Tuyển Việt Nam 'tập chay' tại sân Thống Nhất

10/06/2017 20:58 GMT+7

Khi các học trò đang khởi động sau... khung thành, HLV Hữu Thắng đứng nhìn vào mặt cỏ sân Thống Nhất một hồi lâu, rồi đi vào từng bước, cúi người dặm lại các chỗ cỏ bị xới lên...

Mặt cỏ sân Thống Nhất dưới đèn ánh lên xanh ngắt, đều tăm tắp nhờ nhân viên sớm xén tỉa và cào bằng lại sau trận Gangwon gặp tuyển TP.HCM.
Đây là lần đầu tiên từ ngày tập trung HLV Hữu Thắng có đủ trong tay binh hùng, tướng mạnh. Tất cả đều đang rất sung sức chờ đợi một buổi tập ra trò.
Chỉ đôi ngày nữa tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đánh quan trọng với Jordan nhưng thầy trò Hữu Thắng vẫn chưa thể có một buổi chia đôi đấu tập đội hình trọn vẹn ra hồn.
Nhưng biết làm sao được. ông trời làm khó với cơn mưa như trút nhiều tiếng đồng hồ từ trưa khiến không ai dám mạo hiểm với mặt cỏ vừa bị xới lên sau 90 phút quần thảo giữa Gangwon và tuyển TP.HCM.
Phải giữ mặt cỏ để bảo đảm chất lượng cho tốt nhất cho trận đấu ngày 13.6, nơi tuyển Việt Nam muốn có điểm trước Jordan. Bởi vậy, trong buổi tập kéo dài 1 tiếng rưỡi đồng hồ tại Thống Nhất, trừ ông Thắng không một ai của đội tuyển bước vào mặt cỏ.
Duy Mạnh tức tốc tập trung đội tuyển và tập trên mặt nhựa điền kinh Khả Hòa
Chưa thể đặt chân vào mặt cỏ sân Thống Nhất, ông Thắng buộc cho cả đội khởi động ở khu vực mặt nhựa sau khung thành khán đài D, trước khi chạy nhẹ 15 phút dọc trên làn điền kinh.
Sau đó toàn bộ đội bóng chơi trò “bóng chuyền” để tạo không khí. Phần cuối cùng là chia ra các tổ đá “ma”. Các cầu thủ đi giày đế mềm chủ động tùy nghi phân nhóm để chơi trên mặt nhựa.
Tuyển Việt Nam đúng là đang trong giai đoạn tập trung khó khăn nhất Khả Hòa
Cũng may là tinh thần của cả đội đều rất tốt. Những cầu thủ vừa đá bù V-League như thủ môn Mạnh Dũng (FLC Thanh Hóa), Tuấn Linh, Xuân Tú, Minh Tuấn (T.Quảng Ninh) trình diện là xỏ giày ra sân ngay, hay 5 anh em Hà Nội là Văn Quyết, Duy Mạnh, Ngọc Đức, Quang Hải, Văn Hậu đều tỏ ra rất vui vẻ.
Không một chút dấu hiệu mỏi mệt, họ tập rất sung như thể vẫn tập luyện cùng mọi người suốt từ đầu. Hòa nhập rất vui vẻ, kể cả 3 cầu thủ U.20 như Tiến Dũng, Văn Hậu, Quang Hải. Những tiếng cười rộn ràng đó phần nào giúp khuôn mặt ông Thắng giãn ra ít nhiều.
Buổi tập trong lần đầu tiên có đầy đủ lực lượng của tuyển Việt Nam đã không chạm được một cọng cỏ Khả Hòa
Chỉ mong từ ngày mai (10.6), ông trời sẽ chiều lòng người, có nắng đẹp để tuyển Việt Nam có thể bước vào mặt cỏ sân Thống Nhất hoặc những sân cỏ tự nhiên ngon lành nào đó cho những bài rèn ráp chiến thuật toàn diện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.