Tuyển Việt Nam vẫn lo khâu dứt điểm

17/11/2012 19:29 GMT+7

(TNO) Chiều tối 17.11, đội tuyển bóng đá Việt Nam (VN) đã hòa 1-1 với CLB Khatoco Khánh Hòa (KH) trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi lên đường sang Thái Lan tranh tài tại AFF Cup 2012.

(TNO) Chiều tối 17.11, đội tuyển bóng đá Việt Nam (VN) đã hòa 1-1 với CLB Khatoco Khánh Hòa (KH) trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi lên đường sang Thái Lan tranh tài tại AFF Cup 2012.

>> Tuyển Việt Nam đón tin vui
>> Bán vé trận tuyển Việt Nam và K.Khánh Hòa
>> Giai đoạn nước rút của tuyển Việt Nam

 
Công Vinh đã ghi bàn nhưng nỗi lo về hàng công của tuyển Việt Nam vẫn còn hiện diện - Ảnh: Khả Hòa

Kết quả trận đấu không phải là điều quan trọng, bởi HLV Phan Thanh Hùng đã dặn kỹ các cầu thủ của mình phải thi đấu thận trọng, tránh bị chấn thương.

Chính vì thế trong trận đấu mà quân xanh là một CLB trong nước, đội tuyển VN thi đấu vừa phải để không ai gặp rủi ro trước lúc lên đường.

Xuất trận, HLV Phan Thanh Hùng bố trị đội hình chính với thủ môn Dương Hồng Sơn; hậu vệ: Minh Đức, Gia Từ, Văn Phong, Âu Văn Hoàn; tiền vệ: Nguyên Sa, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Quốc Anh, Thành Lương; tiền đạo cấm: Công Vinh. Đây cũng gần như là 11 cầu thủ sẽ đá chính tại AFF Cup sắp tới.

Sau khi nhả khối lượng tập luyện, các cầu thủ VN đã di chuyển nhiều và thi đấu thanh thoát hơn. Vẫn những pha tấn công từ hai biên tạt vào trung lộ, rồi những pha băng lên dứt điểm từ tuyển hai, tuyển VN tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn.

Cánh trái với sự năng nổ và tốc độ của Quốc Anh là cánh được HLV Phan Thanh Hùng cho cầu thủ của mình triển khai tấn công nhiều nhất.

Thế nhưng, bàn thắng lại đến từ pha lật vào của Âu Văn Hoàn từ cánh phải, Công Vinh thoát xuống đánh đầu ghi bàn cho tuyển VN ở phút 26.

Trong hiệp đấu này, đội tuyển VN tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn, đáng tiếc là những tình huống trong thế đối mặt với thủ môn Hoàng Tuấn (KH), các chân sút VN là Trọng Hoàng, Quốc Anh, Công Vinh… đều không xử lý tốt.

Sang hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng đã thay nguyên đội hình chính, tung các cầu thủ dự bị ra sân.

Ngay khi đội hình hai chưa kịp bắt nhịp trận đấu, hàng thủ tuyển VN đã để cho Lê Văn Tân có được khoảng trống, dứt điểm cận thành ở phút 48, san bằng cách biệt 1-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Việc bỏ lỡ cơ hội ăn bàn ở những tình huống thuận lợi là yếu điểm vẫn còn tồn tại với tuyển VN. Đây cũng chính là điều mà HLV Phan Thanh Hùng lo lắng nhất, tuy nhiên vị thuyền trưởng đội tuyển VN hy vọng rằng các cầu thủ sẽ dứt điểm tốt ở các trận đấu chính thức AFF Cup.

Phát biểu sau trận giao hữu, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Đây là trận cầu phục vụ người hâm mộ Khánh Hòa và giúp các cầu thủ cảm giác bóng tốt, vận hành lối chơi trơn tru, nên tôi hài lòng về cách thể hiện của các cầu thủ. Đến thời điểm này có thể nói rằng, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho giải đấu sắp tới".

Tối mai (18.11), đội tuyển sẽ bay từ Nha Trang vào TP.HCM. Tại đây, Phước Vĩnh sẽ được kiểm tra chấn thương tại Trung tâm chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Khả năng Phước Vĩnh có thể thi đấu ở vòng bảng AFF Cup gần như không có, nhưng HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông sẽ không gọi bổ sung thêm trung vệ.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.