Tuyển Việt Nam và giấc mơ của Tú 'ngựa'

05/10/2017 15:02 GMT+7

Chấn thương buộc Trọng Hoàng phải sớm nói lời chia tay khiến bài toán nhân sự nơi hành lang phải của đội tuyển thêm biến hóa, nhất là khi Văn Toàn đang không có thể lực tốt nhất.

Trọng Hoàng đã dính đa chấn thương gồm căng cơ trước và căng cơ tứ đầu đùi. Các bác sĩ ước tính tiền vệ của FLC Thanh Hóa sẽ cần phải nghỉ 10 ngày, nên HLV Mai Đức Chung bật đèn xanh cho anh quay trở về CLB để điều trị.
Đó là mất mát không nhỏ bởi Trọng Hoàng đang là một trong những tiền vệ ổn định và có lối chơi khó chịu bậc nhất tại V-League.
Không còn lối chơi lao người kiểu “húc” như khi trai trẻ, nhưng Hoàng “bò” hiện sở hữu tầm quan sát và kỹ năng bật nhả hợp lý, khôn ngoan hơn rất nhiều.
Sự vắng mặt của anh sẽ khiến HLV Mai Đức Chung phải sắp lại bàn tính bên hành lang phải, nơi tiền vệ Văn Toàn vào lúc này có vẻ đang không đạt thể trạng tốt nhất.
Còn 5 ngày nữa trận đấu lượt về với Campuchia sẽ diễn ra. Đó là quãng thời gian đủ để Văn Toàn hồi phục. Thực tế, sau vài ngày chạy nhẹ ở ngoài hôm nay Văn Toàn đã vào tập chung với bóng cùng các đồng đội.
Anh sẽ chạy đua với thời gian để lấy lại phong độ trong cảnh chịu sự cạnh tranh của một cái tên từng được nhắc đến rất nhiều là Nghiêm Xuân Tú, cùng với Lê Văn Thắng và cả Nguyễn Quang Hải.
Tú “ngựa” là con trai của cựu danh thủ Nghiêm Xuân Mạnh và từng là biểu tượng tự hào của làng bóng đá phủi Hà thành khi đi một mạch từ giải phủi HPL lên V-League và nay là đội tuyển quốc gia.
Tiền đạo Văn Thắng thường vẫn chơi tốt khi dạt ra 2 biên Minh Tú
Hình ảnh anh vượt qua bạo bệnh để duy trì tình yêu với trái bóng đã được nhiều CĐV biết đến. Ngược lại, việc được triệu tập vào danh sách những cầu thủ ưu tú nhất của nền bóng đá nước nhà là động lực rất lớn cho tiền vệ đang chơi cho T.Quảng Ninh.
Cuộc cạnh tranh giữa Văn Toàn và Xuân Tú vì thế sẽ rất đáng chờ đợi. Một bên Văn Toàn luôn chứng minh được cái duyên ghi bàn của mình ở đội tuyển, và rất được yêu thích.
Bên kia, Tú “ngựa” sẽ dốc hết sức mình vì một lần được khoác lên mình chiếc áo đấu có cờ tổ quốc nơi ngực trái, và bước ra chơi bóng tại thánh địa Mỹ Đình.
HLV Mai Đức Chung sẽ giữ kín các tính toán của mình đến phút cuối Minh Tú
Không thể không kể tên một ứng viên khác là Lê Văn Thắng, đồng đội của Trọng Hoàng tại FLC Thanh Hóa. Xuất thân là tiền đạo nhưng Thắng “điếc” chơi rất đa năng có thể dạt ra như một mũi nhọn nơi biên phải, hoặc khi cần có thể về đá ở trung tâm như HLV Hữu Thắng từng thử nghiệm tại AFF Cup 2016.
Một sự lựa chọn khác là Quang Hải, trong phương án sử dụng những cầu thủ biên trái “kèo” để đâm xiên vào trong tạo đột biến.
Khi đó, hậu vệ biên sẽ có cơ hội để dâng lên kéo giãn hàng phòng thủ đối phương giúp các tiền vệ xẻ vào nách giữa trung vệ và hậu vệ biên đối thủ. Tương tự là Đinh Thanh Trung khi đổi cánh.
Nghiêm Xuân Tú (21) và Văn Toàn sẽ cạnh tranh cho suất đá chính ở hành lang phải đội tuyển Minh Tú
Tuy nhiên, với một người thận trọng như HLV Mai Đức Chung thì khả năng ông dùng những tiền vệ biên trái kèo là không cao bởi phương án này chỉ tương đối thích hợp với cách chơi kiểm soát bóng.
Ưa thích món đặc sản phản công nhanh, thì những cầu thủ có tốc độ cao như Văn Toàn, Nghiêm Xuân Tú sẽ là những lựa chọn khả dĩ hơn.
Tất nhiên, từ nay đến trận đấu sẽ còn rất nhiều biến số, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, phong độ và cả cách áp trận sau khi nghiên cứu kỹ lối chơi của Campuchia.
Dù vậy, sự vắng mặt của Trọng Hoàng cũng sẽ mở ra cơ hội cho Nghiêm Xuân Tú, nhất là trong những buổi tập gần đây Văn Thắng được HLV Mai Đức Chung thử nghiệm cho vị trí tiền vệ trung tâm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.