Tuyết rơi đặc tại Thường Châu: Đội U.23 Việt Nam vẫn chuẩn bị tâm thế ra sân

27/01/2018 09:22 GMT+7

9 giờ sáng 27.1, từ Thường Châu (Trung Quốc), Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh cho biết, dù thời tiết ở đây đang rất khắc nghiệt nhưng đội U.23 Việt Nam vẫn chuẩn bị sẵn sàng cho trận chung kết vào 15 giờ chiều cùng ngày.

[VIDEO] TUYẾT RƠI DÀY TẠI SÂN TỔ CHỨC TRẬN CHUNG KẾT 

Sau hai ngày băng tan, sáng nay, tuyết rơi trở lại ở Thường Châu khiến không khí cực lạnh, nhiệt độ xuống  - 2 độ C. Đường phố ngập trắng xóa tuyết và điều này sẽ đe dọa đến trận chung kết giữa U.23 Việt Nam và U.23 Uzbekistan.

Khán giả tại Việt Nam đang rất sốt ruột, ngóng chờ thông tin từ phía Ban tổ chức cũng như đội U.23 Việt Nam.

Chúng tôi đã gọi điện cho ông Lê Hoài Anh và được cung cấp thông tin như sau: “Cho đến thời điểm này, chúng tôi chưa nhận được thông bão hoãn trận đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á và của ban tổ chức trận đấu. Do vậy, đội U.23 Việt Nam vẫn chuẩn bị tâm thế để có mặt ở sân bất kể thời tiết như thế nào. Trừ khi trọng tài yêu cầu không thi đấu vào ngày hôm nay, chúng tôi mới tuân thủ theo. Nhưng quả là rất lo lắng”.

Một màu trắng xóa các con đường ở Thường Châu Quỳnh Mai

 

Điều kiện thời tiết ở Thường Châu đang vào thời kỳ tồi tệ nhất trong suốt 10 năm qua. Tuy tuyết đã ngừng rơi và bắt đầu tan nhưng trời vẫn rất lạnh.  Nhiệt độ ở mức -2 độ C. Tại sân vận động Thường Châu, BTC vẫn đang tích cực các công tác chuẩn bị cho trận chung kết.  Cách đây hai ngày, đội U.23 phải rời sân ngoài trời để vào sân bóng rổ trong nhà tập luyện. Trong khi đó, đội U.23 Uzbekistanvẫn tập bình thường dưới cái lạnh như cắt da cắt thịt vì họ sống ở vùng có tuyết vào mùa đông.


 

Trong cuộc họp báo hôm qua, HLV Park Hang-seo nói: “Đây cũng là sự khác biệt giữa đôi bên về việc thích ứng với thời tiết. Các cầu thủ Đông Nam Á vốn không quen với khí hậu khắc nghiệt. Trước khi sang Trung Quốc, chúng tôi đã biết tình hình thời tiết bên này không thuận lợi. Cầu thủ của tôi sẽ yếu nếu chịu đựng lạnh trong thời gian kéo dài. Không thể nghĩ rằng, thời tiết lại lạnh đến mức này. U.23 VN đã phải chiến đấu rất kiên cường trong 5 trận đấu đã qua, trong đó còn phải chiến đấu với cả “đối thủ” thời tiết nữa. Họ đã rất mệt. Nhưng vẫn phải vượt qua thử thách về mặt khách quan này, trước khi phải đối mặt với những thử thách về chuyên môn”.

Chia sẻ với Thanh Niên vào sáng nay, ông Lê Hoài Anh cho biết thêm: "Tôi vừa gặp trưởng ban tổ chức thi đấu của AFC và ông ấy nói, chưa có quyết định hoãn trận đấu. Nếu hoãn hay không phải 15 giờ chiều mới có thông báo cuối cùng".

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.