U.13 Bóng đá học đường Yamaha toàn thắng tại Nhật

20/08/2015 06:07 GMT+7

(TNO) Sau hơn một tháng tranh tài tại các vòng tuyển chọn, vòng chung kết Festival U.13 Bóng đá học đường Yamaha, 15 cầu thủ nhí xuất sắc nhất từ đội Ngọc Lâm, Phú Đô (Hà Nội), trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (Đà Nẵng), Trường THCS Nguyễn Thị Định, Hoa Lư (TP.HCM) đã được chọn để đi du đấu tại Nhật Bản.

(TNO) Sau hơn một tháng tranh tài tại các vòng tuyển chọn, vòng chung kết Festival U.13 Bóng đá học đường Yamaha, 15 cầu thủ nhí xuất sắc nhất từ đội Ngọc Lâm, Phú Đô (Hà Nội), trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (Đà Nẵng), Trường THCS Nguyễn Thị Định, Hoa Lư (TP.HCM) đã được chọn để đi du đấu tại Nhật Bản.

U.13 bóng đá học đường Yamaha sẽ có 6 ngày du đấu tại Nhật Bản
Ngày 9.8 vừa qua, các cầu thủ nhí được tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF để bắt đầu cho một tuần tập luyện gấp rút trước khi đáp chuyến bay sang Nhật du đấu. Đội tuyển U.13 bóng đá học đường Yamaha 2015 hoạt động dưới sự huấn luyện của các HLV Lưu Danh Minh, Nguyễn Huy Hoàng và HLV Nguyễn Tiến (trường THSC).

Thách thức đặt ra đối với ban huấn luyện và các cầu thủ là thi đấu từ hình thức 7 người sang hình thức thi đấu 11 người. Đây là một nhiệm vụ khó khăn đối với các HLV khi phải làm sao để các học trò của mình có thể làm quen một cách nhanh nhất với chiến thuật mới chỉ trong vòng một tuần lễ. Nhưng chỉ sau 3 ngày tập luyện, sự tiến bộ nhanh chóng của các cầu thủ nhí đã khiến các HLV hết sức hài lòng.

“Việc chuyển từ thi đấu sân 7 sang sân 11 sẽ là một thử thách rất lớn với chúng tôi. Phải làm sao tạo cho các em cảm giác bóng tốt, từ đó mới giúp các em rèn luyện được sự tinh tế trong việc xử lý bóng và phối hợp chiến đấu hiệu quả. Trong khi, các em lần đầu được chơi cùng nhau nên cần phải có thời gian để làm quen và hiểu về nhau. Và thời gian đó phải rất nhanh vì chúng ta chỉ có một tuần”. HLV Lưu Danh Minh tâm sự.

Sau 1 tuần tập luyện, các cầu thủ trẻ đã phần nào nắm rõ và thực hiện trôi chảy ý đồ chiến thuật của các thầy, khả năng bao quát sân rộng, cũng như sự gắn kết và ăn ý trong lối chơi của toàn đội.
U.13 bóng đá học đường Yamaha (áo đỏ) đấu với U.14 CLB Azul Claro Mist
Tối ngày 16.8, đội tuyển U.13 bóng đá học đường Yamaha 2015 lên đường bắt đầu chuyến du đấu 6 ngày tại Nhật Bản. Tại đây, trong ngày 18.8, đội tuyển U.13 bóng đá học đường Yamaha đã thi đấu 2 trận toàn thắng trước các đối thủ U.14 và U.12 của CLB Azul Claro Mist với tỷ số lần lượt 3-1 và 7-0.

Sau trận đấu cuối với đội tuyển U.13 Azul Claro Izu vào ngày 19.8, các cầu thủ nhí Việt Nam sẽ được ban tổ chức tạo điều kiện đi thăm thú các địa điểm nổi tiếng của Nhật Bản như: Triển lãm Yamaha Motor, công viên Tokyo Disneyland, tháp Tokyo Sky Tree, trung tâm mua sắm Aeon Mall Narita...

Chuyến du đấu Nhật Bản này là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, không chỉ giúp cho các cầu thủ trẻ có cơ hội học hỏi, rèn luyện kinh nghiệm bóng mà còn giúp cho các em tích lũy được những kiến thức về kỹ thuật bóng, cách xử lý bóng, khả năng quan sát và sự linh hoạt cho tư duy... góp phần đưa đến thành công cho chính bản thân các em trong sự nghiệp bóng đá sau này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.