Tuyển Việt Nam vắng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường

11/05/2016 10:53 GMT+7

Gần như chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ không thể có sự góp mặt của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường (3 cầu thủ cũ CLB HAGL) trong đợt tập trung vào ngày 23.5 tới. Vì vậy, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ triệu tập một vài gương mặt mới.

Gần như chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ không thể có sự góp mặt của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường (3 cầu thủ cũ CLB HAGL) trong đợt tập trung vào ngày 23.5 tới. Vì vậy, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ triệu tập một vài gương mặt mới.
Tuấn Anh (8) sẽ vắng mặt đợt này - Ảnh: Ngô Nguyễn
CLB chủ quản khó nhả quân
Ngày 9.5 vừa qua, cầu thủ đang khoác áo Incheon (Hàn Quốc) Xuân Trường vừa gửi email cho CLB HAGL thông báo về việc khoảng một tuần nữa, chấn thương xương chậu của anh sẽ bình phục và Trường có thể tập luyện trở lại bình thường.
Còn Tuấn Anh cũng cho hay, mặc dù chưa được CLB Yokohama cho thi đấu chính thức ở J-League 2 (Nhật Bản) nhưng ở trận đấu (kéo dài 3 hiệp, mỗi hiệp 45 phút) giữa đội hình 2 của đội bóng này với đội hình 2 CLB Tokushima Vortis vào ngày 8.5, anh đã được cho ra sân phút 65 và Yokohama đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Ngày 8.5, Công Phượng ra mắt lần đầu tiên ở CLB Mito Hollyhock và được thi đấu ở 8 phút cuối trong trận gặp Giravanz Kitakyushu.
 
Tuy nhiên, tất cả những thông tin mang tính lạc quan nói trên lại khó giúp cả 3 cầu thủ này có tên trong danh sách đội tuyển VN. Theo tiết lộ từ một lãnh đạo CLB HAGL, trong thời điểm đội tuyển tập trung, giải bóng đá K-League và J-League 2 vẫn đang khởi tranh nên việc cầu thủ có được về tham gia đội tuyển hay không do CLB chủ quản quyết định. Cụ thể, trong các ngày 22 và 28.5, Yokohama gặp Osaka, gặp Kyoto còn Mito gặp Kumamoto và gặp Kamatamare. Trong khi đó, CLB của Xuân Trường sẽ đấu với Gwanju ngày 21.5, gặp Seongnam ngày 28.5. Gần như chắc chắn, 3 cầu thủ VN sẽ không thể về nước.
Những nhân tố bí ẩn
Anh Đức có thể được gọi lại đội tuyển - Ảnh: Lê Tân
HLV Nguyễn Hữu Thắng phải đối mặt với sự thiếu vắng này và để bù lại, anh sẽ cho triệu tập một vài gương mặt mới. Mặc dù Văn Quyết sẽ được triệu tập trở lại sau án treo giò nhưng trong cuộc họp mới đây với VFF, Hữu Thắng vẫn bày tỏ mong muốn có thêm một trung phong và một trung vệ giỏi. Trung vệ Ngọc Thịnh của Hải Phòng đang nằm trong tầm ngắm và cầu thủ sinh năm 1992 này có đầy đủ những tiêu chí cần thiết mà đội tuyển đang cần: Chiều cao lý tưởng (1m79), quyết liệt, ý thức bọc lót tốt, phán đoán tình huống tốt.
 
Đồng đội của Thịnh là tiền đạo Xuân Hùng cũng đang được chú ý đặc biệt. Anh này đã ghi 3 bàn sau 9 lượt trận và đang nằm trong danh sách những nội binh ghi nhiều bàn nhất cho đến thời điểm này cùng với Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Văn Thắng (Hải Phòng), Anh Đức (Bình Dương).
 
Mặc dù đã có xích mích nhỏ với Công Vinh ở đợt tập trung trước và xin rút lui khỏi đội tuyển vì lý do cá nhân nhưng Anh Đức cũng có thể sẽ được gọi lần này. Ngoài ra, một số gương mặt nổi bật khác cũng đang được VFF và HLV Hữu Thắng cân nhắc, trong đó có những chân sút như Quốc Chí, Lâm Ti Phông, Đình Kha (Khánh Hòa). Đặc biệt, cũng có hai cầu thủ trẻ khác đang được cân nhắc là Công Thành (Đồng Tháp) - cầu thủ trẻ ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2015 với 6 bàn; Tiến Linh (Bình Dương). Cả hai đều đang khoác áo đội U.19 VN nhưng nói như HLV Hoàng Anh Tuấn, đội U.19 sẵn sàng nhường nhân tài cho tuyển VN.
Tiền vệ trung tâm của CLB Hà Nội T&T Hùng Dũng có thể cũng được gọi khi cầu thủ này đang đạt phong độ rất tốt. Dũng từng được HLV Miura triệu tập vào đội U.23 dự ASIAD 14 năm 2014 và vòng loại U.23 châu Á. Vì nhiều lý do khác nhau mà ở đợt tập trung tới, đội tuyển sẽ tạm chưa gọi cầu thủ nhập tịch.
 
Ngày 31.5, đội tuyển sẽ đấu giao hữu với đội Syria trên sân nhà và sau đó sẽ sang Myanmar đấu giải tứ hùng với các đội Myanmar, Hồng Kông, Singapore với phần thường dành cho đội vô địch là 20.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.