Tuyển VN sẽ chơi tấn công

26/07/2011 23:21 GMT+7

Thay vì sẽ thi đấu thiên về phòng ngự như ở lượt đi, đội tuyển VN sẽ tấn công - lối chơi mang đậm triết lý bóng đá của HLV Goetz - trong trận lượt về vòng loại World Cup 2014 gặp Qatar vào ngày 28.7 tới đây.

Tuyển VN tập ráo riết vào hôm qua - Ảnh: Ngô Nguyễn

Thay vì sẽ thi đấu thiên về phòng ngự như ở lượt đi, đội tuyển VN sẽ tấn công - lối chơi mang đậm triết lý bóng đá của HLV Goetz - trong trận lượt về vòng loại World Cup 2014 gặp Qatar vào ngày 28.7 tới đây. 

Hủy kế hoạch tập luyện sáng qua để cho đội tuyển đi chơi và mua sắm như một liệu pháp tâm lý giúp HLV Goezt cởi bỏ áp lực đè nặng lên các học trò cũng như lên chính mình. Ông rất hiểu, cơ hội đi tiếp vòng loại World Cup của VN hầu như không còn, nhưng “nếu VN trình diễn một thứ bóng đá tồi trên sân nhà thì khán giả sẽ bình luận gì về tôi cùng các học trò?”. Trong hy vọng (có thể nói là rất mong manh) rằng phép nhiệm mầu sẽ đến, ông đang xây dựng được một đấu pháp hợp lý, có thể là 4-4-2 với một loạt thay đổi về nhân sự.

Đầu tiên là sự trở lại của Việt Cường bên hành lang trái, nhưng cái chính là ông thầy người Đức sẽ trả Thành Lương lại đúng vị trí mà do tính toán không tốt ông đã đưa hậu vệ Đình Đồng trám vào ở trận lượt đi. Vấn đề cơ bản khiến HLV Goetz lo lắng là đội tuyển hiện tại không có một tiền vệ công thực thụ. Bởi thế mạnh của Tài Em là tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, ông vẫn hy vọng ở lượt về, tuyến giữa của tuyển VN với Trọng Hoàng, Tấn Tài sẽ tạo được chỗ đứng của mình, để tiếp lửa cho cặp tiền đạo. Về cặp tiền đạo, có lẽ ông Goetz sẽ thiên về giải pháp như trận gặp Macau với Công Vinh và Quang Hải, bởi hai người đã quen lối đá có thể hỗ trợ tốt cho nhau.   

Tiền đạo Công Vinh bày tỏ: “Tuyển VN lúc này chẳng còn gì để mất, phải xông lên mà đá và yếu tố tinh thần cùng với sự cổ vũ của khán giả sẽ trở nên cực kỳ quan trọng. Đội tuyển sẽ thi đấu với toàn bộ năng lực và dù có thể không đi tiếp vào vòng sau cũng phải khiến đối thủ tôn trọng mình”.

Tối qua, đội tuyển Qatar đã có mặt ở Hà Nội và có buổi tập tại sân Mỹ Đình vào sáng nay. 15 giờ chiều nay sẽ diễn ra buổi họp chuyên môn và họp báo trước trận lượt về.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.