Tuyển VN cầm chân chủ nhà Indonesia

16/09/2012 04:00 GMT+7

Chiều qua, đội tuyển bóng đá VN đã tiếp tục chơi tốt trận giao hữu thứ 2 trên sân Indonesia khi cầm chân chủ nhà 0-0.

* Indonesia có 2 đội tuyển QG

Chiều qua, đội tuyển bóng đá VN đã tiếp tục chơi tốt trận giao hữu thứ 2 trên sân Indonesia khi cầm chân chủ nhà 0-0.

Dù có phần bị ép sân nhưng hàng thủ VN dưới sự chỉ huy của Minh Đức và thủ môn Thanh Bình đã chơi khá kín kẽ, vô hiệu hóa được những pha hãm thành của đối thủ. Ngược lại, Vũ Phong, Thành Lương, Tấn Tài cũng có những tình huống suýt thắng. Về cuối trận, Quang Hải (thay Việt Thắng), Thanh Hưng (thay Nguyên Sa), Trọng Hoàng (thay Thành Lương), Gia Từ (thay Minh Đức) lần lượt được tung vào vẫn giữ được sự chắc chắn trong lối chơi. Tuyển VN sẽ gặp lại Indonesia vào ngày 22.9 tới tại sân Mỹ Đình.

Tuy nhiên, đội tuyển Indonesia thi đấu với tuyển VN vào chiều qua chỉ là 1 trong 2 đội tuyển QG của Indonesia. Đội này bao gồm các cầu thủ đang thi đấu ở IPL (Indonesian Premier League). IPL được gọi là “giải đấu nổi loạn” do mới thành lập vào năm 2011 nhưng tồn tại song song với giải đấu hàng đầu nước này là Indonesian Super League (ISL - thành lập năm 2008). Nhưng cũng có một đội tuyển QG khác sắp ra mắt vào tháng 11 do HLV Riedl dẫn dắt. Đội này gồm các cầu thủ thuộc ISL.

Sở dĩ có chuyện lạ kỳ này là do sau thất bại 0-10 của tuyển Indonesia trước Bahrain ở vòng loại World Cup 2014 hồi tháng 2, ISL (nơi tập hợp các tuyển thủ từng giành á quân AFF Cup 2010) quyết định cấm cầu thủ thuộc giải đấu này lên tuyển do thành phần đội tuyển thất bại trước Bahrain đều là cầu thủ thuộc IPL. Mâu thuẫn gay gắt giữa Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và ISL xảy ra từ đây dẫn đến việc PSSI tẩy chạy việc gọi các cầu thủ thuộc ISL lên tuyển.

Nhưng trước nguy cơ bị FIFA cấm thi đấu quốc tế nếu không giải quyết được mâu thuẫn, Ủy ban Tái thiết bóng đá Indonesia (KPSI) vừa được thành lập hồi tháng 7 đã lập tức hủy quyết định cấm các cầu thủ ISL lên tuyển và tuyên bố sẽ triệu tập một đội tuyển quốc gia khác ra mắt trong tháng 11 với các cầu thủ đều thuộc ISL. Đó là một phần nguyên nhân vì sao trong danh sách 23 tuyển thủ Indonesia (đều thi đấu ở IPL) đối đầu với tuyển VN hôm qua không có những cầu thủ nổi tiếng đang thi đấu ở ISL như Bambang Pamungkas, Cristian Gonzalez, Firman Utina, Muhamad Ridwan, Ponaryo Astaman, Ahmad Bustomi…

Chưa biết đội tuyển Indonesia thành lập vào tháng 11 tới hay đội tuyển vừa đá với tuyển VN sẽ dự AFF Cup.

Lân Trung - Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.