Tuyển VN đá tập trận cuối

18/11/2012 03:00 GMT+7

Đội tuyển VN đã hòa 1-1 với CLB Khatoco Khánh Hòa (KH) trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước AFF Cup.

Đội tuyển VN đã hòa 1-1 với CLB Khatoco Khánh Hòa (KH) trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước AFF Cup.

Kết quả trận đấu không phải là điều quan trọng, bởi HLV Phan Thanh Hùng đã căn dặn kỹ các cầu thủ của mình phải thi đấu thận trọng, tránh bị chấn thương. Chính vì thế trong trận đấu mà quân xanh là một CLB trong nước, đội tuyển VN thi đấu vừa phải để không ai gặp rủi ro trước lúc lên đường.

Xuất trận, HLV Phan Thanh Hùng bố trí đội hình chính với thủ môn Dương Hồng Sơn; hậu vệ: Văn Phong, Minh Đức, Gia Từ, Âu Văn Hoàn; tiền vệ: Nguyên Sa, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Quốc Anh, Thành Lương; tiền đạo cắm: Công Vinh.

 Tuyển VN đá tập trận cuối
Công Vinh ghi bàn nhưng tuyển VN vẫn chưa thắng - Ảnh: Bạch Dương

Đây cũng gần như là 11 cầu thủ sẽ đá chính tại AFF Cup sắp tới. Sau khi nhả khối lượng tập luyện, các cầu thủ VN đã di chuyển nhiều và thi đấu thanh thoát hơn. Vẫn những pha tấn công từ hai biên tạt vào trung lộ, rồi những pha băng lên dứt điểm từ tuyến hai, tuyển VN tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn. Với ưu thế đó, bàn thắng đã đến sớm cho tuyển VN từ pha lật vào của Âu Văn Hoàn, mũi nhọn Công Vinh thoát xuống đánh đầu ghi bàn mở tỷ số ở phút 26.

Trong hiệp đấu này, tuyển VN tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn, đáng tiếc là trong những tình huống đối mặt với thủ môn Danh Hoàng Tuấn (KH), các chân sút VN là Trọng Hoàng, Quốc Anh, Công Vinh… đều không xử lý tốt.

Sang hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng đã thay nguyên đội hình chính, tung các cầu thủ dự bị còn lại ra sân. Ngay khi đội hình 2 chưa kịp bắt nhịp trận đấu, hàng thủ tuyển VN đã để Lê Văn Tân có được khoảng trống, dứt điểm cận thành ở phút 48, san bằng cách biệt 1-1.

Việc bỏ lỡ cơ hội ăn bàn ở những tình huống thuận lợi là điểm yếu cố hữu của tuyển VN. Ngoài ra, một nỗi lo khác chính là vẫn còn khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị khi các cầu thủ thay vào thường bắt nhịp chậm, chơi thiếu tập trung và hàng thủ cũng như tuyến giữa chưa có những pha dàn xếp mạch lạc.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Đây là trận cầu giúp các cầu thủ tạo cảm giác bóng tốt, vận hành lối chơi trơn tru, nên tôi hài lòng về cách thể hiện của các cầu thủ. Dù vẫn còn vài hạn chế nhưng tôi tin toàn đội sẽ dần khắc phục và đến thời điểm này có thể nói rằng, đội tuyển đã sẵn sàng cho AFF Cup”.

Tối nay, đội tuyển sẽ bay từ Nha Trang vào TP.HCM. Tại đây, Phước Vĩnh sẽ được kiểm tra chấn thương tại Trung tâm chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Khả năng Phước Vĩnh có thể thi đấu ở vòng bảng AFF Cup gần như không có, nhưng HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông sẽ không gọi bổ sung thêm trung vệ. 

Quang Huy

>> Than Quảng Ninh và Khatoco Khánh Hòa vào bán kết
>> Khatoco Khánh Hòa cầm chân Nam Định
>> Khatoco Khánh Hòa kiên cường cầm chân Nam Định
>> Khatoco Khánh Hòa lên đầu bảng
>> Khatoco Khánh Hòa muốn chiếm ngôi đầu 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.