Tuyển Việt Nam thêm phương án tấn công

19/10/2012 19:58 GMT+7

* Tuyển Việt Nam không cần bổ sung tiền đạo (TNO) Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã tấn công bế tắc trong trận đấu gặp Indonesia do đối thủ bắt bài lối chơi, do đó trong ngày tập thứ 2 vào ngày 19.10, HLV Phan Thanh Hùng đã cho các học trò rèn thêm bài bóng bổng.

* Tuyển Việt Nam không cần bổ sung tiền đạo

(TNO) Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã tấn công bế tắc trong trận đấu gặp Indonesia do đối thủ bắt bài lối chơi, do đó trong ngày tập thứ 2 vào ngày 19.10, HLV Phan Thanh Hùng đã cho các học trò rèn thêm bài bóng bổng.

>> Tuyển Việt Nam: Tập nhẹ nhưng mệt rũ rượi
>> Tuyển Việt Nam và Indonesia tiếp tục bất phân thắng bại
>> Đội tuyển Việt Nam xả hơi bằng chuyến đi đảo

 
Các tuyển thủ Việt Nam với bài tập tấn công, sút bóng nhiều - Ảnh: Bạch Dương

Hôm nay, các tuyển thủ gặp chấn thương nhẹ như Văn Phong, Thành Lương và Tấn Tài đều đã hồi phục và tham gia tập chiến thuật cùng các đồng đội. Không muốn ngồi buồn một mình ở khách sạn, Công Vinh cũng đến sân Quân khu 7 làm khán giả.

Bài học lớn nhất mà ĐTVN rút ra trong trận đấu gặp Indonesia là thiếu phương án tiếp cận khung thành, dù kiểm soát bóng nhiều hơn. ĐTVN thiếu các pha tấn công táo bạo, trực diện vào cầu môn đối phương mà chỉ quanh quẩn phối hợp ở ngoài vòng cấm địa.

Do vậy, trong suốt buổi sáng, HLV Phan Thanh Hùng đã cho các cầu thủ tập chồng biên, đưa bóng vào bên trong cho tuyến hai băng lên dứt điểm. Đây là miếng đánh mà HLV Calisto cũng thường áp dụng cho ĐTVN trước đây.

Ở bài chiến thuật này, nhiệm vụ dứt điểm không chỉ dành riêng cho những tiền đạo thực thụ như Việt Thắng, Quang Hải hay Công Vinh (đang bị chấn thương) mà còn dành cho các tiền vệ tấn công. Người ghi bàn có thể là Văn Quyết, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Nguyên Sa, Quốc Anh, Vũ Phong…

 
Các tuyển thủ Việt Nam tập bài chạy chỗ và chuyền bóng - Ảnh: Bạch Dương

Trong buổi chiều, toàn đội được HLV Phan Thanh Hùng cho thi đấu đối kháng trong 2/3 sân. Các tuyển thủ được tự do di chuyển, phối hợp nhanh, ít chạm. Đây là bài tập nhằm tăng tính phản xạ, tư duy trong việc chạy chỗ cũng như chuyền bóng.

Hôm nay, ĐTVN tiếp tục duy trì chế độ tập 2 buổi một ngày. Tuy nhiên, đội chỉ tập trên sân Quân khu 7 trong buổi sáng. Buổi chiều, toàn đội sẽ di chuyển đến sân Thống Nhất để làm quen dần với mặt sân thi đấu.

Theo lịch thi đấu giải VFF Cup 2012 vừa được công bố, ĐTVN sẽ gặp Turkmenistan vào ngày 24.10, gặp Lào vào ngày 26.10 và gặp U.23 Hàn Quốc vào ngày 28.10.

 

Tuyển Việt Nam không cần bổ sung tiền đạo

Bất chấp việc tiền đạo Công Vinh bị chấn thương, HLV Phan Thanh Hùng cho biết đội tuyển Việt Nam không có kế hoạch bổ sung tiền đạo cho VFF Cup 2012.

 
HLV Phan Thanh Hùng (áo đỏ) trả lời báo chí chiều 19.10 - Ảnh: Bạch Dương

“Thật khó tìm ra tiền đạo thật sự nổi bật vào lúc này, ngoài những chân sút đang có mặt tại đội tuyển. Tôi còn 2 tiền đạo là Quang Hải và Việt Thắng, họ sẽ có cơ hội thể hiện mình trong thời gian Công Vinh chấn thương”, HLV Phan Thanh Hùng nói.

Thêm tín hiệu vui cho đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng là tiền vệ Tấn Tài đã tập luyện bình thường cùng các đồng đội trong buổi tập chiều qua và sáng nay.

Việc Tấn Tài trở lại sẽ giúp cho hàng tiền vệ của đội cứng cáp hơn, bởi Tấn Tài là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất, thi đấu năng nổ nhất ở hàng tiền vệ. Ngoài ra, khi cần, cầu thủ đang khoác áo CLB K.Khánh Hòa này còn có thể đá ở vị trí hộ công, ngay phía sau trung phong cắm.

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng đã đánh giá sơ bộ về 3 đối thủ của tuyển Việt Nam tại VFF Cup sắp tới. "Tôi vẫn chưa có nhiều thông tin về các đối thủ. Nhìn mặt bằng chung thì Turkmenistan là mạnh nhất, U.23 Hàn Quốc là đối thủ rất vừa tầm, còn tuyển Lào yếu hơn", ông Hùng nói tiếp.

Ngoài ra, ông Hùng cũng xác nhận, ba trận đấu ở VFF Cup rất quan trọng, là thước đo để đội tuyển bước vào chinh phục chức vô địch AFF Cup vào tháng 11. Từ đây đến ngày sang Thái Lan dự AFF Cup, các cầu thủ bước vào giai đoạn nước rút trong giáo án tập luyện của ông.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại VFF Cup 2012

19 giờ ngày 24.10 Việt Nam - Turkmenistan

19 giờ ngày 26.10: Việt Nam - Lào

19 giờ ngày 28.10: Việt Nam - U.23 Hàn Quốc

Sơn Tùng

 

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.