Tuyển Việt Nam thua ĐTLA 1-3: Nỗi lo hàng thủ

25/06/2011 00:24 GMT+7

Sau trận hòa Đồng Nai, đội tuyển VN lại có một trận đấu tập huấn đáng thất vọng trước ĐTLA khi để thua với tỷ số 1-3.

Sau trận hòa Đồng Nai, đội tuyển VN lại có một trận đấu tập huấn đáng thất vọng trước ĐTLA khi để thua với tỷ số 1-3.

Dĩ nhiên không phải vì tỷ số thất bại mà chê trách đội tuyển. Bởi mọi người đều hiểu trong quá trình tập nặng, đội tuyển đang nhả dần khối lượng nên sự phối hợp chưa thanh thoát, bước chạy còn nặng nề. Nhưng cái chính là cách bố trí đội hình cũng như cách chơi của đội tuyển còn quá rời rạc, thiếu kết dính, nhất là hàng thủ cực kỳ lỏng lẻo.

 
Công Vinh chơi nỗ lực trong trận gặp ĐTLA - Ảnh: Bạch Dương

Một lần nữa cặp trung vệ Anh Tuấn - Long Giang cho thấy khả năng tranh chấp kém, thi đấu không an toàn, luôn làm thót tim người hâm mộ. Hiệp 2 Đình Luật vào thay Long Giang có tốt hơn ở khả năng bọc lót và cản phá, nhưng Anh Tuấn vẫn tỏ ra lạc điệu khi không ít lần mắc lỗi vị trí. Đáng nói nhất là bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của Antonio, cả hàng thủ VN đã đứng chôn chân để cho tiền đạo của ĐTLA ghi bàn dễ dàng. Nói chung với sự vắng mặt của Phước Tứ, nếu không có giải pháp khắc phục nhanh thì vị trí trung vệ của tuyển VN sẽ là lỗ hổng lớn nhất trong trận gặp Macau tới đây.

Tuyến dưới đã yếu, hàng tiền vệ lại chơi vật vờ khi Tài Em và Duy Nam phối hợp không tốt và ít có những pha tổ chức sáng tạo buộc cặp tiền đạo Quang Hải và Công Vinh thường xuyên lùi về phía sau để lấy bóng, đó là lý do vì sao ở 45 phút đầu tiên VN rất hiếm có cơ hội nguy hiểm về khung thành ĐTLA. Cơ hội gần như duy nhất ở hiệp đấu này được Công Vinh tận dụng ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho VN, đến từ quả lật bên biên phải của Thành Lương ở phút 15.

Dù vậy, HLV Falko Goetz vẫn lạc quan khi trả lời phỏng vấn báo chí: “Tôi đã dự tính trong đầu 8 cầu thủ sẽ đá chính thức ở trận Macau. Trận này tôi đã thử nghiệm nhiều và hẳn nhiên không phải thử nghiệm nào cũng thành công. Chúng tôi còn thời gian, nên sẽ khắc phục những điểm yếu và phát huy tốt nhất điểm mạnh của đội tuyển”.

Theo thông báo từ AFC, tiền đạo Việt Thắng không được thi đấu trong hai trận đấu với Macau do anh bị treo giò 2 trận vì dính thẻ đỏ trong trận gặp Trung Quốc ở vòng loại ASIAN 2011. HLV Falko Goetz nói rằng, Việt Thắng không được thi đấu là thiệt thòi lớn của tuyển VN vì Thắng đã tập luyện rất tốt trong 10 ngày qua.

Tuyển Macau có 3 cầu thủ gốc Bồ Đào Nha

Một tin không vui cho tuyển VN trước trận vòng loại World Cup vào ngày 29.6 tới trên sân thống Nhất khi tuyển Macau dù có thứ hạng thấp hơn chúng ta 50 bậc nhưng sẽ đưa sang đội hình có đến 3 cầu thủ nhập tịch người Bồ Đào Nha đều đá ở tuyến giữa là De Sausa, Paulo Leong, Da Silva.

Ngoài ra, còn có 8 cầu thủ Hồng Kông và trẻ của các CLB Trung Quốc nhập tịch khác nên sức mạnh sẽ tốt lên rất nhiều. Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cho biết Macau chính là đội mới đây quật ngã Hồng Kông, đội đã vô địch bóng đá Đông Á. HLV của Macau hiện nay chính là tuyển thủ Hồng Kông Leung Sui Wing từng có mặt trong trận quật ngã Trung Quốc ở vòng loại Wordl Cup 2006. Tuyển Macau sẽ đến TP.HCM lúc 14 giờ 45 chiều 27.6.

T.K

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.