Tuyển VN trở thành cựu vô địch!

18/12/2010 18:00 GMT+7

(TNO) Chơi thiếu người và mặc dù đã dồn ép đối thủ suốt 90 phút nhưng tuyển VN đã không thể lội ngược dòng thành công ở trận bán kết lượt về. >> Hừng hực khí thế trước giờ bóng lăn

(TNO) Chơi thiếu người và mặc dù đã dồn ép đối thủ suốt 90 phút nhưng tuyển VN đã không thể lội ngược dòng thành công ở trận bán kết lượt về.

>> Hừng hực khí thế trước giờ bóng lăn

>Vượt qua khe cửa hẹp
>>
HLV Krishnasamy Rajagopal: Chúng tôi quyết bảo vệ thành quả
>> Hồng Sơn sẽ bắt thay Tấn Trường  

Thất bại 0-2 trên sân khách, cơ hội đi tiếp vào chung kết của tuyển VN rất mong manh. Nhưng với lợi thế sân nhà, có sự trở lại của nhiều vị trí chủ chốt như Tài Em, Trọng Hoàng, Quang Thanh, Việt Cường... người hâm mộ VN chờ đợi vào một cuộc lật ngược thế cờ trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Theo phóng viên Thanh Niên Online ghi nhận trong buổi tập chiều hôm qua, 17.12, hậu vệ Việt Cường và tiền vệ Tài Em ngay khi vừa bình phục chấn thương đã tập luyện hăng say.

Sự trở lại của Việt Cường và Tài Em ít nhiều đã đem lại niềm vui cho HLV Calisto. Đội tuyển VN đang gần như có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu sống còn với Malaysia vào tối  nay (18.12).

Đã thất bại 0-2 ở lượt đi, nên tuyển VN chỉ còn cách tràn lên tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

5 phút đầu tiên trôi qua, tuyển VN vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, Malaysia ngay từ đầu đã chủ động chơi phong thủ, nên chưa có cơ hội rõ rệt nào được tạo ra.

Trên sân lúc này, phút thứ 10, tiền vệ Phan Văn Tài Em đang được các bác sĩ chăm sóc sau cú vào bóng nguy hiểm của cầu thủ đội bạn. Đáng tiếc sau đó Tài Em buộc phải rời sân nhường chỗ cho Tấn Tài do không thể tiếp tục thi đấu.

Phút 13, ngay sau khi vào sân Tấn Tài đã có cơ hội mở tỷ số trận đấu, anh tung một cú sút ngay trực diện khung thành Malaysia, nhưng lại đúng ngay vị trí thủ môn Khairul đứng sẵn.

Phút 16, sức ép từ những pha tấn công của tuyển VN ngày một lớn. Trong đó, có pha đánh đầu của Thành Lương. Tỷ số của trận bán kết lượt về vẫn là 0-0.


Tấn công đa dạng với các bài đánh biên, trung lộ, hay sút xa nhưng các cầu thủ VN (áo trắng) vẫn không tìm được đường vào khung thành Malaysia - Ảnh: AFP

Phút 20, Trọng Hoàng tung cú sút xa từ cự ly khoảng 35m nhưng không chính xác.

Trước những đợt tấn công dồn dập của tuyển VN, hầu hết các cầu thủ Malaysia đã dồn hết về phần sân nhà lo phòng thủ, tuyến trên giờ chỉ còn mỗi chân sút Safee Sali - tác giả của cú đúp vào lưới tuyển VN trong trận lượt đi.

Phút 26, tỷ số vẫn là 0-0, dường như tuyển VN vẫn còn thiếu may mắn trong các lần tiếp cận khung thành đối phương.

Không khí trên bốn khán đài sân Mỹ Đình rất náo nhiệt. Dưới sân, tuyển VN với khí thế hừng hực làm cho chúng tôi có cảm tưởng bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào.

Phút 31 của hiệp một trận bán kết lượt về đã trôi qua mà tỷ số vẫn chưa được mở. Đây là một bất lợi cho tuyển VN, khi tổng tỷ số hiện giờ vẫn là 2-0 nghiêng về cho phía Malaysia.

Phút 33, Minh Phương đã có cú sút phạt chệch mục tiêu khá xa.

Phút 38, tỷ số vẫn là 0-0. Các cầu thủ VN tấn công nhiều nhưng chưa có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Khairul của Malaysia.

