Tuyển VN đã có mặt tại Qatar

21/07/2011 19:19 GMT+7

(TNO) Sau chuyến bay kéo dài 10 tiếng đồng hồ, đội tuyển Việt Nam (VN) đã có mặt tại Qatar vào 10 giờ 30 phút sáng 21.7 (giờ VN). Phía bạn đã bố trí cho thầy trò HLV Falko Goetz ở khách sạn 5 sao Sheraton Qatar.

Không có chấn thương đáng tiếc nào xảy ra trong buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam ở Qatar - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Sau chuyến bay kéo dài 10 tiếng đồng hồ, đội tuyển Việt Nam (VN) đã có mặt tại Qatar vào 10 giờ 30 phút sáng 21.7 (giờ VN). Phía bạn đã bố trí cho thầy trò HLV Falko Goetz ở khách sạn 5 sao Sheraton Qatar.

HLV Goetz cho các học trò nghỉ trưa và chiều cùng ngày đã có buổi tập đầu tiên trên đất bạn. Theo thông tin từ ban huấn luyện, sức khỏe các cầu thủ đều tốt, không ai bị chấn thương. Trao đổi với Thanh Niên Online, HLV Goetz bày tỏ rõ quan điểm: “Chúng ta phải tiết kiệm tối đa thời gian và cần có sự chuẩn bị thật kỹ cho trận đấu. VN sang đây không phải đi du lịch. Các cầu thủ cần phải nỗ lực tối đa để tìm kiếm chiến thắng. Thử thách ở lượt đi là rất lớn bởi VN phải thi đấu trên sân khách trước đối thủ đẳng cấp cao hơn. Trên bảng xếp hạng của FIFA, VN đứng thứ 140, kém Qatar tới 46 bậc còn ở bảng xếp hạng châu Á, chúng ta cũng kém họ tới 12 bậc khi Qatar đang đứng thứ 9. VN mới chỉ nhất Đông Nam Á còn Qatar đã từng vô địch ASIAD năm 2006”.

Ông Goetz cũng quả quyết rằng, một số sự cố nho nhỏ xảy ra trước chuyến thi đấu như việc Việt Thắng xin rút lui, không hề ảnh hưởng đến tinh thần những cầu thủ khác. Cũng vì không còn nhiều thời gian nên ông đã cho đội tập chiến thuật ngay.

Theo thông tin mới nhất mà Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) VN nhận được từ LĐBĐ Qatar vào ngày hôm qua, đội tuyển Qatar có số lượng cầu thủ nhập tịch nhiều nhất trong số các đội tại châu Á.

Nhìn vào danh sách 26 cầu thủ được đăng ký thi đấu vòng loại World Cup 2014, có tới 9 cầu thủ nhập tịch. Trong đó, 4 cầu thủ gốc Ghana như hậu vệ Mohamed Elsayed, Muhamed Razak, Kasola, Aweley Quaye; 1 cầu thủ gốc Uruguay: Sebastian Qintana; thủ môn gốc Senegal: Baba Ndiayd, 2 cầu thủ gốc Brazil: Fabio Cesar, cựu tiền vệ CLB San Paolo, Marcone Junior, 1 cầu thủ gốc Iraq: Hussein Hussein.

Được đánh giá cao nhất trong số này là tiền đạo gốc Uruguay Sebatian Qintana (27 tuổi), cầu thủ đã gỡ hòa cho Qatar ở trận thua giao hữu trước Ấn Độ ngày 12.7 vừa qua. Khán giả mộ VN đã từng được chứng kiến Qintana thi đấu tại sân Mỹ Đình bởi anh chính là người đã ghi bàn vào lưới đội tuyển VN, gỡ hòa 1 – 1 cho Qatar.

 
HLV Falko Goetz xác nhận tuyển VN đến Qatar không phải để du lịch - Ảnh: Khả Hòa

Sức mạnh của đội tuyển giàu nhất nhì Trung Đông còn nằm ở... thành phần ban huấn luyện. Ngoài trưởng đoàn Almamoud, 2 trợ lý Alzarraa, Almesnad, HLV thủ môn Raze Zalad là người bản địa, số còn lại đều được Liên đoàn bóng đá Qatar mời từ nước ngoài. Đã từng dẫn dắt đội tuyển Ghana lọt vào tứ kết World Cup 2010, HLV trưởng người Serbia - Milovan Rajevac mới “đầu quân” cho Qatar từ tháng 2 năm nay. Đội tuyển nước chủ nhà của World Cup 2022 còn thuê hẳn HLV thể lực đến từ Pháp Franck Joel và thêm một trợ lý người Mỹ Milova Stankovic.

Chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại Wold Cup 2014, LĐBĐ Qatar đã chi hàng trăm nghìn USD cho chuyến tập huấn tại châu Âu nhưng kết quả chưa được như mong muốn: thua và hòa 2 CLB của Thụy Sỹ là Lausanne 0 – 3, Neuchatel 2 – 2, thua Bayern Munich 2- 4 ở Ý (nhân dịp CLB Đức này tập huấn ở đây), hòa và mới đây đã thua Ấn Độ 1 – 2. 

Lãnh đội Qatar mới đây đã tuyên bố, kết quả các trận giao hữu không quá quan trọng, đội bóng đã thu lượm được nhiều bài học quý giá và sẽ cố gắng chiến thắng VN vào ngày 23.7 tới đây (trận đấu diễn ra vào 23 giờ 15 phút, giờ VN trên sân vận động Al-Sadd).

Hôm qua, FIFA đã công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu lượt đi với trọng tài chính Ali Awi (Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất).

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.