Tuyển Việt Nam trước giờ đi Hàn Quốc: Đội Công Vinh thua tan tác

14/10/2016 22:13 GMT+7

Một ngày trước khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, đội tuyển Việt Nam được…trời thương khi buổi tập chia quân đấu đối kháng trên sân Thống Nhất vào chiều 14.10, thời tiết bỗng trở nên đẹp lạ lùng. Nhưng có một ‘đội’ hơi buồn vì…thua ‘đắng cay’ đội còn lại với tỷ số 3 bàn trắng.

Theo thống kê không chính thức, đội tuyển dính mưa phải đến 80% số lượng các buổi tập kể từ ngày hội quân vào trung tuần tháng 9 đến giờ. Nhưng chiều 14.10, thời tiết khô ráo, nắng đẹp và người sướng nhất có lẽ là HLV Hữu Thắng. Ít ra anh không phải lùa quân vào sảnh sân vận động để tập những bài khởi động hay căng cơ này nọ, mà có thể chia đội hình đấu đối kháng như một trận đấu thật sự.
Nhưng khác với cách bài binh bố trận ở những trận “xịn”, đặc điểm lạ nhất của nhân sự hai đội hình này là: Đội 1 bao gồm những cựu binh (thiên về tấn công) như Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương, Minh Tuấn…Còn đội hình 2 thiên về thủ gồm Đình Luật, Tiến Thành, Văn Thanh, Thanh Trung - nhưng có “độn” thêm một số cầu thủ có khuynh hướng tấn công như Văn Thắng, Văn Toàn…
Đội tuyển Việt Nam chia quân đá nội bộ Khả Hòa
Trận đấu diễn ra khá nảy lửa với nhiều tình huống gay cấn được hai bên tạo dựng. Đội hình với những mũi tấn công “siêu đẳng” vấp phải sự chống cự kiên cường của đội hình với những lá chắn chơi tập trung và an toàn.
Không những thế, bất ngờ tương đối “khủng khiếp” đã xảy ra khiến tất cả những người trong cuộc cũng phải ngỡ ngàng. Chả là mặc dù sở hữu những cầu thủ thượng thặng và có khả năng ghi bàn nhưng đội hình 1 đã hoàn toàn bất lực và vô duyên chưa từng thấy. Họ chả một lần chọc thủng lưới đối phương, đã thế còn bị dính 3 bàn thua từ Văn Thắng, Văn Toàn và Thanh Trung. Kết thúc trận đấu với tỷ số gây “sốc”, HLV Hữu Thắng dành 20 phút đồng hồ, tâm sự người lính trẻ với từng đội hình. Phóng viên đứng ở ngoài, cố căng tai nghe nhưng bất thành. Hỏi Hữu Thắng hay hỏi cầu thủ là cuộc nói chuyện có nội dung gì thế, mọi người trả lời bằng nụ cười mủm mỉm.
HLV Hữu Thắng "nắn" hàng công trước khi bước vào bài tập chiến thuật Ngọc Linh
Ở diễn tiến khác, tân binh Đặng Quang Huy đã lên tuyển nhưng vẫn phải tập riêng ở ngoài với trợ lý thể lực Forkel Martin nhằm hồi phục sức khỏe. Huy Hùng chưa khỏi hẳn chấn thương đầu gối nên cũng phải được HLV Forkel chăm sóc riêng. Nói tóm lại, hai trò với một thầy đã trải qua buổi tập riêng biệt với những bài rất lạ.
Trợ lý Forrkel tập riêng với Huy Hùng và Quang Huy Khả Hòa
Ngày 15.10, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Hàn Quốc tập huấn hai tuần tại Paju. Được sự hỗ trợ tích cực từ Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ thi đấu giao hữu không chính thức với 3 đội bóng mạnh, gồm FC Seoul - một trong những đội bóng hàng đầu giải vô địch quốc gia Hàn Quốc K-League 1, tuyển sinh viên Hàn Quốc và đội bóng Đại học tại khu vực mà đội tuyển tập huấn.
FC Seoul đã từng 5 lần vô địch K-League 1 vào những năm 1985, 1990, 2000, 2010, 2012; 5 lần á quân vào năm 1986, 1989, 1993, 2001 và 2008. Năm 2015, đội này đã sang VN và đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số đậm 7-0 tại vòng sơ loại cuối cùng AFC Champions League.
Còn tuyển Sinh viên Hàn Quốc đã rất nhiều lần đến VN tham gia các giải giao hữu như BTV Cup năm 2013 hay gần đây nhất là hòa 0-0 trước đội tuyển VN của HLV Hoàng Văn Phúc vào đầu năm 2014.

tin liên quan

Tân binh Bùi Tiến Dũng đã sẵn sàng cho tuyển Việt Nam
Dù đã chắc chắn bị loại, nhưng Viettel và cá nhân trung vệ Bùi Tiến Dũng đã chơi một trận quật cường, đánh bại SLNA để ngẩng cao đầu chia tay vòng loại giải U.21 Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.