Tuyển VN thua sát nút tại Nhật Bản

07/10/2011 12:19 GMT+7

(TNO) Chơi kiên cường trước một trong những đối thủ mạnh nhất châu Á, tuyển Việt Nam (VN) chỉ để thua 0-1 trong trận giao hữu tại Kobe, Nhật Bản.

(TNO) Chơi kiên cường trước một trong những đối thủ mạnh nhất châu Á, tuyển Việt Nam (VN) chỉ để thua 0-1 trong trận giao hữu tại Kobe, Nhật Bản.

17 giờ 40 hôm nay 7.10 (giờ VN), đội tuyển VN gặp đội tuyển Nhật Bản tại sân vận động Homes Stadium, thành phố Kobe. Đây là trận đấu giao hữu mà huấn luyện viên (HLV) Falko Goetz nhận định sẽ giúp VN tự đánh giá mình đang ở đẳng cấp nào của châu lục.

Người Nhật gọi trận giao hữu với tuyển VN là Kirin Challenge Cup 2011 như là cách tôn trọng đối thủ. Sân Home's Stadium Kobe hay còn gọi là Misaki Park tại Kobe có sức chứa hơn 30.000 chỗ ngồi đã chật cứng khán giả, cho thấy người Nhật quan tâm đến trận đấu giao hữu này.
 
Ra quân với đội hình toàn sao, trong đó có những ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu như Yuto Nagatomo (Inter), Kagawa (Borussia Dortmund), Yuki Abe (Leicester City), Shinji Okazaki (Stuttgart), Makoto Hasebe (Wolfsburg)... Tuy nhiên, trong những phút đầu tiên của hiệp 1, thế trận trên sân chỉ hơi nhỉnh một chút về phía đội chủ nhà.


Tadanari Lee mừng bàn mở tỷ số cho tuyển Nhật Bản - Ảnh: AFP

Song, thế trận đã hoàn toàn thay đổi sau một pha tăng tốc của các tuyển thủ Nhật Bản ở phút 23. Một pha dàn xếp tấn công khá tốt, châm ngòi cho bàn mở tỷ số là tiền đạo Makoto Hasebe (17). Cầu thủ đang khoác áo CLB Wolfsburg đã có đường chọc khe trống trải xuống cánh trái cho Fushimoto và tiền đạo mang áo số 11 đã chuyển tiếp pha tấn công bằng đường chuyền dọn cỗ cho Tadanari Lee (19) đứng sẵn từ phía trong đệm bóng cận thành giúp Nhật Bản vượt lên dẫn 1-0.
 
Ở những phút cuối hiệp 1, sức ép còn đè nặng lên khung thành của thủ môn Tấn Trường. Tuy nhiên, rất nhiều cơ hội đã bị các cầu thủ Nhật Bản bỏ lỡ và hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Ngay những phút đầu hiệp 2, sóng gió đã nổi lên trước khung thành tuyển Nhật Bản. Phút 48, lần lượt Trọng Hoàng (8) và Công Vinh (9) đã buộc thủ môn Eiji Kawashima phải trổ hết tài mới cứu cho mành lưới của Nhật Bản khỏi rung lên.
 
Cách đây 4 năm, ở vòng bảng Asian Cup 2007, tuyển Nhật Bản đã thắng dễ tuyển Việt Nam 4-1 tại sân Mỹ Đình (Hà Nội). Quang Thanh, Tấn Tài và Công Vinh là ba cầu thủ đã góp mặt ở trận đấu năm đó.
 
20 phút của hiệp 2 trôi qua, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, thế trận trên sân đã có thay đổi. Lúc này tuyển VN cầm bóng nhiều hơn và liên tục gia tăng áp lực lên phần sân của tuyển Nhật Bản. Ở các phút 65 và 72, HLV Falko Goetz đã quyết định tung hai tiền đạo Ngọc Thanh và Đình Tùng vào sân nhằm gia tăng sức tấn công của tuyển VN.

 
Công Vinh (9) đã có một cơ hội có thể ghi bàn ở những phút đầu hiệp 2 - Ảnh: AFP


 
Thế trận trong những phút cuối hiệp hai tương tự như trong hiệp 1, các cầu thủ thủ Nhật Bản khống chế bóng nhiều hơn và liên tục tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành tuyển VN. Bên phía tuyển VN, đây là thời gian thử thách thật sự cho hàng thủ cũng như cho thủ thành Tấn Trường.
 
Có chút đáng tiếc cho tuyển VN là ở phút cuối cùng của trận đấu, trung vệ Chí Công (23) phải nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Song, cũng rất may là cú sút phạt sau đó sát khu vực 16 m 50 của tuyển Nhật Bản đã không thành công.
 
Để thua với tỷ số 0-1 trước một những đối thủ nặng ký nhất châu Á - Nhật Bản, điều này chứng tỏ các học trò của HLV Falko Goetz đã có một trận đấu khá tốt. 

**** Lần chạm trán gần nhất cách đây bốn năm, ở vòng bảng Asian Cup 2007, Nhật Bản thắng dễ tuyển VN 4-1. Với đẳng cấp chênh lệch, đội đương kim vô địch châu Á được kỳ vọng sẽ tái hiện một kết quả như vậy khi gặp lại tuyển VN hôm nay.

 
Tiền vệ Trọng Hoàng (áo đỏ, giữa) sẽ giữ trọng trách giữ nhịp ở tuyến giữa tuyển VN - Ảnh: Bạch Dương

Tuy nhiên, kết quả không phải là ưu tiên mà tuyển VN hướng tới. HLV Falko Goetz chỉ xem đây là một dịp tốt để các học trò cọ xát và tích lũy kinh nghiệm: "Tuyển VN đã chơi tốt trước Macao rồi Qatar ở các giai đoạn đầu vòng loại World Cup 2014. Tôi đang háo hức chờ xem các cầu thủ sẽ thể hiện ra sao trong trận đấu với Nhật Bản".

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.