Tuyển Việt Nam thi thể lực: Huy Toàn khỏe nhất

27/09/2016 11:15 GMT+7

Những phút cuối buổi tập sáng ngày 27.9 tại Thống Nhất, nhìn cậu học trò Huy Toàn một mình hoàn tất phần thi thể lực, HLV Đào Quang Hùng không kìm được, cất tiếng cười ha hả.

“Cố lên con. Chạy hết quãng này luôn nhé”, đứng từ xa HLV Đào Quang Hùng tiến lại gần và hồ hởi động viên cậu học trò ở CLB SHB.Đà Nẵng. Khi đó, Huy Toàn một mình một ngựa hoàn tất phần chạy nơi cấp độ “cay” đã lên đến 13.
Huy Toàn đã về đích một mình khi người đồng đội Văn Toàn đã dừng bước sớm một chút trước đó. Văn Toàn đã hụt hơi khi chạy hơi nhanh khiến HLV Martin Forkel phải nhắc nhở giảm tốc độ.
Kết quả, Huy Toàn đã hoàn tất ngọt cấp độ 13 của món “mì cay” thể lực mà HLV Martin Forkel đề ra trong tiếng vỗ tay của toàn bộ những người chứng kiến.

tin liên quan

HLV Hữu Thắng 'ghi bàn' đầu tiên cho tuyển Việt Nam
Bất chấp cơn mưa nặng hạt khiến buổi tập đầu tiên tại Thống Nhất phải kết thúc sớm, HLV Hữu Thằng đã 'ghi bàn' theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng ở lần đầu dẫn đội tuyển vào TP.HCM.
Đó là phần kiểm tra kết thúc bài test thể lực của nhóm thứ 2 bao gồm Huy Toàn và Văn Thanh, Văn Toàn, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Văn Lâm, Nguyên Mạnh.
Với cự ly ngắn, cả nhóm đã cùng chạy khá đều dưới sự giám sát của HLV thể lực Martin Forkel và các trợ lý Quang Hùng, Đình Tuấn, Minh Ninh.
HLV Quang Hùng (đội nón đỏ) bên cậu học trò Huy Toàn Ngọc Linh
Sau khoảng 2/3 quãng đường, khi cấp độ chạy bắt đầu lên đến mức 9 thì nhóm bắt đầu rơi rụng dần, đầu tiên là Văn Lâm, sau lần lượt là Nguyên Mạnh, Hoàng Thịnh, Phi Sơn.
Nhóm 3 cầu thủ cuối cùng trở thành cặp song đấu khi Văn Thanh cũng rời cuộc đua sớm. Giống Toàn, Thanh cũng đã chạy hơi nhanh ở khúc cuối không như Huy Toàn đều chân và cán mức cuối cùng.
Nhóm các thương binh được miễn thực hiện các bài kiểm tra Khả Hòa
Ở nhóm đầu tiên trước đó bao gồm Tiến Thành, Công Vinh, Tuấn Mạnh, Trọng Hoàng, Văn Thắng, Thanh Trung, Đình Đồng kết quả kiểm tra cũng tương đối khả quan khi hầu hết đều đạt yêu cầu.
Tiền đạo Công Vinh, người lớn tuổi nhất đội tuyển cũng đã thi khá tốt. Dù dừng bước sớm, nhưng Vinh không lấy đó là buồn vì ở tuổi “băm” anh thừa khôn ngoan để không lao vào đấu sức với những đàn em sung mãn.
Nhóm 1 chuẩn bị đeo các trang thiết bị kiểm tra Khả Hòa
“Kiểm tra thể lực bước đầu để mai mốt mình tổ chức bài tập, phân cho các nhóm thể lực tập chung với nhau. Cường độ bài tập, thời gian chia ra nhóm 1, nhóm 2, nhóm 3.
Nhóm mạnh, nhóm yếu, nhóm trung bình chia ra tập với nhau cho đồng đều. Bài kiểm tra này để nhằm tránh cảnh anh yếu quá chạy chung với anh mạnh quá, cự ly xa hiệu quả bài tập sẽ không tốt”, trợ lý HLV Lư Đình Tuấn tiết lộ.
Công Vinh và Trọng Hoàng đeo đồng hồ kiểm tra, nơi các thông số sẽ được báo về máy tính của HLV Martin Forkel Khả Hòa
Thiết bị đo lường được cung cấp bởi nhà tài trợ Grand Sport, được Liên đoàn bóng đá Việt Nam đặt hàng theo yêu cầu của HLV thể lực Martin Forkel.
Còn nhớ tại Nha Trang hồi tháng , HLV thể lực Martin Forkel cũng đã kiểm tra thể lực cho tuyển U.19 Việt Nam bằng những thiết bị này nhằm giúp HLV Hoàng Anh Tuấn nắm được tình trạng thể lực của mỗi cầu thủ để cho ra bài tập phù hợp.
Huy Toàn cùng Phi Sơn, Hoàng Thịnh trong phần kiểm tra của nhóm 2 Ngọc Linh
Ông Lư Đình Tuấn nói thêm: “Đây chỉ là bài đánh giá thể lực cầu thủ trước và sau khi tập. Tiêu chí để đánh giá sẽ dựa trên quãng đường chạy, cấp độ chạy.
Trung bình của đội tuyển hôm nay là 10, 11. Tính ra quãng đường anh chạy là bao nhiêu mét, có thể là 2.500m, 3.000m, 3.2000 hoặc 4.000.
Đa số các em là cấp độ 10, thuộc diện trung bình. Cao nhất là Huy Toàn ở mức độ 13. Thực ra, các em đều vừa kết thúc mùa giải, chưa thể đánh giá chính xác được. Chỉ là đánh giá ban đầu để đưa ra giáo án phù hợp mà thôi!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.