Tuyển Việt Nam và Indonesia tiếp tục bất phân thắng bại

16/10/2012 18:23 GMT+7

*HLV Phan Thanh Hùng: Giá mà tuyển VN có bàn thắng... (TNO) Trận giao hữu quốc tế giữa tuyển Việt Nam và Indonesia, diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đã kết thúc với tỷ số 0-0. Tuyển Việt Nam đã thi đấu trên chân đối phương, có một vài cơ hội nhưng không thể tạo thành bàn thắng.

*HLV Phan Thanh Hùng: Giá mà tuyển VN có bàn thắng...

(TNO) Tối 16.10, trận giao hữu quốc tế giữa tuyển Việt Nam và Indonesia, diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đã kết thúc với tỷ số 0-0. Tuyển Việt Nam đã thi đấu trên chân đối phương, có một vài cơ hội nhưng không thể tạo thành bàn thắng.

>> Đội tuyển Việt Nam xả hơi bằng chuyến đi đảo
>> Tuyển Việt Nam cầm hòa 0-0 Indonesia tại Gelora Bung Tomo
>> Tuyển Indonesia: Vừa đến đã xỏ giày ra sân

 
Việt Nam ra quân trong trang phục toàn đỏ, còn đội bạn là áo trắng, quần xanh - Ảnh: Minh Tú

* Hiệp 1 bắt đầu

Việt Nam ra quân trong trang phục toàn đỏ, còn đội bạn là áo trắng, quần xanh.

Tổ trọng tài Việt Nam gồm ông Phùng Đình Dũng (trọng tài chính) và các trợ lý gồm Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Hoàng Minh, Nguyễn Ngọc Hà.

Thông tin thêm: Trước đó, khi ban tổ chức công bố tổ trọng tài trên, phía Indonesia đã lên tiếng phản đối và yêu cầu đổi tổ trọng tài của nước thứ ba.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Phan Thanh Hùng: "Giai đoạn này rất khó đòi hỏi cao hơn ở các cầu thủ VN. Đôi chân của họ vẫn còn sức ì sau thời gian tập nặng tại Nha Trang. Giá như chúng tôi có được bàn thắng. Rất tiếc, Công Vinh bị trật khớp ngón chân giữa nên phải rời sân sớm, nhưng vẫn còn may là không bị gẫy chân sau pha bị đối thủ đốn ngã. Sau trận đấu này, sẽ có nhiều bài học được rút kinh nghiệm".

HLV Nil Maizaz: "So với trận đấu lượt đi, ở lượt về đội tuyển VN gây nhiều áp lực nhiều lên đội của chúng tôi hơn. Indonesia chỉ chơi được 80% phong độ so với trận trước. Tuy bị gây nhiều sóng gió nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi tốt. Nếu gặp lại nhau tại AFF Cup, tôi hy vọng rằng, Indonesia sẽ đạt kết quả tốt hơn một trận hòa!".

Lan Phương

Tuy nhiên, khi ban tổ chức nhắc lại ở trận đấu ở lượt đi (tháng 9), tuyển Việt Nam không có ý kiến với việc phía Indonesia cử trọng tài nước mình, thì phía đội khách đã đồng ý để tổ trọng tài Phùng Đình Dũng điều khiển trận đấu này.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Việt Nam đã nắm giữ thế trận và triển khai bóng rất tự tin về phía khung thành Indonesia.

- Phút thứ 4, Trọng Hoàng đã có cú sút nguy hiểm về phía khung thành Indonesia, nhưng không trúng mục tiêu. Tiếp theo đó là cú đánh đầu ngược trúng nóc lưới của Công Vinh từ quả đá phạt góc.

- Phút thứ 6, cơ hội tốt nhất để tuyển Việt Nam có bàn mở tỷ số. Quốc Anh một mình trống trải đi bóng bên cánh trái, nhưng cú sút cuối cùng của anh lại cao hơn khung thành.

