Tuyển VN vẫn dứt điểm kém

03/03/2014 03:00 GMT+7

Đội tuyển VN đã thể hiện bộ mặt tươi tắn nhưng vẫn rất yếu về khả năng sút cầu môn đành chấp nhận tỷ số hòa 0-0 trước đối thủ không quá mạnh là tuyển Sinh viên Hàn Quốc vào chiều qua.

Đội tuyển VN đã thể hiện bộ mặt tươi tắn nhưng vẫn rất yếu về khả năng sút cầu môn đành chấp nhận tỷ số hòa 0-0 trước đối thủ không quá mạnh là tuyển Sinh viên Hàn Quốc vào chiều qua.

Tuyển VN vẫn dứt điểm kém
Văn Quyết (phải) vẫn chưa thể hiện tốt khả năng dứt điểm - Ảnh: Minh Tú 

Tập trung ngắn ngày có vẻ rất hợp với VN. 3 buổi tập là đủ gắn kết các tuyến, các vị trí. Không những thế, các tình huống tấn công của VN xem khá đã mắt vì nhuyễn, thoáng, nhanh. Dù HLV Hoàng Văn Phúc xáo trộn khi sử dụng 2 đội hình khác nhau ở 2 hiệp (chỉ giữ lại duy nhất tiền đạo Anh Đức), nhưng không vì thế mà tuyển VN đánh mất bản sắc. Các cầu thủ nhìn chung đều chơi nỗ lực và khó có thể chỉ ra ai đã chơi dưới sức hay phong độ không ổn định.

Thế nhưng vẫn có những điểm tuyển VN làm người xem chưa thực sự hài lòng. Đầu tiên là lối chơi thiếu một chút mạo hiểm ở hàng công, chưa biết tạo nên sự bùng nổ ở trung lộ và cả hai cánh dù gần như nắm giữ thế trận. VN thiếu một chút chính xác ở những đường chuyền cuối cùng và còn lúng túng khi bỏ lỡ nhiều pha dứt điểm. Căn bệnh “vô duyên” này có vẻ như khó chữa bởi Văn Quyết, Trọng Hoàng, Quốc Anh, Anh Đức (hiệp 1) hay Quang Hải, Văn Hiếu, Văn Bình, Minh Tuấn, Thành Lương (hiệp 2) đều xử lý hoặc quá nắn nót hoặc không đủ độ chính xác . Đặc biệt Quang Hải đã chơi lăn xả, táo bạo, chỉ tiếc là... chẳng để làm gì! Sinh viên Hàn Quốc không phải đối thủ mạnh. Họ đá “chắc như cua gạch” chứ không tinh xảo, hoa mỹ. Tuy bị lấn lướt nhưng chính đội bóng toàn cầu thủ mới 19, 20 tuổi này lại suýt có bàn thắng từ những tình huống cố định nếu thủ môn Nguyễn Mạnh không chơi xuất sắc..

Tóm lại, nếu chơi với tinh thần này, với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 khi cần chuyền sang 4-4-2 này và nếu cải thiện được khâu dứt điểm, tuyển VN có thể sẽ thi đấu tốt trước Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 5.3 tới. Được biết chấn thương của Công Vinh sau khi chẩn đoán không quá nặng, nhưng khả năng ra sân trận tới vẫn bỏ ngỏ. Riêng Âu Văn Hoàn bị chấn thương chiều qua nên khó lòng thi đấu 2 ngày nữa.

Lan Phương

>> Văn Quyết lập hattrick, Hà Nội T&T thắng đậm
>> Nội bộ còn rối ren, Than Quảng Ninh vẫn quyết thắng
>> Báo Qatar đưa tin Văn Quyết ghi bàn cho đội tuyển VN
>> Di Stefano vẫn quyết yêu
>> Văn Quyết chủ động xin vào sân đá tập 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.