Tuyển VN - Qatar 2-1: Đáng khen tuyển VN

29/07/2011 00:00 GMT+7

Dù không thể đi tiếp vào vòng 3 vòng loại World Cup khu vực châu Á, nhưng những gì thầy trò HLV Franko Goetz thể hiện trên sân Mỹ Đình vào tối qua rất đáng để người hâm mộ hài lòng.

Dù không thể đi tiếp vào vòng 3 vòng loại World Cup khu vực châu Á, nhưng những gì thầy trò HLV Franko Goetz thể hiện trên sân Mỹ Đình vào tối qua rất đáng để người hâm mộ hài lòng.

Chủ động tấn công và nhập cuộc đầy tự tin, đội tuyển VN đã sớm có thế trận thuận lợi khi chơi hết sức nhịp nhàng trước một đối thủ có thể hình cao to nhưng lại khá chậm trong xoay trở. Dường như các học trò của HLV Goetz đã quên đi trận thua 0-3 ở lượt đi nên đã chơi đầy lăn xả và cống hiến, không hề bị áp lực tâm lý như cách chúng ta từng mắc phải trước Malaysia ở bán kết lượt về AFF Cup năm rồi.

Tinh thần mạnh mẽ, ý chí ngoan cường và không hề e dè trong các pha đua tốc độ hoặc tranh chấp, các chàng trai áo đỏ đã làm sân Mỹ Đình liên tục dậy sóng với rất nhiều pha hãm thành từ nhiều tình huống dàn xếp đa dạng. Nếu hiệp 1 chủ yếu là những pha đánh biên khéo léo với sự dâng cao của Quang Thanh, Việt Cường cũng như sự cơ động của Tấn Tài, Thành Lương, Trọng Hoàng để kéo giãn hàng thủ Qatar rồi tranh thủ sút xa để gây sóng gió thì hiệp 2 với những miếng phối hợp đầy ngẫu hứng và những pha đi bóng rất quả cảm đánh thẳng vào trung lộ của các cầu thủ tuyến trên, tuyển VN thực sự đã tạo nên màn trình diễn đầy ấn tượng.


Tuyển VN đã có trận đấu bùng nổ trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Ngô Nguyễn
 

Chỉ trừ một pha bóng do phối hợp không tốt giữa cặp trung vệ Chí Công và Long Giang khi nhảy tranh chấp không hợp lý dẫn đến bàn thua ở phút 15 thì suốt trận, tuyển VN đã chơi quá hay với hàng loạt cơ hội được tạo ra trước một đối thủ không có bản sắc. Không hề mất bình tĩnh sau bàn thua, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Tài Em đã liên tục bắn phá cầu môn Qatar, nhưng pha hay nhất thuộc về Công Vinh khi cú đánh đầu trong tư thế chạy cắt mặt suýt tạo nên tác phẩm đẹp. Cũng chính nỗ lực của Công Vinh khiến hàng thủ Qatar bối rối tạo điều kiện cho Trọng Hoàng từ dưới lướt lên như tia chớp đi bóng xuyên thẳng xé nát hàng thủ Qatar, sửa bóng chéo góc gỡ hòa 1-1 cho VN ở phút 60. Không dừng lại ở những pha gây đột biến ở trung lộ, tuyển VN còn gây bất ngờ bởi những pha lật biên chính xác khi Quang Thanh chuyền bóng cho Quang Hải - cầu thủ chỉ cao 1m 65 - đón đúng điểm rơi lắc đầu điệu nghệ làm bó tay thủ môn Qatar nâng tỷ số lên 2-1.

Chiến thắng này cho thấy một khi chuẩn bị tốt nền tảng thể lực, thi đấu với quyết tâm cao, phát huy tốt những điểm mạnh của người VN về sự nhanh nhẹn, khéo léo và hạn chế tối đa những sai sót thì chúng ta hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu trước bất cứ đối thủ nào trong khu vực.

VFF thưởng 600 triệu đồng cho chiến thắng này.

Phát biểu sau trận đấu

HLV F.Goetz: Một mắt tôi muốn cười còn một mắt lại muốn khóc

Tâm trạng của tôi sau chiến thắng tuyệt vời này ư? Nếu nói theo nghĩa bóng thì một mắt của tôi muốn cười còn mắt còn lại muốn khóc. Tôi rất hạnh phúc và vô cùng sung sướng khi các cầu thủ của tôi đã chiến đấu hơn 100% sức lực của mình và cống hiến một trận đấu trên cả tuyệt vời.

Mặc dù không đi tiếp vào vòng trong của World Cup nhưng các cầu thủ VN vẫn xứng đáng được tôn vinh và khi họ chơi không run sợ ngược lại rất kiên cường. Dù thua sớm nhưng VN biết đứng dậy sau thất bại. VN không nao núng tinh thần khi vấp phải khó khăn. Cảm ơn đội tuyển VN và cảm ơn khán giả VN - những cổ động viên rất tuyệt vời.

Tôi không cho rằng vì Qatar xuống sức hoặc cố tình đá yếu kém vào hiệp 2. Nếu nhận xét như vậy là bất công cho những cống hiến của VN. Bàn thắng gỡ hòa của Trọng Hoàng có ý nghĩa rất quan trọng mở ra bước ngoặt cho VN, còn bàn ấn định tỷ số của Quang Hải lại có ý nghĩa quyết định. Một chiến thắng rất xứng đáng. Và nó khiến tôi càng thêm hào hứng với công việc tại VN.

HLV Rajevac: VN thắng xứng đáng!

Cả lượt về và lượt đi VN đều chơi rất tốt và chiến thắng của họ là minh chứng cho sự nỗ lực tột cùng. Chúng tôi đã đạt kết quả thuận lợi ở lượt đi nên trận này chúng tôi chủ động đá thấp. Nhưng VN đã chơi tấn công rất tốt, thể hiện một thứ bóng đá thật sự trọn vẹn trong hơn 90 phút. Một vài cầu thủ VN đã “tấn công” cầu thủ của tôi nhưng tôi cho rằng đó cũng là một điều bình thường của bóng đá. Dù gì đi chăng nữa, điều đọng lại cuối cùng ở trận đấu này là VN đã thắng xứng đáng. Bóng đá VN rất có tiềm năng và tôi cho rằng, các bạn còn phát triển mạnh mẽ ở tương lai.

Lan Phương

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.