Tuyển Việt Nam trông cậy vào 2 lá chắn Ngô Hoàng Thịnh - Quế Ngọc Hải

03/12/2016 15:46 GMT+7

Indonesia sẽ đá với 5 tiền vệ để tranh chấp giữa sân giảm tải cho hàng phòng ngự, nhưng thế trận của đội chủ nhà có thể sẽ bị phá bởi 2 'ách chủ bài' của tuyển Việt Nam là Ngô Hoàng Thịnh và Quế Ngọc Hải.

Ngô Hoàng Thịnh sẽ phá thế trận của HLV Riedl
Phát biểu trước trận đấu HLV trưởng Indonesia Alfred Riedl cho biết Indonesia sẽ chơi tấn công với 5 tiền vệ giữa sân để giành chiến thắng. Từ sơ đồ 4-5-1 này, đội chủ nhà có thể biến hóa thành 4-3-3 hoặc 4-3-2-1. Bố trí đến 5 tiền vệ, ngoài việc tổ chức tấn công nhanh, HLV Riedl còn muốn giảm tải cho hàng phòng ngự bằng cách nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn Việt Nam.
Với chiến thuật mà nhà cầm quân người Áo triển khai cho học trò của mình họ hy vọng sẽ lấn lướt trước đội khách để tìm cơ hội ghi bàn.
Tuy nhiên, triển khai chiến thuật này, HLV Riedl ít nhiều lo ngại bởi vai trò của Ngô Hoàng Thịnh - người mà ông biết khá rõ. Hoàng Thịnh được xem là một trong những tiền vệ trụ hay nhất ở AFF Cup năm nay. Sự góp mặt của anh giúp tuyển Việt Nam luôn kiểm soát thế trận trước Myanmar, Malaysia để giành chiến thắng. Hoàng Thịnh là cầu thủ luôn thi đấu nhiệt tình, năng nổ và biết cách quán xuyến khu vực giữa sân.
Mỗi khi cắt được bóng từ những pha tấn công của đối phương, cầu thủ đang khoác áo Thanh Hóa thường chuyền nhanh cho Xuân Trường, hoặc Văn Toàn, Thành Lương tạo nên đợt phản công chớp nhoáng cho đội quân của HLV Hữu Thắng.
Đá với Indonesia, HLV Hữu Thắng cũng giao nhiệm vụ cho Hoàng Thịnh không dâng cao mà luôn chú trọng hỗ trợ phòng ngự. Sự càn quét của chiến binh Hoàng Thịnh sẽ phá vỡ thế trận của Indonesia để giúp Việt Nam có ít nhất một trận hòa trên sân khách.
Quế Ngọc Hải không được rời mắt khỏi Salossa
Trong buổi họp đấu pháp trước trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016, HLV Hữu Thắng cẩn trọng chỉ đạo Quế Ngọc Hải phải luôn để ý đến Salossa, người được xem là mũi chủ công của Indonesia.
Quế Ngọc Hải thi đấu ngày càng chững chạc Độc Lập
Thuyền trưởng tuyển Việt Nam phân tích Salossa chớp cơ hội rất nhanh vì thể không để cho anh ta có khoảng trống. Nhiệm vụ của Quế Ngọc Hải là nhanh chân lao ra cản phá mỗi khi Salossa có bóng trước trung lộ và luôn để mắt đến từng bước di chuyển của cầu thủ này. Khi Ngọc Hải chú ý đến Salossa, Tiến Dũng sẽ là người bọc lót.
Ngoài ra, Ngô Hoàng Thịnh cũng nhận được chỉ đạo hạn chế lên cao để giữ cự ly hợp lý với hàng thủ nhằm hỗ trợ kịp thời cho Ngọc Hải và Tiến Dũng.
Các hậu vệ biên Văn Thanh - Đình Đồng cũng nhận được lệnh trấn giữ hành lang của mình, không quá ham tấn công để cho đối thủ thọc xuống 2 nách, bởi các cầu thủ đá biên của Indonesia có kỹ thuật và tốc độ tốt.
Cẩn trọng phòng ngự, HLV Hữu Thắng muốn tạo thế trận an toàn. Dù vậy, ông cũng đã chuẩn bị các phương án tấn công cho tuyển Việt Nam. Chỉ cần Indonesia ham bóng, họ sẽ dính đòn “hồi mã thương” bởi những đường chuyền vượt tuyến “chuẩn không cần chỉnh” của Xuân Trường.
Công Vinh, Công Phượng, Văn Toàn được tập sút cầu môn liên tục trong những ngày qua sẽ sẵn sàng nhả đạn xé toang mạng lưới đối phương. Chỉ cần tuyển Việt Nam có được bàn thắng trước, có thể Indonesia sẽ vỡ trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.