Tuyển VN thắng vẫn lo

27/10/2012 04:00 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng 4-0 trước Lào, nhưng người hâm mộ vẫn thấy lo trước cách chơi phập phù của đội chủ nhà.

Đội tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng 4-0 trước Lào, nhưng người hâm mộ vẫn thấy lo trước cách chơi phập phù của đội chủ nhà.

Trước đối thủ Lào bị đánh giá dưới cơ, HLV Phan Thanh Hùng đã tung ra sân nhiều cầu thủ mới so với trận đầu để thử nghiệm. Trong đó chỉ giữ lại Nguyên Sa và Đình Luật, còn lại, thủ môn Thanh Bình; hậu vệ: Phước Vĩnh, Âu Văn Hoàn, Đình Đồng; tiền vệ:Ngọc Duy, Sỹ Cường, Thành Lương, Vũ Phong; tiền đạo: Quang Hải đều không có mặt trong đội hình chính trận trước.

Lào không mạnh, nên VN thắng là điều đương nhiên. Nhưng cách chơi của tuyển VN vẫn khiến người hâm mộ cảm thấy bất an.

Trong những phút đầu nhập cuộc, VN vẫn để cho Lào tạo được sức ép và tung nhiều cú sút về phía khung thành thủ môn Thanh Bình.

Ở trận đấu này, Đình Luật là cầu thủ chơi kém cỏi nhất, bởi ở vị trí trung vệ, nhưng Luật đã có đến 5 đường chuyền vào chân tiền đạo đối phương chỉ trong 45 phút anh hiện diện trên sân. Trong đó, tình huống đáng nói nhất khi Luật đưa bóng cho Vilayout ngay trước khu vực 16 m 50 của VN, rất may Phước Vĩnh đã kịp đánh đầu phá bóng trên vạch vôi. Hai hậu vệ biên của tuyển VN trong trận này là Đình Đồng và Văn Hoàn cũng chơi mờ nhạt, bởi phòng thủ kém và không có pha lên tham gia tấn công nào ấn tượng.

Thủ yếu, nhưng công cũng không mạnh, bởi khả năng dứt điểm của các chân sút VN lại tỏ ra nôn nóng khi chưa thật sự chuẩn xác. Trong 4 bàn mà VN ghi được thì 2 bàn đầu Quang Hải thực hiện từ lỗi việt vị và chấm 11 m. Các bàn thắng của Trọng Hoàng và Quốc Anh chỉ đến khi hàng phòng ngự Lào đuối sức, đứng chôn chân tại chỗ, không còn khả năng tranh chấp.

Trận thắng này giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng giải tỏa sức ép tâm lý để chơi hay trong trận gặp U.23 Hàn Quốc (đội đã thắng Turkmenistan 4-0 và cầm chắc chức vô địch) ở trận cuối chiều 28.10.

Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Về mặt chuyên môn, khả năng kiểm soát bóng của toàn đội rất tốt. Nhưng tôi chưa hài lòng vì nhiều cầu thủ phạm lỗi kỹ thuật không đáng. Hiệu quả lối chơi cần phải cải thiện nhiều hơn nữa, bởi Lào không mạnh, nhưng ở nhiều thời điểm chúng ta cũng vấp phải khó khăn. Bộ khung chính thức của tuyển VN đã nằm trong đầu BHL chúng tôi, nhưng cần phải thử nghiệm nhiều vị trí để tránh trường hợp chấn thương”.

Quang Huy

>> Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vô địch
>> Đội tuyển Việt Nam xả hơi bằng chuyến đi đảo
>> Đội tuyển Việt Nam "tốt nghiệp" khóa huấn luyện thể lực
>> Đội tuyển Việt Nam tăng 6 bậc trên BXH của FIFA
>> Hậu vệ Quốc Long bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển Việt Nam duy trì vị trí thứ 2 Đông Nam Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.