Tuyển VN quyết đấu vì danh dự

03/11/2010 22:34 GMT+7

Cùng thất bại ngay ở trận ra quân VFF SonHa Cup, tất nhiên chiến thắng là đích đến của cả tuyển VN lẫn Singapore trong cuộc chạm trán vào 19 tối nay.

HLV Calisto cần phải vực dậy tinh thần và lối chơi của đội tuyển chiều nay - Ảnh: Ngô Nguyễn

Cùng thất bại ngay ở trận ra quân VFF SonHa Cup, tất nhiên chiến thắng là đích đến của cả tuyển VN lẫn Singapore trong cuộc chạm trán vào 19 tối nay.

HLV Avramovich của Singapore thẳng thừng trả lời: “Trận này là cuộc chạm trán thú vị trước AFF Cup khi 2 đội chung bảng. Chúng tôi đã biết rõ năng lực cầm quân của nhau và sự giấu diếm phỏng có ích gì? Hiện tại, trong tay tôi chưa thể có được lực lượng mạnh nhất cho AFF Cup nên tôi muốn VFF Cup sẽ là dịp tốt để thử nghiệm nhiều vị trí”.

Đội tuyển VN sau thất bại trước U.23 Hàn Quốc lại phải hứng thêm một tin không mấy tốt lành: Phước Tứ có thể sẽ vắng mặt vào chiều nay vì dính chấn thương xương chày. Nhưng đó chỉ là nỗi lo nhỏ bởi hiện tại, một vấn đề khá nghiêm trọng mà HLV Calisto phải đối mặt là những khiếm khuyết của tuyển VN gần như chưa được cải thiện một chút nào. Sự sáng tạo và tập trung - hai phẩm chất mà ông cần nhất ở các cầu thủ đã không được họ đáp ứng (chưa kể thể lực còn kém nữa). HLV Calisto vẫn loay hoay thử nghiệm nhiều vị trí nhưng càng thử nghiệm càng cảm thấy hình như ông đang vô vọng. Đội chủ nhà đang bị “bệnh” và cần có thuốc chữa kịp thời trước khi quá muộn.

Trận đấu với Singapore đêm nay, sẽ hơi quá lời nếu cho rằng, là cuộc chiến gỡ lại danh dự cho tuyển VN vì dù sao đây cũng chỉ gói gọn ở một giải giao hữu. Nhưng rõ ràng, nếu vẫn tiếp tục ra sân với “bộ mặt” nhợt nhạt ấy, tuyển VN sẽ tiếp tục mang lại cảm giác chán nản cho người hâm mộ. Và rất khó bắt người ta phải hy vọng vào một kết quả tươi sáng tại AFF Cup. 

L.P

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.