Tuyển Việt Nam tiếp tục 'cầu cứu' đội Olympic

27/08/2014 14:52 GMT+7

(TNO) Trong buổi tập sáng nay (27.8), đội tuyển Việt Nam phải bổ sung nhiều cầu thủ ở Olympic để đủ quân số cho trận đấu tập.

(TNO) Trong buổi tập sáng nay (27.8), đội tuyển Việt Nam phải bổ sung nhiều cầu thủ ở Olympic để đủ quân số cho trận đấu tập.

>> Đội tuyển Việt Nam được bổ sung 2 cầu thủ Olympic
>> Công Vinh: Tuyển Việt Nam sẽ trình diễn bộ mặt khác tại AFF Cup 2014
>> Đội Olympic Việt Nam tập nặng ngay ngày tập trung

Tuyển Việt Nam tiếp tục 'cầu cứu' đội Olympic-1
Đội tuyển Việt Nam thi đấu nội bộ vào sáng nay

Sau thời gian đầu tập thể lực xen lẫn chiến thuật, sáng nay HLV Toshiya Miura đã chia tuyển Việt Nam thành 2 đội hình thi đấu nội bộ.

Dù mới tập trung ít ngày nhưng đã có tới 5 cầu thủ bị chấn thương là Anh Đức, Âu Văn Hoàn, Quốc Anh, Huy Toàn, Võ Minh Tuấn (Huy Toàn và Võ Minh Tuấn chấn thương ngay trong buổi tập sáng nay), cùng với đó, 3 cầu thủ Hà Nội T&T đang bận làm nhiệm vụ tại CLB chưa kịp góp mặt. Do vậy, nhiều cầu thủ từ đội Olympic được đôn lên trám vào những vị trí còn thiếu.

Đây cũng là cơ hội để vị thuyền trưởng người Nhật thử nghiệm đội hình cũng như kiểm tra khả năng phối hợp của các học trò khi thường xuyên xuất hiện 2-3 cầu thủ thuộc đội Olympic trên sân và liên tục xoay tua các vị trí, qua đó đưa ra những phương án tối ưu nhất.

Việc để cho nhiều cầu thủ Olympic chơi bóng cùng đội tuyển quốc gia cũng có thể hiểu HLV Miura đang tạo cơ hội cho những cầu thủ này thể hiện và tìm kiếm một xuất lên tuyển và góp mặt tại AFF Suzuki Cup sẽ diễn ra vào cuối năm.

Trên thực tế, theo quan sát của Thanh Niên Online những buổi tập vừa qua, những cầu thủ được đôn lên tập luyện vào buổi sáng nay cũng là những gương mặt có phần nổi trội trong đội Olympic như Huy Hùng, Mạnh Hùng, hay Mạc Hồng Quân.

Tuyển Việt Nam tiếp tục 'cầu cứu' đội Olympic-2
HLV Miura không hề lo lắng dù có một số cầu thủ bị chấn thương

Về việc nhiều cầu thủ gặp chấn thương chỉ sau thời gian ngắn tập luyện, HLV Miura giải thích: "Việc gặp chấn thương trong bóng đá là điều khó tránh khỏi. Có thể thấy trong buổi tập hôm nay, dù chỉ là thi đấu nội bộ nhưng các cầu thủ đều rất nỗ lực, vì thế những pha va chạm liên tục xảy ra và chấn thương cũng là điều dễ hiểu".

Ông cũng cho biết thêm, những chấn thương trên phần đa là do quá tải bởi đội tuyển của ông đang trong giai đoạn tập thể lực, những chấn thương này không đáng lo ngại và các cầu thủ sẽ sớm hồi phục.

"Việc bị quá tải trong quá trình tập thể lực là điều bình thường, những chấn thương này sẽ sớm hồi phục và không có gì phải lo lắng. Bác sĩ của đội vẫn theo sát và sẽ có giáo án thích hợp với từng cầu thủ, tôi hy vọng sẽ có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất trong những trận đấu sắp tới", vị HLV này nói thêm.

Bài, ảnh: ​Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.