- Phút thứ 10, tuyển Việt Nam làm chủ hoàn toàn thế trận, dồn ép đối phương về phần sân nhà.

- Phút 15, thời gian kiểm soát bóng của tuyển Việt Nam là 60% so với 40% bên phía đội khách. Tuyển Indonesia đã dồn hết về phần sân nhà.

Do đối phương chơi khá thấp nên các phương án tấn công của tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn.

- Phút 19, Công Vinh áp sát khung thành đối phương sau đường chuyền từ biên vào của Quốc Anh. Thủ môn Suprapto đã lao ra bắt bóng trước mũi giày của Công Vinh. 

- Phút 22, tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt gián tiếp, cách khung thành Indonesia khoảng 33 m. Công Vinh đã sút bóng quá nhẹ và trúng hàng rào đối phương.

 
Khán giả đến sân rất đông để theo dõi trận tái đấu của tuyển Việt Nam với Indonesia - Ảnh: Minh Tú

- Phút 25, tuyển Indonesia chơi bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của đội chủ nhà. Tuyển Indonesia chủ yếu tập trung vào những cú sút xa hoặc tạt bổng vào trong, nhưng đều chưa mang lại sự hiệu quả cao nhất.

- Phút 27, Văn Quyết có cú sút xa khá căng nhưng bóng lại đi chệch mục tiêu.

- Phút 30, Indonesia có cơ hội ghi bàn, nhưng thủ môn Hồng Sơn đã dũng cảm lao ra phá bóng ngay trong chân Vendry Mofu.

- Phút 33, Công Vinh phải rời sân trên cáng sau pha vào bóng quyết liệt của hàng thủ Indonesia. Nhiều khả năng chân sút số một Việt Nam sẽ không thể tiếp tục thi đấu.

- Phút 34, tuyển Việt Nam đã phải thay người bất đắc dĩ, Việt Thắng vào sân thay cho Công Vinh bị đau ra nghỉ.

- Phút 38, Indonesia cũng có sự thay đổi người trên hàng công. Đội trưởng Elie Aiboy rời sân và người vào thay là chân sút Irfan Haarys Bachdim mang 2 dòng máu Indonesia - Hà Lan.

- Phút 41, khung thành của Hồng Sơn rung lên với pha đánh đầu của... hàng thủ Việt Nam, sau một pha đá phạt góc của đội khách.

Đó có thể xem là tình huống nguy hiểm nhất mà bên phía Indonesia tạo ra trong hiệp 1.

- Phút 45, trọng tài cho cộng thêm hiệp 1 một phút bù giờ.

- Phút 45+1, trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn là 0-0.

** Hiệp 2 bắt đầu

- Phút 47, do gặp bất lợi khi Công Vinh không còn thi đấu trên sân nên những phút đầu hiệp 2 tuyển Việt Nam không thể tạo ra nhiều đợt tấn công như trong hiệp 1.

Trọng Hoàng là cầu thủ đầu tiên phải nhận thẻ vàng sau một pha vào bóng nguy hiểm.

 
Quốc Anh (áo đỏ) là cầu thủ chơi khá tốt bên phía tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

- Phút 51, cầu thủ Indonesia đã có một cú sút thiếu chính xác về phía khung thành thủ môn Hồng Sơn. Tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công.

- Phút 54, tuyển Indonesia có sự thay đổi người thứ 2, Michels vào sân thay cho Hengky ra nghỉ. Đội khách đang tạo ra một số áp lực lên hàng thủ Việt Nam.

- Phút 56, Quốc Anh đã gây ra sóng gió trên phần sân Indonesia với một pha đi bóng tốc độ, kèm theo một loạt pha xử lý kỹ thuật. Rất tiếc trong tình huống sau cùng tiền vệ đang chơi cho CLB SHB.Đà Nẵng đã để bóng đi quá dài.

