Tuyển VN thử nghiệm đội hình mới

14/09/2012 03:00 GMT+7

7/11 vị trí trong đội hình xuất phát của đội tuyển VN trong chiến thắng 2-0 trước Malaysia sẽ được thay thế bằng những cầu thủ mới trong trận gặp tuyển Indonesia vào 15 giờ 30 phút chiều mai trên sân Gelora Bung Karno.

7/11 vị trí trong đội hình xuất phát của đội tuyển VN trong chiến thắng 2-0 trước Malaysia sẽ được thay thế bằng những cầu thủ mới trong trận gặp tuyển Indonesia vào 15 giờ 30 phút chiều mai trên sân Gelora Bung Karno.

Từ Indonesia, HLV Phan Thanh Hùng cho biết trận gặp chủ nhà chiều mai, ông sẽ triệt để thử nghiệm các vị trí khác nhau để định hình bộ khung chính. Theo dự kiến, BHL đội tuyển chỉ giữ lại 4 cầu thủ trong đội hình chính trận thắng Malaysia đá từ đầu ở trận gặp Indonesia là trung vệ đội trưởng Minh Đức, hậu vệ phải Đào Văn Phong, tiền vệ phòng ngự Phạm Nguyên Sa và tiền vệ tấn công Lê Tấn Tài. Ông Hùng cho biết Minh Đức hiện là người nhiều kinh nghiệm nhất ở hàng thủ, đó là vị trí không thể thay thế vào thời điểm này nên rất cần cho sự an toàn của đội tuyển. Tương tự, cánh phải hàng phòng ngự không có chọn lựa nào khác do thiếu người nên Văn Phong vẫn tiếp tục chơi. Còn Tấn Tài ngày càng chứng tỏ vai trò hộ công rất ổn định, nên BHL muốn tiếp tục phát huy Tài để anh trui rèn thêm cho mình đẳng cấp ở vai trò này. Riêng Nguyên Sa là tân binh mà BHL rất hài lòng khi chơi rất hay ở trận gặp Malaysia, nên muốn tăng thêm cho anh kinh nghiệm thi đấu.

HLV Phan Thanh Hùng tự tin VN sẽ chơi tốt trước Indonesia  
HLV Phan Thanh Hùng tự tin VN sẽ chơi tốt trước Indonesia - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ông Hùng nhìn nhận trung vệ Nguyễn Gia Từ cũng đã có màn trình diễn không tệ ở trận đấu trước. Tuy nhiên, đây là vị trí nhạy cảm mà đội tuyển còn có Trương Đình Luật nên sẽ phải thay đổi. Ở hành lang cánh trái, hậu vệ Văn Biển sau thời gian dài vắng bóng ở đội tuyển cũng sẽ vào sân ngay từ đầu. Ở tuyến giữa, Thành Lương và Vũ Phong sẽ chơi 2 cánh thay cho Trọng Hoàng và Quốc Anh. Tiền vệ Cao Sỹ Cường cũng sẽ được tung vào sân ngay từ đầu, thay thế cho Phan Thanh Hưng. Trấn giữ khung thành đội tuyển VN sẽ là thủ môn trẻ của CLB SHB Đà Nẵng Nguyễn Thanh Bình.

Trên hàng tiền đạo, bất chấp việc vừa ghi bàn mở tỷ số cho ĐTVN khi gặp Malaysia, Công Vinh sẽ phải nhường vị trí cho Việt Thắng. Đội hình mới này đã được tập thử vào hôm qua. Trưởng đoàn Nguyễn Lân Trung cho biết về cơ bản các cầu thủ đều đáp ứng được yêu cầu BHL đặt ra. Được biết, do phải di chuyển vào sáng sớm ngay sau trận đấu với Malaysia, đa số các cầu thủ đều bị “đói” ngủ. BHL tuyển VN vì vậy đã phải có sự điều chỉnh nhỏ trong kế hoạch tập luyện để các cầu thủ có thêm thời gian ngủ bù, cân bằng lại trạng thái cơ thể.

Sau chiến thắng trước Malaysia, các cầu thủ đang rất hưng phấn. HLV Phan Thanh Hùng mặc dù vậy vẫn tỏ ra cẩn trọng khi đánh giá về Indonesia. Ông nói: “Họ là đội bóng mạnh không kém gì Malaysia. Dĩ nhiên, Indonesia có lối chơi mạnh mẽ và tấn công rất đa dạng nên đội tuyển VN chắc chắn phải có những điều chỉnh nhất định. Đây không phải là trận đấu chúng ta buộc phải thắng. Yêu cầu của BHL đối với các cầu thủ là thực hiện triệt để chiến thuật đề ra, nhưng phải đảm bảo tránh xảy ra va chạm không cần thiết”.

Indonesia thay máu lực lượng

Sau sự cố ở vòng loại World Cup thua Bahrain đến 0-10 hồi đầu năm bị dư luận trong nước lên án dữ dội, tuyển Indonesia đã tiến hành thay máu lực lượng khi giao HLV mới Nil Maizar tổ chức lại đội tuyển. Vị thuyền trưởng này đã loại bỏ đến 80% số cầu thủ cũ như Firman Utina, Bambang Pamungkas, Ridwan... đặc biệt là mũi nhọn nhập tịch Cristian Gonzales và chỉ giữ lại một số cầu thủ cũ như đội trưởng Elie Aiboy, tiền vệ trái Oktovianus, tiền đạo Irfan Bachim và chọn rất nhiều nhân tố mới như Samsul Arif, Yosua Pahabol, Nur Iskandar… Kể từ khi nắm đội, ông Nil Maizar với trợ lý Fabio Oliveria (Brazil) đã cho đá thử nghiệm 11 trận, trong đó có trận thua Inter Milan 2-4, Valencia 0-6, CHDCND Triều Tiên 0-2, hòa Philippines 2-2. Sau 2 trận gặp VN ngày 15 và 22.9, Indonesaia chỉ còn trận duy nhất gặp Brunei trước khi bước vào AFF Cup. (T.K)

Xuyên Vân

>> Tuyển VN quật ngã Malaysia
>> Loại Quốc Long khỏi đội tuyển VN
>> Indonesia tham dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012
>> FIFA điều tra trận đấu Bahrain và Indonesia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.