công Phượng và Đoàn Văn Hậu vẫn chưa thể tập trung do chưa đến FIFA Days, HLV Park Hang-seo đã có gần đầy đủ lực lượng trong tay. 7 cầu thủ của CLB Hà Nội đã bước vào tập luyện cùng đội. Riêng hai “thương binh” Trần Đình Trọng và Phan Văn Đức vẫn tiếp tục tập luyện với bác sĩ Choi Ju-young.

Quang Hải đã tập với đội.

Vy Khánh

Tuấn Anh đang đạt phong độ rất cao

Vy Khánh

Thầy Park cũng tham gia...bê vác

Vy Khánh

Duy Manh - chốt chặn quan trọng trong hệ thống phòng ngự của đội tuyển

Vy Khánh

Ở buổi tập này, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các cầu thủ khởi động nhẹ với chướng ngại vật kèm bứt tốc trên quãng đường ngắn. Sau đó, đội được chia đôi tập bài chuyền điểm phối hợp một chạm vượt chướng ngại vật trước khi dứt điểm bằng đầu.
Trong khi đó, bộ ba thủ môn được HLV phụ trách yêu cầu tập bắt bóng bổng. Nhiều khả năng, đây sẽ là bài tập chính cho “những người gác đền” của đội tuyển Việt Nam trong hai trận đấu tới.
Sao trẻ HAGL được đàn anh Xuân Trương, Công Phượng, Văn Toàn tư vấn
Song song với công tác tập luyện của đội tuyển Việt Nam, đội tuyển U.22 Việt Nam vẫn đang tích cực tập luyện làm quen với sân cỏ nhân tạo để chuẩn bị cho SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 này tại Philippines.
Cầu thủ trẻ Trần Thanh Sơn của CLB HAGL cho biết: “Chúng tôi vốn chỉ quen thi đấu mặt sân cỏ tự nhiên nên càng phải ráo riết làm quen và thích ứng với sân cỏ nhân tạo. Đối với tôi, tại SEA Games 30, mật độ hai ngày một trận mà chỉ thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo là một điều thực sự khó khăn nhưng khó khăn nào cũng phải cố gắng vượt qua, nếu lỡ bị chấn thương thì vào giải cũng phải cố gắng đá”- Thanh Sơn chia sẻ.

Thanh Sơn trả lời báo chí chiều 4.11

Vy Khánh

Cũng theo “bật mí” của Thanh Sơn, trước khi lên tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam, cầu thủ sinh năm 1997 đã nhận được những lời khuyên hữu ích từ các cầu thủ đàn anh là Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường.
“Trước khi lên tập trung tuyển các anh có khuyên rằng phải cố gắng tập luyện, thể hiện tốt khả năng của mình để có ban huấn luyện đánh giá công bằng. Khi tập luyện cố gắng tập trung để ý bài tập của thầy, chú ý đến tư thế cầm bóng và chuyền bóng. Tôi không cảm thấy áp lực lắm. cố gắng tập luyện tốt để có tên trong danh sách tham dự SEA Games lần này”- Thanh Sơn nói.
Không những vậy, tiền vệ trẻ của CLB Phố Núi cũng bày tỏ sự tự tin khi đang chơi ở vị trí có khá nhiều sự cạnh tranh khốc liệt. Sơn nhấn mạnh: “Có nhiều sự cạnh tranh với các cầu thủ tốt ở hàng tiền vệ sẽ là động lực để bản thân tôi cố gắng nhiều hơn”.
Đánh giá về những đối thủ U.22 Việt Nam sẽ chạm trán trong giải đấu sắp tới, Thanh Sơn chỉ nói ngắn gọn: “Dù gặp bất cứ ai thì mình cũng chiến chứ không ngại gì”.
Bên cạnh đó, Thanh Sơn cũng chia sẻ, dù không có điều kiện gặp cầu thủ đàn anh Xuân Trường nhưng được biết, tình hình hồi phục của tiền vệ người Tuyên Quang ở Hàn Quốc đang tiến triển rất tốt. Thanh Sơn cũng tiết lộ điều...thầm kín: "Thần tượng của tôi là anh Huy Hùng đang khoác áo đội tuyển Việt Nam". 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.