Tuyển Việt Nam: Trung vệ Quế Ngọc Hải bị 'bỏ' lại TP.HCM chữa bệnh

07/10/2016 19:15 GMT+7

HLV Nguyễn Hữu Thắng dù ban đầu muốn đem Quế Ngọc Hải theo cùng đội tuyển đi Indonesia để các bác sĩ chăm sóc, nhưng phút cuối ông đã phải để trung vệ này ở lại TP.HCM.

“Quế Ngọc Hải bị lật sơ mi. Có lẽ cậu ấy sẽ cần từ 1 tuần đến 10 ngày để tập luyện bình thường trở lại. Nếu Hải đi theo đội tuyển sẽ tốt, vì có các bác sĩ chăm sóc chu đáo.
Với lại, tôi cũng cho rằng như thế sẽ tốt hơn là để Hải ở lại TP.HCM một mình”, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết trong buổi họp báo sau trận thắng CHDCND Triều Tiên tối 6.10.
Là người được kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh hàng thủ của thế hệ tuyển thủ mới, Quế Ngọc Hải đã sớm phải rời sân chỉ sau 15 phút, khi bị đau trong nỗ lực cản phá cú sút mở tỷ số của Pak Kwang Ryong.
Ngay sau đó, Quế Ngọc Hải đã được các bác sĩ của đội tuyển săn sóc và tiến hành chườm đá để giảm sưng tấy. Các khán giả không khỏi lo lắng khi vào cuối trận Hải phải nhờ đồng đội cõng vào đường hầm.
Để rồi sáng nay, khi đội tuyển hành quân đi Indonesia cho trận giao hữu ngày 9.10, Quế Ngọc Hải đã phải ở lại TP.HCM.
Tuy nhiên, trái tim thấp thỏm của người hâm mộ có thể không quá lo lắng. Mức độ chấn thương của Hải không quá nghiêm trọng và anh sẽ có thể trở lại trong đợt tập huấn tại Hàn Quốc.
Màn trình diễn của tuyển Việt Nam đang làm nức lòng người hâm mộ Độc Lập
Sáng nay, tuyển Việt Nam đã lên đường đi xứ vạn đảo. Họ sẽ hạ cánh tại Jakarta trước khi bay tiếp chuyến nội địa đến Yogyakarta để chuẩn bị cho trận giao hữu lượt đi với Indonesia ngày 9.10.
Sau đó, toàn đội sẽ trở lại Việt Nam ngày 10.10, tập nhẹ tại đây và bay sang Seoul ngày 15.10 cho chuyến tập huấn 2 tuần ở trung tâm bóng đá quốc gia Hàn Quốc Paju.
Chấn thương này là điều đáng tiếc bởi HLV Hữu Thắng đang muốn tận dụng những trận giao hữu chất lượng để tăng độ nhuần nguyễn trong lối chơi bóng ngắn hằng ấp ủ.
HLV Hữu Thắng sẽ có điều kiện thử nghiệm ở hàng thủ Độc Lập
Dù vậy, xét trên nghĩa tích cực thì sự vắng mặt tạm thời của trung vệ SLNA sẽ mở ra cánh cửa thử nghiệm cần thiết cho những phương án B tại hàng thủ, phía sau sự lựa chọn số 1 của cặp Đình Luật - Ngọc Hải.
Hiện tại, tuyển Việt Nam vẫn còn những trung vệ Minh Tùng và Đinh Tiến Thành. Minh Tùng - nhà vô địch Cúp Quốc gia 2016, đã được HLV Hữu Thắng tung vào thay Ngọc Hải và chơi hết trận gặp CHDCND Triều Tiên.
Thẳng thắn mà nói, Tùng đã chơi đầy cố gắng dù khả năng chuyền bóng và chịu áp lực vẫn cần cải thiện. Còn đối với Tiến Thành, thể hình cao to cùng lối đá không biết sợ của anh sẽ là phương án đáng lưu ý trước những đối thủ cao lớn. Nếu anh điềm đạm và đọc tình huống nhạy hơn một chút thì sẽ càng tốt hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.