Tuyển Việt Nam: Triệu tập 28 cầu thủ, chỉ mới xuất hiện hơn một nửa

06/06/2017 14:46 GMT+7

Chia sẻ cùng Thanh Niên , HLV Hữu Thắng cho biết Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dù rất muốn nhưng không thể thuyết phục CLB 'nhả' quân cho đội tuyển quốc gia.

Sáng 6.6, tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên ở sân Thống Nhất chuẩn bị cho trận gặp Jordan vào lúc 19 giờ ngày 13.6 tại TP.HCM, thuộc vòng loại Asian Cup 2019. Điểm nhấn lớn nhất trong ngày đầu tập nhẹ là việc HLV Hữu Thắng và các trợ lý phải xỏ giày vào tập chung do thiếu quân.
Triệu tập 28 cầu thủ nhưng trong buổi tập đầu tiên, ông Thắng gom hết lại chỉ có 15 người, cộng với 2 thủ môn tập riêng cùng HLV Võ Văn Hạnh. Thậm chí không đủ để chia đôi đội hình đá đối kháng 9 đấu 9 trên 2/3 sân.
“Tôi có ý kiến lên nhưng chúng ta không thể thay đổi. VFF thương lượng CLB rất khó khăn để thay đổi lịch di chuyển và thi đấu của họ. Tôi và ban huấn luyện thực sự lo lắng cầu thủ tập trung muộn thế này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự chuẩn bị của đội tuyển”, HLV Hữu Thắng cho biết.
Kể cũng khó cho các CLB cũng như VFF bởi lịch thi đấu năm nay của V-League và hạng Nhất bị xáo trộn quá nhiều, bởi ưu tiên cho SEA Games và nhất là chiến dịch World Cup U.20 lịch sử.
Khó khăn khách quan đó sẽ là thử thách không nhỏ cho HLV Hữu Thắng và ê kíp ban huấn luyện, bởi trận đấu sắp tới chúng ta sẽ đối mặt với Jordan, đội bóng được đánh giá là mạnh nhất bảng C.
HLV Hữu Thắng đánh giá đây sẽ là giai đoạn tập trung khó khăn nhất của đội tuyển bởi thành phần cả tá người vắng mặt đa số là những trụ cột nhiều kinh nghiệm như Văn Quyết, Minh Tuấn, Duy Mạnh hay những người được chờ đợi như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng…
HLV Hữu Thắng trả lời báo chí sáng 6.6 Khả Hòa
Ông Thắng nhận định: “Trận gặp Jordan, theo quan điểm cá nhân tôi và ban huấn luyện là rất khó khăn. Jordan là đối thủ mạnh nhưng chúng ta lại không tập trung được lực lượng mạnh nhất vì vướng các trận đấu bù của V-League ngày 9.6 mới kết thúc.
Những cầu thủ gần như đá chính thức của đội tuyển họ tập trung ở các CLB đá bù đó, ngày 10.6 mới có mặt và 3 ngày sau họ đá với Jordan. Tôi nghĩ đây là giai đoạn tập trung khó khăn nhất của đội tuyển.
AFF Cup 2016 có thời điểm tập trung thiếu người nhưng vẫn có quãng thời gian dài để thay đổi. Còn hiện tại thời gian rất ngắn, thiếu 9-10 cầu thủ chủ chốt chỉ có mặt 3 ngày trước trận đấu nên rất khó khăn”.
Tiền vệ Xuân Trường ký tặng người hâm mộ sau buổi tập sáng 6.6 Khả Hòa
Dù vậy, HLV Hữu Thắng cũng hé lộ khả năng trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, trong đó có cả những thành viên của U.20 lần đầu được vinh dự triệu tập lên đội tuyển quốc gia.
Điều này dựa trên cơ sở trong tay ông đang có bộ khung là những cầu thủ từ lò HAGL Arsenal JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, A Hoàng.
Hay những cầu thủ đã có nhiều kinh nghiệm ở đội tuyển Bùi Tiến Dũng, Huy Hùng, Quế Ngọc Hải, Đinh Thanh Trung, Âu Văn Hoàn… Đó sẽ là những hạt nhân cơ sở cho giai đoạn tập luyện sắp tới, cũng như giúp HLV Hữu Thắng an tâm xem giò cẳng của các nhân tố trẻ.
"Chúng ta tâm thế là đội chủ nhà, nhưng Jordan là đối thủ mạnh ở châu lục. Tôi nghĩ chúng ta phải cố gắng nỗ lực rất lớn. Mục tiêu của tuyển Việt Nam trên sân nhà là phải có điểm", ông Thắng cho biết.
Vắng 2 thủ môn vẫn ổn
HLV Võ Văn Hạnh tự tin các thủ môn sẽ có sự chuẩn bị tốt Khả Hòa
Phải đợi đến ngày 10.6, tức chỉ đôi ngày trước trận đá với Jordan 2 thủ môn Huỳnh Tuấn Linh và Bùi Tiến Dũng mới tập trung đội tuyển, sau khi cùng T.Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa đá bù vòng 11 V-League. Từ nay đến đó, đội tuyển sẽ chỉ có 2 thủ môn là Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tuấn Mạnh. 
Người được giao trọng trách cho các thủ thành này, HLV Võ Văn Hạnh cho biết: "Các cầu thủ nghỉ một thời gian dài nhưng đã có 1 trận ở Cúp Quốc gia. Những người đá bù tại V-League cũng sẽ không ở không. Ở đẳng cấp đội tuyển, họ chỉ cần vài ngày để lấy lại cảm giác. Bởi vậy sự thiếu vắng 2 thủ môn không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội tuyển".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.