Tuyển Việt Nam yếu khâu dứt điểm

10/11/2013 18:20 GMT+7

(TNO) Chiều 10.11, đội tuyển Việt Nam (VN) đã có trận giao hữu với CLB Ninh Bình tại sân Ninh Bình - trận đấu tập duy nhất của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trước lượt về gặp Uzbekistan tại vòng loại Asian Cup 2015.

(TNO) Chiều 10.11, đội tuyển Việt Nam (VN) đã có trận giao hữu với CLB Ninh Bình tại sân Ninh Bình - trận đấu tập duy nhất của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trước lượt về gặp Uzbekistan tại vòng loại Asian Cup 2015.

>> Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị nghênh đón Uzbekistan tại Mỹ Đình
>> Đội tuyển Việt Nam sẽ không có Công Vinh
>> HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

 
Trước khi thi đấu, cầu thủ hai đội đã quyên góp tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt - Ảnh: Minh Tú

Mới quay trở lại đội tuyển nhưng thủ môn Tấn Trường với phong độ ổn định đã được ra sân ngay từ đầu. Vào thời điểm hiện tại, Trường xứng đáng là thủ môn số 1 của tuyển VN sau màn trình diễn ấn tượng của anh tại BTV Cup 2013 vừa kết thúc.

Hàng hậu vệ của VN bao gồm Văn Nhiên, Phước Vĩnh, Văn Biển và Âu Văn Hoàn. Tiền vệ: Văn Bình, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Thành Lương, Quốc Anh. Hàng công chỉ cắm duy nhất tiền đạo Quang Hải.

Ở hiệp 1 trận lượt đi gặp Uzbekistan, VN đã phải chống đỡ rất quyết liệt các đợt tấn công của chủ nhà nhưng do thể lực suy giảm nên ở 10 phút cuối các hậu vệ đã phạm lỗi cá nhân, dẫn đến các bàn thua của tuyển VN.

Trong hiệp 1 của trận giao hữu với Ninh Bình, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã yêu cầu các hậu vệ  chơi chắc chắn hơn, giảm thiểu các nguy cơ dẫn đến những bàn thua từ các pha phản công của đối thủ. Và hàng phòng ngự đội khách đã làm khá tốt điều này.

 
Tấn Tài (phải) tranh bóng với Văn Quyến - Ảnh: Minh Tú

Vắng mặt Tấn Tài đợt tập trung trước vì chấn thương và khi hay tin anh đã bình phục, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã cho gọi ngay. Ở trận đấu chiều nay, theo nhận xét của ban huấn luyện, Tấn Tài chơi khá tốt, đảm đương được vai trò kết nối giữa các tuyến và điều đáng khen là thể lực của anh tương đối tốt dù thời gian qua chỉ tự tập ở nhà.

Tốc độ trận đấu không quá cao nhưng cũng không đến mức quá buồn tẻ vì tuyển VN đã thực hiện những pha lên bóng khá thoáng, những tình huống phối hợp đan xen tương đối nhuyễn, di chuyển tốt và áp sát. Ninh Bình bị ép sân gần như toàn bộ hiệp 1.

Tuy nhiên, điều cần nhất là bàn thắng thì tuyển VN đã không làm được. Có cơ hội vài lần nhưng Quang Hải đều bị bỏ lỡ và đồng đội của anh cũng không dứt điểm thành công lần nào.

 
Khâu dứt điểm của tuyển Việt Nam (áo đỏ) còn khá yếu - Ảnh: Minh Tú

Sang hiệp 2, toàn bộ nhân sự của tuyển VN được thay đổi nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

HLV Nguyễn Văn Sỹ phát biểu sau trận đấu: “Trước khi bước vào trận đấu chính thức, tôi muốn rà soát lại đội hình để nhận rõ điểm mạnh, điểm yếu của tuyển VN. Tôi cảm thấy khá hài lòng với Tấn Tài vì cảm giác bóng của Tài đã tốt lên sau thời gian dưỡng thương. Một số vị trí khác như Thành Lương, Quốc Anh cũng khá ổn.

Nhưng khâu dứt điểm thực sự đáng lo. Tạo nhiều cơ hội mà không biết tận dụng là điều rất lãng phí. Trong thời gian chuẩn bị còn lại, tôi sẽ cho đội tập nhiều các pha kết thúc cầu môn”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.