Tuyển Việt Nam - Thái Lan: HLV Nishino tỏ rõ ý đồ chơi tấn công

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/11/2019 08:33 GMT+7

Thái Lan đã tỏ rõ ý đồ giành 3 điểm trước chủ nhà Việt Nam (VN) ở lượt trận thứ 5 bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sau khi HLV Akira Nishino tập trung thực hiện một số bài chiến thuật tấn công trong buổi tập vào chiều tối ngày 17.11.

Theo báo giới Thái Lan, đoàn quân của HLV Nishino đã có buổi tập ngoài sân đầu tiên vào lúc 17 giờ ngày 17.11 kể từ khi bay đến Hà Nội một ngày trước đó. Trong buổi tập này, chiến lược gia 64 tuổi chủ yếu triển khai các bài chiến thuật tấn công và phối hợp nhóm. Như yêu cầu của HLV Nishino trước đó, buổi tập của tuyển Thái Lan "cấm cửa" truyền thông. 

Các tuyển thủ Thái Lan tạm gác thất bại trước Malaysia để có tinh thần hưng phấn nhất chuẩn bị cho "đại chiến" với VN

FAT

Sau 1 giờ 30 phút tập, HLV Nishino đã có những phát biểu với trang web của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan )FAT) về sự chuẩn bị của “Voi chiến” trước trận đấu trên sân Mỹ Đình vào lúc 20 giờ ngày 19.11. 
“Thời tiết dường như sẽ phần nào gây bất lợi cho các cầu thủ Thái Lan, nhưng chúng tôi sẽ dần làm quen mọi thứ. Tôi không thể nói chúng tôi đã chuẩn bị 100% để xung trận bởi vì toàn đội mới đến Việt Nam ngày hôm qua. Nhưng điều mừng là không ai bị chấn thương ảnh hưởng đến việc luyện tập, trong đó tất cả cầu thủ đều tỏ rõ tinh thần quyết tâm đấu với Việt Nam”, HLV Nishino nói.

Malaysia thắng Thái Lan 2-1, quá thuận lợi cho Việt Nam

Khi được hỏi liệu sẽ có thay đổi nhân sự so với trận thua Malaysia 1-2 hay không, HLV Nishino cho biết: “Tôi cũng đang suy nghĩ dù lực lượng cầu thủ vẫn bảo toàn. Tuy nhiên, phong cách chơi của mỗi cầu thủ khác nhau. Mặt khác, chúng ta phải xem xét một lần nữa về trận đấu với Malaysia để nhận thấy cần cải thiện điều gì. Sau khi tham khảo những yếu tố này, chúng tôi sẽ quyết định về đội hình xuất trận”.
Đánh giá về cơ hội đi tiếp của Thái Lan và mục tiêu trong cuộc đụng độ thầy trò HLV Park Hang-seo, HLV Nishino nhấn mạnh: “Tất nhiên, vì đây là được xem là trận đấu 6 điểm, nên mục tiêu của chúng tôi đã giành chiến thắng để duy trì hy vọng đi tiếp”.

HLV Nishino trao đổi với một số hậu vệ của tuyển quốc gia

FAT

Ngoài ra, chiến lược gia người Nhật Bản cũng bật mí về việc đã cử trợ lý Issara Sritaro đến xem và báo cáo về màn trình diễn của tuyển VN ở trận thắng UAE 1-0 vừa qua. “UAE thực sự gặp khó trong hiệp 2 do phải chơi thiếu người. Nhưng trong hiệp một, UAE cũng đã gặp khó trước VN dù đặt mục tiêu giành 3 điểm. Vì vậy, đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho chúng tôi”, HLV Nishino nhấn mạnh thêm.
Trước đó, thất bại trước Malaysia đã khiến Thái Lan (7 điểm) rớt xuống vị trí thứ hai bảng G, kém VN 3 điểm. Vì vậy, theo nhận định của báo giới Thái Lan, “Voi chiến” không được phép thua trên sân Mỹ Đình nếu muốn duy trì hy vọng đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.