Tuyển VN không để người thứ 4 của Philippines sút tung lưới chiều nay

02/12/2018 11:35 GMT+7

Trong thành phần đội tuyển (ĐT) Philippines tham dự AFF Cup 2018, có 3 cầu thủ đã từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam trong quá khứ.

[VIDEO] PHÓNG VIÊN DỰ ĐOÁN TỈ SỐ TRẬN PHILIPPINES - VIỆT NAM

Người đầu tiên và cũng là cầu thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Philippines ở thời điểm hiện tại Phil Younghusband. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc hẳn chưa thể nào quên cái tên này.

Cách đây 8 năm, trong cuộc chạm trán ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFF Cup 2010 trên sân Mỹ Đình, chân sút có bố là người Anh mẹ người Phillipines này chính là cầu thủ đã ghi bàn thắng quyết định ở phút thứ 79 mang về chiến thắng chung cuộc 2-0 cho ĐT Philippines trước ĐT Việt Nam.

Tại AFF Cup năm nay, Phil Younghusband đã “nổ súng” một lần, trong chiến thắng 3-2 trước Đông Timor ở vòng bảng và hứa hẹn sẽ là mối nguy hiểm lớn nhất trên hàng công của The Azkals tối nay.

Phil Younghusband xông xao ở 2 biên AFF
Cầu thủ thứ hai từng chọc thủng lưới Việt Nam là Manuel Ott. Ở lượt trận mở màn vòng bảng SEA Games 2011, tận dụng một thoáng mất tập trung của hàng phòng ngự U23 Việt Nam ở phút thứ 37, tiền vệ gốc Đức sinh năm 1992 này đã có một pha ra chân rất nhanh trong vòng cấm để mở tỷ số cho U23 Philippines.

Rất may là sau đó khi bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam đã chơi khởi sắc hơn và ghi được 3 bàn để hoàn tất cuộc lội ngược dòng giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-1. Khả năng sút xa của Manuel Ott sẽ là một vũ khí không thể xem thường của ĐT Philippines trong cuộc so tài tối nay.

Manuel Ott sẽ rất lợi hại với những quả sút xa AFF
Gần đây nhất, cầu thủ sút tung lưới ĐT Việt Nam là Paul Mulders. 4 năm trước trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam đã đối đầu với ĐT Philipines trên sân Mỹ Đình.

Lợi thế sân nhà, khán giả nhà đã được các cầu thủ Việt Nam tận dụng tối đa và thể hiện bằng 3 bàn thắng của Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Thành Lương. Trong khi đội khách chỉ gỡ được 1 bàn danh dự ở phút thứ 60 bởi Paul Mulders không lâu sau khi cầu thủ sinh ra tại Hà Lan này được vào sân thay người.

Mulders chơi ở vị trí tiền vệ tấn công AFF

Tối nay, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam sẽ phải để mắt tới 3 cái tên này nếu như không muốn thêm một lần nữa phải ôm hận.

 Tại vòng bảng AFF Cup năm nay, ĐT Philippines đã ghi được 5 bàn thắng bởi 5 cái tên khác nhau: Jovin Bedic, Carli de Murga, Patrick Reichelt, Martin Steuble, Phil Younghusband.

                                                             

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.