- Phút 57, HLV Phan Thanh Hùng rút Quốc Anh ra nghỉ và đưa Thành Lương vào thay.

- Phút 58, Thanh Hưng tung ra cú sút xa khá nguy hiểm, bóng đi chệch cột dọc Indonesia trong gang tấc.

- Phút 61, Indonesia có sự thay đổi người thứ 3, Munip vào sân thay cho Leo ra nghỉ.

- Phút 63, Văn Quyết thực hiện quả sút phạt khá tốt, bóng bay sát xà ngang Indonesia.

- Phút 65, Thanh Hưng tiếp tục tung ra một cú sút xa, nhưng bóng đi không mạnh, không gây khó cho thủ thành Suprapto.

Trong số cầu thủ vào sân thay người bên phía tuyển Việt Nam, Thành Lương là cầu thủ chơi rất tích cực. Còn tiền đạo Việt Thắng vẫn chưa để lại dấu ấn.

Thông tin thêm: Theo quy định của một trận giao hữu quốc tế, mỗi bên có thể được thay người 6 lần.

- Phút 70, nhịp độ trận đấu chùng xuống.

 
Hàng thủ Indonesia đã phát huy hiệu quả trong hiệp 2 - Ảnh: Minh Tú

- Phút 73, Nguyên Sa bị đau và phải rời sân nhờ bác sĩ chăm sóc. Các tuyển thủ Việt Nam bắt đầu bộc lộ sức ì từ chuyến tập huấn ở Khánh Hòa.

- Phút 74, tuyển Indonesia có sự thay đổi người thứ 4, "Messi của xứ vạn đảo" Vermansa rời sân và người vào thay là Bayaow. Bên phía tuyển Việt Nam cũng có sự thay đổi người, Nguyên Sa rời sân và người vào thay là Sỹ Cường.

- Phút 80, từ một pha vào bóng không nguy hiểm nhưng Irfan Haarys Bachdim đã nổi nóng và có hành vi xô đẩy với hậu vệ Minh Đức. Trận đấu nóng lên với những pha tranh cãi từ trong sân lẫn ngoài sân. HLV Nil Maizar của Indonesia đã có lời qua tiếng lại với trợ lý trọng tài.

Kết cục, trọng tài Phùng Đình Dũng đã phải rút ra 2 thẻ vàng "tặng" cho Irfan và Minh Đức. 

- Phút 85, nhịp độ trận đấu chậm hẳn.

Thông tin mới: Theo các bác sĩ của tuyển Việt Nam, tiền đạo Công Vinh được xác định là trật ngón chân phải và sẽ phải mất khoảng 1 tháng để có thể trở lại thi đấu bình thường. Một tổn thất không nhỏ cho tuyển Việt Nam. 

- Phút 89, suýt chút nữa Indonesia tự đốt lưới nhà. Trung vệ Ramdhan đã có pha xử lý lúng túng trước cầu môn đội nhà sau một quả tạt của Thành Lương. Rất may cho Indonesia là bóng dội về lại quá nhẹ.

- Phút 90, trọng tài cho cộng thêm 4 phút bù giờ hiệp 2.

- Phút 90+3, Thành Lương tung cú sút từ cự ly gần khung thành Indonesia, nhưng bóng lại đi quá cao.

Có lẽ, hai đội hài lòng với một kết quả hòa.

- Phút 90+4, trọng tài Phùng Đình Dũng thổi còi kết thúc trận. Hai đội tiếp tục hòa nhau không bàn thắng.   

Đội hình ra sân

Việt Nam: Hồng Sơn - Gia Từ, Minh Đức, Văn Phong, Đình Đồng - Nguyên Sa, Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Văn Quyết, Quốc Anh - Công Vinh

Indonesia: Endar Suprapto - Handi, Ramdhan, Novan Sasongko, Taufiq - Elie Aiboy, Hengky, Wahyu, Andik Vermansa, Rachmat Leo - Vendry Mofu, Oktovianus

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.