Tuyển Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia tại Shah Alam

07/12/2014 21:30 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Việt Nam đạt kết quả ngoài sự mong đợi của người hâm mộ cả nước khi đánh bại Malaysia 2-1 ngay trên sân đối phương ở lượt đi bán kết AFF Cup 2014.

(TNO) Đội tuyển Việt Nam đạt kết quả ngoài sự mong đợi của người hâm mộ cả nước khi đánh bại Malaysia 2-1 ngay trên sân đối phương ở lượt đi bán kết AFF Cup 2014.

>> Tuyển Việt Nam ngược dòng thắng Malaysia 2-1 tại 'chảo lửa' Shah Alam
>> Hơn 66% độc giả Thanh Niên Online tin tuyển Việt Nam thắng Malaysia
>> Đội tuyển Việt Nam tập cầm chừng tránh 'tai mắt' của Malaysia


Clip bàn thắng Malaysia mở tỷ số

Đá trên chảo lửa Shah Alam với sức chứa 80.000 người, ít ai tin đội quân của HLV Toshiya Miura thắng một cách ấn tượng đến như vậy.

Cho dù bất lợi ở những phút đầu trận khi Huy Hùng để bóng chạm tay và Safiq Rahim mở tỷ số từ chấm 11m, nhưng tuyển Việt Nam đã vùng lên một cách mạnh mẽ.

Lâu lắm rồi người hâm mộ Việt Nam mới thấy đội tuyển chơi bóng một cách tự tin đến như vậy. Công Vinh, Văn Quyết và các đồng đội không hề chịu một tác động nào trước sức ép kinh người ở chảo lửa Shah Alam. Các cầu thủ Việt Nam bình tĩnh triển khai lối chơi tấn công đa dạng của mình với những pha bật một chạm nhanh ngay trung lộ nhiều lần xé toạc hàng thủ đối phương.

HLV Toshiya Miura một lần nữa chứng tỏ tài nghệ của mình khi đưa Huy Toàn vào đá tiền vệ trái, đẩy Thành Lương qua biên phải. Cầu thủ trẻ của SHB. Đà Nẵng đã chơi rất hay ở giữa sân, hợp cùng Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Thành Lương giúp tuyển Việt Nam làm chủ khu trung tuyến.


Clip Huy Toàn san bằng tỷ số

Bàn san bằng tỷ số 1-1 của Huy Toàn, đến từ pha tỉa bóng đẹp của Thành Lương và cú sút căng của Văn Quyết, nhưng trong tình huống này có thể thấy sự quyết đoán của Toàn khi anh băng lên với tốc độ nhanh để tung cú sút bồi làm cháy lưới thủ thành Khairul (Malaysia).

Sau khi có bàn san bằng tỷ số 1-1, tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục chơi tấn công áp đảo y như họ đá trên sân nhà chứ không phải Malaysia.

Sau đó, HLV Toshiya Miura tung Mạc Hồng Quân vào thay Thanh Lương để chơi với 3 tiền đạo nhằm tiếp tục gây sức ép lên khung thành Malaysia khi ông nhận thấy hàng thủ Malaysia thiếu chắc chắn.


Clip Văn Quyết ấn định chiến thắng

Ngay khi vừa vào sân, Mạc Hồng Quân đã có đường chuyền đẹp cho Văn Quyết ghi bàn ấn định tỷ số 2-1. Bàn thắng của Văn Quyết rất đẹp khi anh đã có pha khống chế gọn gàng bằng chân phải và tung cú sút cứa lòng chân trái trước khi hai hậu vệ Malaysia kịp ập vào.

Một lần nữa Văn Quyết chứng tỏ anh xứng đáng với chiếc áo số 10 của tuyển Việt Nam bởi anh đã chơi một trận quá hay.

Thắng Malaysia về tỷ số, Việt Nam còn vượt hẳn về lối chơi. Trong khi đội quân của HLV Miura tập trung chơi bóng, thì cầu thủ Malaysia đã không thể kìm chế với những pha vào bóng thô bạo. Đáng kể nhất là việc Safiq Rahim đánh nguội vào đầu Đinh Tiến Thành đến 2 lần, tình huống đáng ra đội trưởng của Malaysia phải nhận thẻ đỏ nếu như trọng tài thổi đúng luật.

Thắng trên sân khách, Việt Nam có lợi thế rất lớn trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 11.12. Tuy nhiên, trong bóng đá chưa thể nói trước điều gì. Vì thế các cầu thủ Việt Nam không được chủ quan.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.