Thời gian trong hiệp một đang trôi dần về những phút cuối, tuyển VN vẫn chưa có bàn mở tỷ số. HLV Calisto tỏ ra nôn nóng, đi ra sát đường biên để chỉ đạo học trò.

Hiệp một được cộng thêm 1 phút bù giờ.

Phút 45, Tấn Tài tung cú sút rất mạnh về phía khung thành Malaysia, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Hiệp một khép lại với tỷ số 0-0.


Trận đấu diễn ra quyết liệt với nhiều pha phạm lỗi bên phía đội bạn Malaysia - Ảnh: AFP

Bước vào hiệp hai, tuyển VN tiếp tục dâng cao đội hình tấn công. Ngay ở phút 46, trọng tài Kim Sang Wu người Hàn Quốc đã rút 1 thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ Amirulhadi của Malaysia.

Phút 50, tuyển VN được hưởng một quả đá phạt trực diện khung thành của Malaysia, cự ly khoảng 30m.

Như thường lệ, đội trưởng Minh Phương là người thực hiện cú sút phạt cho tuyển VN, nhưng cú sút của anh đã bị thủ môn Khairul đoán được ý đồ.

Phút 54, tuyển VN tiếp tục được hưởng quả đá phạt. Lần này góc sút phạt chếch về góc phải. Thay vì sút bóng Minh Phương đã chuyền bóng vào trong và thủ môn Khairul một lần nữa xuất sắc cản phá được.

Phút 60, tỷ số vẫn là 0-0. Bên ngoài đường biên các cầu thủ Anh Đức, Quang Hải bên phía tuyển VN đang khởi động.

Phút 61, tuyển VN vừa bỏ qua một cơ hội rất thuận lợi để mở tỷ số của trận đấu. Thành Lương chuyền bóng như đặt vào trong, Việt Thắng đón được bóng và bật cao đánh đầu, đáng tiếc bóng lại đi không hiểm hóc.

Phút 63, HLV Calisto quyết định rút Việt Thắng ra và đưa Anh Đức vào. Anh Đức đã ghi được 2 bàn thắng ở giải đấu này.

Phút 67, tỷ số vẫn là 0-0. Cánh cửa vào trận chung kết của tuyển VN đang ngày một hẹp dần.

Phút 70, Quang Hải vào sân thay cho Đình Đồng.


Khó khăn chồng chất khi Thành Lương phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 - Ảnh: AFP

Phút 71, tuyển VN chỉ còn chơi với 10 người sau khi Thành Lương nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi ăn vạ trong vòng cấm.

Phút 79, hậu vệ Phước Tứ gặp chấn thương. Tuyển VN lúc này đang chơi với 9 người.

Phút 82, tiền đạo vào thay người Quang Hải đã tung cú sút cực mạnh về phía khung thành Malaysia nhưng bóng đi chệch mục tiêu.

Trên khán đài sân Mỹ Đình, những gương mặt đầy vẻ lo âu bắt đầu xuất hiện. Có lẽ, chỉ có phép màu mới có thể giúp tuyển VN lọt vào chung kết.

Dưới sân, trận đấu đã bước vào phút 85. Tuyển VN dù chơi thiếu người nhưng vẫn không ngừng tấn công. Liên tiếp Vũ Phong và Anh Đức đã có 2 cú sút về phía khung thành đối phương.

Phút 89, thủ môn Dương Hồng Sơn phải lao ra dùng mình cản phá cú sút cận thành của Amri.

Hiệp hai được bù thêm 4 phút.

Phút 90+1, Quang Hải tung cú móc bóng, nhưng bàn thắng danh dự đã không đến với đội tuyển VN.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, trận bán kết lượt về có tỷ số hòa 0-0. Như vậy, với việc giành chiến thắng với tổng tỷ số của cả 2 lượt là 2-0, Malaysia đã giành quyền vào chơi trận chung kết.


Cảm xúc của các CĐV VN sau khi chứng kiến đội nhà bị loại - Ảnh: Khả Hòa


Tạm biệt AFF Cup và hẹn gặp lại - Ảnh: AFP

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Hồng Sơn - Như Thành, Phước Tứ, Đình Đồng, Việt Cường - Minh Phương, Tài Em, Thành Lương, Vũ Phong, Trọng Hoàng - Việt Thắng

Malaysia: Khairul - Asraruddin, Mahalli Bin Jasuli, Azmi Muslim, Fadhli - Safid Bin Rahim, Kunanlan, Amirulhadi, Amri Yahyad - Norshahrul Idlan, Safee Sali 

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.